
{title}
{publish}
{head}
Cùng với việc làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và điểm đến, công tác xúc tiến du lịch cũng đã và đang được tỉnh tích cực đổi mới để phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu phấn đấu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025 cũng như hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin với các đơn vị lữ hành về các sản phẩm du lịch, điểm đến tỉnh Quảng Ninh mới đưa vào khai thác
Với việc mở các gian hàng quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tại các ngày hội và hội chợ du lịch thành phố Hồ Chí Minh, năm nay, ngành du lịch Quảng Ninh đã đổi mới phương thức tiếp cận trong công tác xúc tiến du lịch bằng cách trực tiếp tới làm việc với các đơn vị lữ hành, qua đó thông tin về các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới và kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh trong ngắn hạn và dài hạn đối với từng đơn vị lữ hành có các thế mạnh khác nhau về khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế, khách du lịch tàu biển cao cấp.
Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng giám đốc Vietravel, một trong những đơn vị lữ hành lớn trong nước cho rằng: Đây là việc rất mới trong công tác xúc tiến du lịch và tạo không khí thân mật gắn kết đơn vị doanh nghiệp ngành du lịch với tỉnh Quảng Ninh. Qua những buổi làm việc như này là dịp để doanh nghiệp nắm rõ các định hướng của tỉnh về các sản phẩm du lịch mới, cũng như các chính sách hỗ trợ của địa phương đối với doanh nghiệp và du khách.
Doanh nghiệp lữ hành thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ý kiến về phát triển các sản phẩm du lịch mới
Cùng quan điểm này, bà Mai Phan Kim Yến, Giám đốc kinh doanh Công ty Thương mại và Du lịch Tân Đông Dương, một trong những đơn vị đầu ngành trong khai thác các khách du lịch quốc tế có mức chi tiêu cao từ các nước như Nhật Bản và Đức chia sẻ: Việc xúc tiến du lịch trực tiếp như này sẽ là một xu hướng mới giữa doanh nghiệp du lịch nói chung và doanh nghiệp lữ hành nói riêng cùng đồng hành với địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch mới, quảng bá thu hút thêm thật nhiều khách quốc tế đến với Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Không chỉ giới thiệu tới các doanh nghiệp lữ hành về các sản phẩm du lịch truyền thống cũng như các sản phẩm, điểm đến du lịch mà tỉnh Quảng Ninh mới đưa vào khai thác tại Vịnh Bái Tử Long; kết nối chuỗi điểm đến kết nối Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long với Yên Tử sau khi được UNESCO công nhận Di sản thế giới; du lịch miền biên giới... tại các buổi xúc tiến du lịch trực tiếp này còn là dịp để ngành du lịch Quảng Ninh lắng nghe ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp lữ hành trong công tác truyền thông tới du khách, xây dựng các tour du lịch phù hợp với xu hướng; phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch thông qua phim ảnh; thúc đẩy du lịch thông qua các sự kiện thể thao, âm nhạc, lễ hội, văn hóa...
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với công ty Du lịch và thương mại Tân Đông Dương đơn vị lữ hành thị trường khách quốc tế
Bà Trần Thị Thanh Phụng, Giám đốc Công ty Asia Outlook Travel, một trong những đơn vị lữ hành đầu ngành trong việc khai thác các khách du lịch về tàu biển cho biết: Chúng tôi đưa khách du lịch quốc tế đến nhiều địa phương trong cả nước nhưng chưa có địa phương nào có cách tiếp cận mới trong xúc tiến du lịch bằng việc trực tiếp đến với chúng tôi để lắng nghe những đề xuất trong phát triển du lịch mà tỉnh Quảng Ninh đang triển khai. Tôi nghĩ rằng, đây sẽ là một cách tiếp cận rất hay, bởi không ai hiểu khách du lịch muốn gì, cần gì bằng chính những đơn vị lữ hành, để qua đó, góp ý với tỉnh Quảng Ninh có những hành động mạnh mẽ, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, đón đầu được xu hướng.
Với việc đổi mới mang tính thực chất, đi sâu vào từng nội dung cụ thể trong công tác xúc tiến du lịch với các đơn vị lữ hành, những đơn vị làm việc trực tiếp với khách du lịch sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để du lịch Quảng Ninh phấn đấu vượt 20 triệu lượt khách và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2025.
TK (Theo baoquangninh.vn)
Mực nhảy Vũng Áng từ lâu đã trở thành thương hiệu ẩm thực đặc sắc mà hầu như du khách khi đặt chân tới Hà Tĩnh nhất định phải tìm tới để thưởng thức.
Yên Bái là vùng đất có lịch sử lâu đời với nhiều di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được xếp hạng quốc gia cùng sự phong phú, đa dạng trong phong tục tập quán...
Nắng hè đã bắt đầu nhuộm vàng rực rỡ, một vùng Cửa Đặt phong thủy hữu tình, hội sơn tụ thủy, lắng đọng nhiều giá trị lịch sử - văn hóa như đang cất cao lời mời gọi bước chân du...
Giữa không gian núi rừng Lắk (tỉnh Đắk Lắk), tiếng khung cửi lách cách vọng ra từ Nhà văn hóa cộng đồng buôn Lê như lời thủ thỉ của ký ức. Những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu được...
Không có làng Quan họ gốc nhưng các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản Dân ca Quan họ Bắc Ninh ở thị xã Quế Võ phát triển sôi nổi. Số lượng CLB Quan họ, thành viên tham...
Mỗi điểm đến, ngoài tài nguyên du lịch, sản phẩm đặc trưng, dịch vụ chuyên nghiệp, thì sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm cũng là một yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách. Các doanh...
Với sự giàu có về thiên nhiên, văn hóa và truyền thống lịch sử, huyện Gia Viễn đã khai thác hiệu quả tiềm năng và cơ hội để phát triển du lịch. Tạo đà vươn mình trở thành một...
Huyện Cao Phong có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhờ vào địa hình đa dạng, khí hậu ôn hòa và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đang từng bước khẳng định vị thế của...
Hồ Ba Bể - Viên ngọc xanh giữa đại ngàn Việt Bắc
Được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc, lòng hồ thủy điện Sơn La mang vẻ đẹp tráng lệ, kỳ vĩ của vùng non nước sơn thủy hữu tình. Vẻ đẹp ấy đang được khai thác,...
Với mục tiêu phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, anh Trần Quốc Chinh (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã triển khai mô hình “Du lịch thân thiện với môi...
Thời điểm này, những cơn mưa đã ghé thăm núi Cấm (xã An Hảo, TX Tịnh Biên, tỉnh An Giang) mang theo sự mong chờ của nhà vườn và du khách về mùa trái mới. Trong đó, mùa dâu núi...