Cập nhật:  GMT+7

Trên 420 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Văn phòng Ban điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Năm 2023 và cho đến thời điểm này, toàn tỉnh đã huy động được trên 420 tỷ đồng để xây dựng NTM ở các địa phương.

Trên 420 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

Người dân xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao tiếp cận nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM để phát triển thủy sản.

Trong đó trên 360 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển (gồm 269 tỷ đồng vốn trong nước, 91 tỷ đồng vốn nước ngoài) và gần 60 tỷ đồng vốn sự nghiệp. Nguồn vốn tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng; phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn; trong đó, hỗ trợ và xây dựng hoàn thiện các mô hình, dự án sản xuất hàng hóa theo chuỗi có quy mô lớn đối với các sản phẩm chủ lực như: Bưởi, chè, chuối, chăn nuôi và một số sản phẩm đặc trưng có giá trị cao như: Hồng không hạt, chè búp tím, gà nhiều cựa, thủy sản... thực hiện chương trình OCOP.

Trên 420 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

Hệ thống kênh mương ở xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn được đầu tư, nâng cấp, cải tạo phục vụ sản xuất, góp phần đưa tiêu chí thủy lợi đạt tỷ lệ 98,5%

Đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 7 đơn vị cấp huyện có 100% xã được công nhận đạt chuẩn NTM, có 136/196 xã đạt chuẩn NTM, đạt tỷ lệ 69,4% và 1.641/2.040 khu dân cư đạt chuẩn NTM đạt 80,4%.

Thúy Hằng


Thúy Hằng

 Từ khóa: NTM
 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sản xuất gắn với chế biến nông sản

Sản xuất gắn với chế biến nông sản
2024-04-29 07:29:00

baophutho.vn Được thiên nhiên ưu đãi, nông sản Phú Thọ đa dạng, phong phú về chất lượng, chủng loại nhưng do phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ và thời tiết...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long