Cập nhật:  GMT+7

Quan chức Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Quan chức Mỹ: Israel tấn công tên lửa vào Iran

Vụ tấn công diễn ra chỉ ít ngày sau khi Iran tấn công tên lửa và UAV quy mô lớn nhằm vào Israel.

Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết tối 18/4 theo giờ địa phương (tức sáng 19/4 theo giờ Hà Nội), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Hãng thông tấn Fars của Iran cũng đưa tin một tiếng nổ lớn đã được nghe thấy tại một sân bay ở thành phố Isafahan của Iran, nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện một số chuyến bay đã được yêu cầu chuyển hướng khỏi không phận Iran.

Cuộc tấn công xảy ra 5 ngày sau khi Iran đã tiến hành điều hàng trăm thiết bị bay không người lái (UAV) và tên lửa tiến hành tấn công trả đũa vụ không kích tòa nhà lãnh sự trong Đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4, mà Tehran cáo buộc là do Israel thực hiện. Hầu hết UAV và tên lửa sau đó đã bị bắn hạ trước khi vào lãnh thổ Israel.

Iran nêu rõ cuộc tấn công của họ nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế, viện dẫn Điều 51 của Hiến chương Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định không có ý định tiếp tục hoạt động này và không tìm cách gây leo thang căng thẳng trong khu vực.

Cộng đồng quốc tế hiện đang liên tục kêu gọi các bên kiềm chế, tránh gây leo thang căng thẳng trong khu vực.

Nguồn TTXVN


Nguồn TTXVN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long