Cập nhật:  GMT+7

Phú Thọ thiệt hại gần 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Chiều 20/4, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa to kèm dông gây thiệt hại về nhà cửa, cơ sở vật chất hạ tầng, sản xuất nông nghiệp. Lượng mưa tại một số nơi như thành phố Việt Trì và các huyện Tam Nông, Thanh Sơn, Thanh Thủy, Lâm Thao đều từ 22mm trở lên.

Phú Thọ thiệt hại gần 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Người dân xã Hương Nộn, huyện Tam Nông dọn dẹp cây cối bị đổ, khắc phục hậu quả trận mưa dông đêm 20/4

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh, mưa dông đã làm một người ở xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao bị thương; 891 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 7 nhà bị đổ sập. Các huyện bị ảnh hưởng nặng gồm: Thanh Sơn, Tam Nông, Yên Lập, Lâm Thao và thành phố Việt Trì. Mưa dông cũng làm 19 trường học bị hư hỏng, 1 trạm y tế tại huyện Tân Sơn và 1 Nhà văn hóa tại huyện Thanh Sơn bị tốc mái. 10 cơ quan Nhà nước tại các huyện Thanh Sơn, Tam Nông, Lâm Thao và thành phố Việt Trì bị tốc mái, hư hỏng. Toàn tỉnh có 4 cột viễn thông bị đổ, 7 nhà xưởng bị tốc mái, đổ sập; 134 cột điện hạ thế bị đổ, gãy.

Phú Thọ thiệt hại gần 34,5 tỷ đồng do mưa dông

Bà con nông dân xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn khắc phục cây ngô gẫy đổ do mưa dông

Đối với sản xuất nông nghiệp, mưa lớn kèm dông đã khiến 189,7 ha lúa; 311,8 ha ngô và rau màu; 79,8 ha chuối và 136,8ha cây lâm nghiệp bị đổ. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng khiến cho 500 con gà và 1.000 con vịt tại xã Hương Nộn, huyện Tam Nông bị chết.

Tổng thiệt hại do mưa lớn kèm mưa dông đêm 20/4 gây ra trên địa bàn tỉnh, ước tính khoảng gần 34,5 tỷ đồng.

Để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện đã chỉ đạo các địa phương cử lực lượng tại chỗ giúp người dân dọn dẹp, lợp lại mái nhà bị tốc; bơm tiêu đối với các khu vực ngập úng. Đối với diện tích ngô, chuối bị đổ không có khả năng khắc phục, người dân chặt về làm thức ăn tươi cho gia súc gia cầm. Với diện tích có thể khôi phục, người dân tập trung dựng lại, bảo đảm sản xuất.

Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực Việt Bắc, trong những tháng chuyển mùa, vào những đợt mưa dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, gió mạnh, mưa đá gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Dự kiến, từ tháng 8 đến cuối năm, hiện tượng El Nino sẽ kết thúc và chuyển sang trạng thái La Nina dễ gây mưa, bão.Vì vậy, các địa phương trong tỉnh cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình mưa, lũ trên địa bàn, thông tin cảnh báo kịp thời đến các xã, phường, thị trấn và người dân để chủ động phòng, tránh, ứng phó.

KẾT ĐOÀN


KẾT ĐOÀN

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Phấn đấu giảm 0,6% hộ nghèo trong năm 2024

Phấn đấu giảm 0,6% hộ nghèo trong năm 2024
2024-05-03 09:08:00

baophutho.vn Nhằm giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo mới, theo Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2024...

Những vùng quê đáng sống

Những vùng quê đáng sống
2024-04-20 15:06:00

baophutho.vn Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh được triển khai sâu rộng, đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo nên những dấu ấn đậm...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long