Cập nhật:  GMT+7

Thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016- 2021

PTO- Ngày 18-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Các đại biểu nhất trí cao với danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Tới dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra; Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Việt Anh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Huyền – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ 13 huyện, thành, thị và các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh… Đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Căn cứ vào kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh của cơ quan, tổ chức, đơn vị và kết quả thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, hội nghị đã thảo luận, biểu quyết tán thành danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hội nghị thống nhất giữ nguyên danh sách 13 người tham gia vào danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh (chưa có 3 ứng cử viên của Trung ương), trong đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu là 12 người, tự ứng cử 1 người. Về cơ cấu kết hợp: Đại biểu nữ chiếm 56%, đại biểu là người ngoài Đảng chiếm 56%; đại biểu dưới 35 tuổi chiếm 63% và đại biểu là người DTTS chiếm 56%.

Đối với danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, 100% đại biểu dự hội nghị nhất trí với số lượng là 160 người/79 đại biểu được bầu. Trong đó: Đại biểu nữ chiếm gần 47%, đại biểu là người ngoài Đảng chiếm 24%; đại biểu dưới 35 tuổi chiếm 30%; đại biểu là người DTTS chiếm gần 16%. Tại tỉnh, chưa có trường hợp nào tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Công tác hiệp thương lần hai giới thiệu người ra ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và việc tiếp nhận hồ sơ của người ứng cử đều được tiến hành đúng quy trình, đúng pháp luật, đảm bảo tính dân chủ, công khai và kịp tiến độ thời gian. Điều đáng chú ý là trong số đại biểu ứng cử Quốc hội, HĐND tỉnh, tỷ lệ đại biểu nữ, trẻ tuổi, ngoài Đảng có tăng so với dự kiến tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; đảm bảo theo đúng các văn bản quy định của Trung ương, của tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hương Giang



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Chi bộ 5 làm theo Bác

Chi bộ 5 làm theo Bác
2024-05-17 09:16:00

baophutho.vn Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi bộ 5, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao đã triển khai nhiều hoạt...

Trọn một đời vì nước, vì dân

Trọn một đời vì nước, vì dân
2024-05-17 08:04:00

baophutho.vn Trong những ngày tháng Năm lịch sử, cùng với người dân cả nước nói chung, mỗi người con quê hương Đất Tổ nói riêng đều nhớ đến ngày sinh nhật...

Về hưu

Về hưu
2016-03-17 08:30:00

PTO- Vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu luôn có vai trò quyết định đối với sự phát triển hay trì trệ của một tập thể.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long