Cập nhật:  GMT+7

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Ngày 14/7, Thanh Tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự chỉ đạo hội nghị.

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sáu tháng đầu năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng và sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của UBND tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả tích cực. Về công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh đã làm tốt vai trò và xử lý việc chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa thanh tra các sở với thanh tra huyện, thành, thị; trong thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của Trung ương với các cơ quan tỉnh. Các cấp, các ngành linh hoạt trong việc triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra.

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho các tập thể, cá nhân của Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Trong sáu tháng đầu năm, ngành Thanh tra tỉnh đã triển khai 50 cuộc thanh tra hành chính tại 130 đơn vị. Các cuộc thanh tra được thực hiện chủ yếu là theo kế hoạch đã được thủ trưởng cùng cấp phê duyệt. Qua Thanh tra phát hiện sai phạm với tổng số tiền 134,97 triệu đồng; 11.228m2 đất.Thực hiện thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra các sở, ban, ngành trong tỉnh đã thực hiện 378 cuộc thanh tra đối với 929 tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước về thuế, tài nguyên – môi trường, khoáng sản... Qua thanh tra, phát hiện 203 tổ chức, cá nhân có sai phạm với tổng số tiền hơn 4,4 tỉ đồng đồng; ban hành 149 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền trên 3,1 tỉ đồng.

Về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ từ các biện pháp phòng ngừa đến các biện pháp phát hiện, xử lý tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Thanh tra tỉnh đã đạt được trong sáu tháng đầu năm. Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị, Thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc chương trình thanh tra năm 2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tăng cường khảo sát, đánh giá tình hình, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người dân để tham mưu xây dựng chương trình kế hoạch tranh tra, kiểm tra sát với tình hình thực tế; tăng cường thanh tra đột xuất các lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh tiêu cực, thanh tra khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm, từ đó kịp thời xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, góp phần phòng ngừa các sai phạm lớn.

Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, quá trình thanh tra, kiểm tra ngành Thanh tra tỉnh cần tuân thủ nghiêm túc quy trình, quy định của pháp luật, tuy nhiên cũng cần cân đối, linh hoạt, tránh chồng chéo, gây khó khăn cho cơ sở; tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống các cơ quan thanh tra; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; làm tốt quy định về việc công khai, minh bạch trong việc kê khai, kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thanh tra đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, nganh tầm nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải đã trao Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của Thanh tra tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong năm 2022.

Huy Thắng


Huy Thắng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long