Cập nhật:  GMT+7

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ngành Y tế

Ngày 12/6, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024.

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ngành Y tế

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công đoàn ngành Y tế trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia chương trình HMTN và tuyên truyền vận động hiến máu.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh về việc tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN năm 2024, Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp tổ chức Chương trình HMTN ngành Y tế “Giọt hồng blouse trắng Đất Tổ 2024” với thông điệp “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”. Qua 2 đợt tổ chức, chương trình đã vận động được 830 cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành Y tế tham gia hiến máu, tiếp nhận được 776 đơn vị máu (ĐVM), đạt 119,4% kế hoạch được giao.

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu ngành Y tế

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia chương trình HMTN và tuyên truyền vận động hiến máu.

Chương trình đã góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, người lao động về tầm quan trọng của việc HMTN, đề cao tinh thần nhân văn, xây dựng văn hóa và thói quen hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại đối với mọi người. Công đoàn ngành Y tế cũng tăng cường phối hợp với Hội CTĐ tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức hiến máu và tiếp nhận máu đảm bảo thuận lợi, an toàn; phấn đấu tỷ lệ đoàn viên, người lao động trong ngành Y tế đăng ký HMTN đạt từ 97% trở lên, tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại đạt từ 80% trở lên.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế đã tặng Giấy khen cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia chương trình HMTN và tuyên truyền vận động hiến máu, vì sự sống, vì sức khỏe của người bệnh và cộng đồng.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Chăm lo thiếu nhi dịp hè

Chăm lo thiếu nhi dịp hè
2024-06-28 09:04:00

baophutho.vn Mùa hè là thời điểm học sinh tạm xa trường lớp để có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tiếp sức tinh thần bước vào năm học mới. Nhằm tạo...

Tôn vinh giá trị truyền thống gia đình Việt

Tôn vinh giá trị truyền thống gia đình Việt
2024-06-28 08:45:00

baophutho.vn Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đồng thời là dịp để các gia đình được giao...

Nỗ lực thực hiện Bảo hiểm y tế

Nỗ lực thực hiện Bảo hiểm y tế
2024-06-11 08:13:00

baophutho.vn Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long