Cập nhật:  GMT+7

Tân Sơn đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài

Em Hoàng Thị Lệ Quyên, dân tộc Mường - học sinh lớp 8B, Trường THCS Tân Phú thuộc diện hộ nghèo ở khu 2A, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn nhiều năm liền được nhận học bổng 1+n của Hội Khuyến học.

PTĐT - Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Tân Sơn không ngừng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

Từng bước nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động của Hội, hàng năm, HKH huyện đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành các kế hoạch, quyết định, chương trình hành động nhằm xây dựng xã hội học tập; chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về tôn chỉ, mục đích của Hội với mục tiêu khuyến khích và hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao trình độ văn hóa, nghề nghiệp cho nhân dân. Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, Hội đã tập trung phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đến nay, Hội có 230 chi hội với 14.950 hội viên.

Từ việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, cùng với mục tiêu hướng các hoạt động về cơ sở đã thúc đẩy truyền thống hiếu học trong các gia đình, dòng họ, khu dân cư. Điển hình như dòng họ Nguyễn Đức ở khu Hồng Phong, xã Mỹ Thuận có12 hộ với 76 nhân khẩu trong đó có 30 người có trình độ đại học, 1 người là Tiến sĩ. Đây là dòng họ học tập tiêu biểu của huyện. Ông Nguyễn Đức Võ - Trưởng ban khuyến học dòng họ chia sẻ: “Để phong trào KHKT của dòng họ phát triển, chúng tôi đã đưa ra những quy ước nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống của dòng họ, quan tâm sát sao đến từng hội viên để động viên, khích lệ kịp thời, giúp các cháu có động lực học tập”. Đến nay, toàn huyện có 15.007 gia đình được công nhận là gia đình học tập; 109 dòng họ học tập; 145 cộng đồng học tập; 74 đơn vị học tập.

Công tác xã hội hóa khuyến học được các cấp hội chú trọng bằng nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế giúp tăng cường sự đóng góp của nhân dân, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân…Trong năm học 2018 - 2019, giáo viên, học sinh của huyện Tân Sơn có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong công tác, học tập đã được Hội Khuyến học tỉnh, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm tặng 57 suất học bổng 1+n, 25 suất học bổng tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường, 5 nghìn cuốn vở cho học sinh THCS Thu Ngạc, TH Thu Ngạc và TH Mỹ Thuận; 60 suất học bổng “Vì em hiếu học” của Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Phú Thọ, Chương trình “Thắp lửa yêu thương” do Ngân hàng NN&PTNT AgriBank chi nhánh Phú Thọ trao tặng 40 xe đạp và 40 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hội đồng hương Tân Sơn tại Hà Nội tặng hàng nghìn bộ quần áo, sách vở, xe đạp và nhiều phần quà có giá trị khác...

Theo ông Nguyễn Bá Lượng - Phó trưởng phòng GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tân Sơn, hoạt động của HKH huyện đã tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập và lao động sản xuất, góp phần giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Có được những kết quả trên, HKH huyện đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách về công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; phát huy lòng nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ, hội viên trong thực hiện các hoạt động của Hội.

Thời gian tới, huyện Tân Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác KHKT; tăng cường củng cố, xây dựng HKH các cấp vững mạnh, hoạt động hiệu quả, hướng toàn bộ hoạt động khuyến học về cơ sở, cộng đồng dân cư; xây dựng, quản lý hiệu quả quỹ KHKT, mở rộng hình thức học bổng khuyến học... góp phần lan tỏa phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn.

Hạnh Thúy


Hạnh Thúy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

“Bố ơi, cứu con….!”

“Bố ơi, cứu con….!”
2023-05-25 16:13:00

baophutho.vn “Bố ơi, mẹ ơi, con đau quá!”. Tiếng thều thào của cậu con trai thứ hai khiến cho ông Vũ Văn Tiến (khu Cầu Tiến, xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê)...

Tiếp tục quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài

Tiếp tục quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài
2019-12-23 11:18:19

PTĐT - Ngày 23/12, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 49/KL-TW của Ban bí...

Cảnh giác với tin giả

Cảnh giác với tin giả
2019-12-09 08:05:27

PTĐT - Vừa ngồi xuống ghế, lão Sự đã oang oang:- Hôm nay các ông có xem thời sự không? Họ đưa tin về việc Singapore xử lý nghiêm những người tung tin đồn giả, sai sự thật lên...

Đọc sách để tự học suốt đời

Đọc sách để tự học suốt đời
2019-11-23 06:44:26

PTĐT - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được triển khai với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Khuyến học, khuyến tài ở Yên Lập

Khuyến học, khuyến tài ở Yên Lập
2019-11-11 07:38:54

PTĐT - Nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, thời gian qua phong trào khuyến học trên địa bàn huyện Yên Lập thu được nhiều kết quả tích...

Cảnh giác cao !

Cảnh giác cao !
2019-11-11 07:34:05

PTĐT - Đang nhâm nhi chén trà, thình lình tiếng chuông điện thoại reo vang, ông Sự nhấc máy: - A lô, đầu dây có phải ông Nguyễn Văn Sự ở phường A, thành phố B không?

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long