Cập nhật:  GMT+7

Ra mắt CLB Bóng đá Tuấn Tú Phú Thọ

PTĐT - Ngày 3-11, tại sân vận động Việt Trì đã diễn ra buổi ra mắt CLB Bóng đá Tuấn Tú Phú Thọ, đội bóng đại diện cho quê hương Đất Tổ tham gia các giải đấu chuyên nghiệp trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tới dự buổi lễ có đồng chí Bùi Minh Châu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao - Bộ VHTT&DL; đội bóng đá Hà Nội FC và đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà.

Sau khi Sân vận động Việt Trì được nâng cấp, người hâm mộ Phú Thọ đã được sống trong không khí bóng đá chuyên nghiệp vào trung tuần tháng 6, khi trận thi đấu giao hữu quốc tế giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar được tổ chức tại đây. Trận đấu đã để lại ấn tượng tốt đẹp với cả người hâm mộ Việt Nam và Quốc tế khi hình ảnh hàng chục nghìn người hâm mộ đội mưa hàng giờ để cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu.

Sau sự thành công của sự kiện này, tháng 10/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định thành lập đội bóng FC Tuấn Tú Phú Thọ để tham gia thi đấu từ giải hạng Ba Quốc gia năm 2019. FC Tuấn Tú Phú Thọ hoạt động theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đăng ký thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sân nhà là Sân vận động Việt Trì. FC Tuấn Tú Phú Thọ có 25 cầu thủ lứa tuổi 18 - 20 tuổi với nòng cốt là các cầu thủ trẻ của CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An. Dẫn dắt đội bóng là huấn luyện viên Hồ Thanh Thưởng - người từng có nhiều năm thi đấu cho CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An và Hà Nội ACB.

Tại buổi ra mắt ngắn gọn nhưng đầy trang trọng, hàng nghìn người hâm mộ tỉnh nhà thực sự được sống trong không khí bóng đá chuyên nghiệp. Với quyết tâm xây dựng lối chơi đẹp mắt, cống hiến trong mỗi trận đấu, trong tương lai đội bóng Tuấn Tú Phú Thọ sẽ đào tạo những lứa cầu thủ trẻ để có thể tuyển chọn kế cận những cầu thủ hiện có.

Nhóm PV Điện tử


Nhóm PV Điện tử

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sôi nổi phong trào TDTT ở thành phố Việt Trì

Sôi nổi phong trào TDTT ở thành phố Việt Trì
2019-10-28 07:48:19

PTĐT - Những năm gần đây, các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) luôn được cấp ủy, chính quyền thành phố Việt Trì quan tâm, chỉ đạo triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, thu...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long