Cập nhật:  GMT+7

Bắt giữ đối tượng giết người tại xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba

Sau hơn 30 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận thông tin, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ đối tượng giết người tại xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba.

Khoảng 9 giờ ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh nhận được tin báo về việc người dân phát hiện ông Khuất Văn Ba, sinh năm 1967, trú tại khu 8, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba là người sống độc thân tử vong tại nhà với nhiều nghi vấn. Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thanh Ba và các đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường đồng thời tập trung rà soát, lên danh sách các đối tượng trong diện nghi vấn. Quá trình sàng lọc, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để khẳng định Nguyễn Lâm Tùng, sinh năm 1983, quê quán xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba-thường trú tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái chính là thủ phạm đã gây ra cái chết của ông Khuất Văn Ba.

Đi sâu tìm hiểu, cơ quan công an phát hiện, giữa ông Ba và Tùng có mối quan hệ họ hàng; bản thân Tùng là một đối tượng nghiện ma túy. Tháng 4/2019 Tùng chấp hành xong bản án 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau khi ra trại Tùng thường xuyên đi lang thang, ít về nhà. Ngay lập tức, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh và Công an huyện Thanh Ba đã cử hàng chục tổ trinh sát đi các tỉnh để xác minh truy tìm thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được Nguyễn Lâm Tùng đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Bảo Long 1, thuộc tổ 4, phường Tâm An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức vây bắt và khống chế thành công đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Lâm Tùng khai nhận, khoảng 18 giờ ngày 11/10, ông Khuất Văn Ba điện thoại cho Tùng hỏi mua ma túy. Sau đó, ông Ba đã sử dụng xe máy của mình để đón Tùng từ nhà một người bạn vào nhà mình để cả hai cùng sử dụng ma túy. Tại đây, Tùng phát hiện ông Ba có chiếc ví cất trong hòm lúa nên Tùng đã nảy sinh ý định giết ông Ba để cướp tài sản. Sau khi thực hiện hành vi tội ác, Tùng đã di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau và không sử dụng điện thoại di động để liên lạc, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chỉ sau 32 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được thông tin, kẻ thủ ác Nguyễn Lâm Tùng đã bị bắt giữ.

Trong quá trình truy vết đối tượng, lực lượng chức năng cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Quang Hoàn, sinh năm 1976, ở khu 1, xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tạm giữ 06 gói ma túy, trọng lượng 6,59 gam heroin; khám xét nơi ở của Lý Thị Giang, sinh năm 1984 ở thôn Ngậm Thỉn, xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, thu giữ 06 gói ma túy, trọng lượng 2,519 gam heroin. Đây là những đối tượng đã bán ma túy cho Tùng trong quá trình bỏ trốn.

Nguyễn Chung


Nguyễn Chung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sắc xanh Trường Sa

Sắc xanh Trường Sa
2024-05-15 08:49:00

Với những ai được đặt chân đến các đảo, điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, ấn tượng đầu tiên là màu xanh của cây cối giữa nắng gió khắc nghiệt. Thực hiện chương trình “Xanh...

Cẩm Khê nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự

Cẩm Khê nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự
2021-10-18 08:29:00

Thời gian qua, thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cẩm Khê xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo và thiết thực....

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long