Cập nhật:  GMT+7

Sôi động phong trào cầu lông

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ và tạo sức lan tỏa sâu rộng. Qua phong trào, nhiều môn thể thao “quốc dân” đã phát triển đều và mạnh, trở thành phong trào trong phong trào; được người người, nhà nhà tích cực luyện tập sôi nổi... và cầu lông là môn thể thao như thế !

Sôi động phong trào cầu lông

Nhiều lớp học cầu lông cho thanh thiếu nhi được tổ chức trên địa bàn TP. Việt Trì góp phần tạo sân chơi thể thao lành mạnh lan tỏa niềm đam mê cầu lông trong thế hệ trẻ.

Được biết đến là một trong những bộ môn dễ chơi nhất thế giới - cầu lông vừa có tính đối kháng, chiến thuật, cường độ di chuyển, vận động nhanh - mạnh, luật chơi đơn giản; phù hợp với tất cả mọi đối tượng: Nam, nữ, người cao tuổi, trẻ em. Ngay cả với những người gặp khiếm khuyết về cơ thể, ở một mức độ nào đó vẫn có thể “chinh phục” môn thể thao này. Luyện tập cầu lông thường xuyên sẽ tạo thói quen, sự chuyển động nhịp nhàng giữa tay, chân, hông, eo, cổ tay, cánh tay... giúp cơ thể luôn được vận động ở mức vừa phải, từ đó duy trì sự dẻo dai, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hóa và xương khớp. Bên cạnh đó, cầu lông còn là bộ môn giúp tăng khả năng tập trung, phản xạ nhanh trong các tình huống cầu, giảm bớt căng thẳng, rèn sức bền cho người chơi.

Đa dạng trong lối chơi, chi phí đầu tư khu vực, dụng cụ tập luyện không khắt khe nên những năm qua, cầu lông là bộ môn hiện diện thường xuyên trong hoạt động thể thao tập thể tại nhiều đơn vị, cơ quan, trường học... trên địa bàn tỉnh; “phủ sóng” khắp các khu dân cư, gia đình từ thành thị đến nông thôn. Đáp ứng nhu cầu luyện tập, thi đấu cầu lông, hàng trăm sân thi đấu trong nhà và sân cầu lông ngoài trời được đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo sự tham gia thường xuyên của Nhân dân.

Từ vui chơi, luyện tập đến hình thành đam mê, nhiều câu lạc bộ (CLB) cầu lông, lớp học cầu lông với đủ mọi lứa tuổi tham gia đã được thành lập tại các cơ sở, góp phần đưa cầu lông phát triển thành môn thể thao phong trào với nhiều giải đấu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát hiện, đào tạo nguồn vận động viên (VĐV) cho tỉnh nhà. Anh Đặng Trung Dũng- Chủ nhiệm CLB Cầu lông Trường Chính trị tỉnh cho biết: “Năm 2019, CLB được thành lập với 50 thành viên trong độ tuổi từ 25 đến 50; duy trì hoạt động luyện tập đều đặn vào tất cả các ngày trong tuần, trong khung giờ 5 - 7h tối. Từ việc thành lập CLB, các hoạt động thể thao đã được tổ chức một cách bài bản; thành viên tham gia CLB được học hỏi, cọ xát, rèn luyện, cải thiện và nâng cao kỹ thuật đánh cầu qua từng ngày. Hoạt động luyện tập thể thao diễn ra sôi nổi, hăng say, nhiều giải đấu cơ sở được CLB phối hợp với các đơn vị tổ chức thường niên đã thu hút đông đảo VĐV tham gia. Qua đó, niềm đam mê với bộ môn cầu lông được phát huy cao độ, tình cảm của anh em trong CLB cũng như các đơn vị giao lưu giải đấu thêm phần gắn kết... Trong dịp Hè năm nay, CLB chúng tôi còn tổ chức thêm lớp học cầu lông miễn phí cho thanh thiếu nhi với mong muốn tạo thêm sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh cho các cháu; truyền đam mê, lan tỏa tình yêu cầu lông trong thế hệ trẻ”.

