Cập nhật:  GMT+7

Tuyên bố Seoul nhấn mạnh thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện

Hội nghị thượng đỉnh AI Seoul đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện nhằm giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Tuyên bố Seoul nhấn mạnh thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diệnChủ tịch Yoon Suk Yeol phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh AI Seoul, ngày 21/5. (Nguồn: Yonhap)

Vừa qua, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Sự kiện kéo dài hai ngày diễn ra sau hội nghị thượng đỉnh an toàn AI toàn cầu đầu tiên được tổ chức tại Anh vào tháng 11 năm ngoái, nơi 28 quốc gia và Liên minh châu Âu đã thông qua Tuyên bố Bletchley - hướng dẫn toàn cầu đầu tiên về an toàn AI.

Với tên gọi “Tuyên bố Seoul,” văn bản này được thông qua trong phiên họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh AI Seoul, do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Anh Rishi Sunak đồng chủ trì.

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi nhận thức rằng an toàn, đổi mới và tính toàn diện của AI là những mục tiêu liên quan với nhau và việc đưa các ưu tiên này vào các cuộc thảo luận quốc tế về quản trị AI là rất quan trọng để giải quyết phạm vi rộng các cơ hội và thách thức mà việc thiết kế, phát triển, triển khai và sử dụng AI mang lại."

Tuyên bố nhấn mạnh: "Chúng tôi nhận thức tầm quan trọng của khả năng tương tác giữa các khuôn khổ quản trị AI theo cách tiếp cận dựa trên rủi ro để tối đa hóa lợi ích và giải quyết nhiều rủi ro từ AI, nhằm đảm bảo thiết kế, phát triển, triển khai và sử dụng AI an toàn, bảo mật và đáng tin cậy."

Phiên họp của các nhà lãnh đạo có sự tham dự của lãnh đạo các nước G7 - Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản - cũng như Singapore và Australia, cùng với đại diện từ Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và Liên minh châu Âu.

Cuộc họp cũng quy tụ các lãnh đạo ngành công nghệ, bao gồm Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, SpaceX và công ty khởi nghiệp xAI, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics Lee Jae-yong, cũng như đại diện từ các công ty toàn cầu, bao gồm nhà sáng lập ChatGPT OpenAI, Google, Microsoft, Meta và Naver - nhà điều hành cổng thông tin hàng đầu Hàn Quốc.

Một phiên họp của các bộ trưởng trực tiếp phụ trách lĩnh vực công nghệ sẽ được tổ chức tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc để thảo luận về các hành động nhằm tăng cường an toàn AI và đạt được tính bền vững và khả năng phục hồi.

(Nguồn TTXVN/Vietnam+)


(Nguồn TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long