Cập nhật:  GMT+7

Trên 1.308 người dân được khám sàng lọc bệnh lao

Hướng tới mục tiêu chấm dứt bệnh lao trên địa bàn tỉnh vào năm 2030, trong những tháng đầu năm, Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ đã tích cực triển khai nhiều hoạt động phát hiện chủ động bệnh nhân lao để đưa vào quản lý, điều trị.

Với sự hỗ trợ của Chương trình chống lao Quốc gia (CTCLQG), Trung tâm Nghiên cứu môi trường và sức khỏe (CEHS) thuộc Ban Quản lý tiểu Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống lao, Bệnh viện Phổi đã xây dựng kế hoạch tăng cường phát hiện chủ động người bệnh lao tại các xã/thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Bệnh viện đã triển khai khám sàng lọc tại 16 xã. Kết quả, đã khám và tư vấn cho trên 1308 lượt người dân, phát hiện 38 người bệnh lao.

Trên 1.308 người dân được khám sàng lọc bệnh lao

Bệnh viện Phổi tỉnh Phú Thọ tổ chức khám sàng lọc lao tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh

Bên cạnh việc phát hiện bệnh nhân lao thể hoạt động (người bệnh có các triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng nghi lao), Bệnh viện Phổi Phú Thọ đã triển khai phát hiện lao tiềm ẩn là người nhiễm vi khuẩn lao nhưng chưa có các triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng bệnh lao; các đối tượng là người tiếp xúc, người sống cùng gia đình với người mắc bệnh lao phổi và nhóm người nguy cơ mắc lao cao (người bệnh tiểu đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, HIV, dùng thuốc ức chế miễn dịch...) bằng phản ứng Mantoux. Những người có chẩn đoán lao tiềm ẩn sẽ được tư vấn điều trị nhằm mục đích loại trừ nguồn lây trong cộng đồng.

Hoàng Oanh



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

7 mẹo giúp bạn uống nhiều nước hơn trong mùa hè

7 mẹo giúp bạn uống nhiều nước hơn trong mùa hè
2023-06-13 16:18:00

Trong mùa nắng nóng, nếu quá bận rộn với công việc hoặc không có thói quen uống nước thường xuyên rất dễ gây mất nước. Tham khảo một số mẹo dưới đây để cơ thể luôn được cung...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long