Sôi động phong trào cầu lông

CLB Cầu lông Trường Chính trị tỉnh thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức giải đấu nhằm cọ xát, nâng cao kỹ thuật đánh cầu cho các thành viên.

Sôi động phong trào cầu lông

Theo thông tin từ Sở VH,TT&DL hiện nay Trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao của tỉnh đang đào tạo tập trung 220 VĐV thuộc 11 môn, trong đó có cầu lông. Hằng năm, môn thể thao này đã mang về cho tỉnh nhiều thành tích nổi bật tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Là bộ môn có số lượng VĐV tham gia thi đấu đông, trong khi số lượng nội dung thi đấu (bộ huy chương) ít, nên việc giành được huy chương tại các giải đấu nói chung và giải đấu chuyên nghiệp nói riêng là điều không hề đơn giản. Nhằm thúc đẩy phong trào cầu lông phát triển theo chiều sâu, tạo nguồn VĐV dồi dào cho bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh, Sở VH,TT&DL đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thường niên nhiều giải đấu chất lượng như: Giải Vô địch bóng bàn, cầu lông; Đại hội TDTT tỉnh;... thu hút hàng trăm lượt VĐV được lựa chọn từ các đơn vị, CLB mạnh tham gia thi đấu.

Trong đó, Giải Cây vợt trẻ tỉnh mỗi mùa thu hút gần 200 VĐV đến từ 13 huyện, thị, thành cùng hai đơn vị là Đại học Hùng Vương và Công an tỉnh tham gia tranh tài ở 2 môn bóng bàn và cầu lông với nhiều nội dung: Đôi nam, đôi nữ, đơn nam, đơn nữ ở 4 nhóm tuổi gồm: Dưới 11 tuổi, 12 - 14 tuổi, 15 - 17 tuổi và 18 - 25 tuổi. Giải đấu được tổ chức dành riêng cho đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” mà còn là dịp để các địa phương, đơn vị đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ; tạo cơ hội để ngành Thể thao Đất Tổ sớm phát hiện các hạt nhân có năng khiếu, từ đó, tạo nguồn VĐV thành tích cao cho tỉnh.

Mặc dù phong trào luyện tập và thi đấu cầu lông trên địa bàn tỉnh phát triển khá sôi nổi, song để phong trào đi vào chiều sâu, tạo “điểm tựa” vững chắc cho sự phát triển môn thể thao thành tích cao của tỉnh, phong trào ở cơ sở cần được tập trung hơn vào đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi; lấy sự phát triển của các CLB làm trung tâm, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các CLB, từ đó thu hút người dân tập luyện và thi đấu cầu lông bài bản, đi vào chiều sâu chất lượng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa để thu hút các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp tham gia đầu tư, hỗ trợ phong trào tập luyện, tổ chức các giải thi đấu cầu lông ngày càng chất lượng, hiệu quả.

Bích Ngọc


Bích Ngọc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Hạ Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8 Euro 2024

Hạ Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8 Euro 2024
2024-06-27 07:42:00

Lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro, Georgia đã tạo nên địa chấn khi bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha hai bàn không gỡ trong trận đấu cuối cùng của bảng F, qua đó chính thức tiến vào...

EURO 2024 chính thức khởi tranh

EURO 2024 chính thức khởi tranh
2024-06-14 07:55:00

Vòng chung kết EURO 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam) với trận mở màn Đức-Scotland, bắt đầu cho một tháng sôi động cùng trái bóng.

Đội tuyển Việt Nam tự tin làm nên bất ngờ

Đội tuyển Việt Nam tự tin làm nên bất ngờ
2024-06-11 08:46:00

Rạng sáng 12/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đội tuyển nước chủ nhà Iraq trên sân vận động Basra. Ðây là lượt trận cuối cùng tại bảng F trong...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long