{title}
{publish}
{head}
Italy cung cấp 16 tỷ euro trợ cấp cho xe doanh nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiếp theo là Đức với 13,7 tỷ euro; Pháp và Ba Lan chi lần lượt 6,4 tỷ euro và 6,1 tỷ euro mỗi năm.
Theo một nghiên cứu do nhóm vận động Transport & Environment (T&E) ủy quyền, năm thành viên lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) chi 42 tỷ euro (45,6 tỷ USD) mỗi năm để trợ cấp cho ôtô chạy bằng xăng dầu của các doanh nghiệp.
Xe doanh nghiệp chiếm khoảng 60% doanh số bán xe mới ở châu Âu.
Nghiên cứu công bố ngày 21/10 của công ty hàng đầu thế giới chuyên tư vấn về phát triển bền vững Environmental Resources Management (ERM) cho thấy Italy cung cấp 16 tỷ euro trợ cấp cho xe doanh nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Tiếp theo là Đức với 13,7 tỷ euro. Pháp và Ba Lan chi lần lượt 6,4 tỷ euro và 6,1 tỷ euro mỗi năm.
Các doanh nghiệp cung cấp ôtô như một đặc quyền cho nhân viên, thường kèm theo các khoản trợ cấp đáng kể.
Nghiên cứu cho thấy khoảng 15 tỷ euro ở bốn nước nói trên được dùng để trợ cấp cho xe SUV.
Các tài xế ôtô của doanh nghiệp nhận được trợ cấp thuế trung bình hàng năm là 6.800 euro và con số này lên tới 21.600 euro đối với các mẫu xe lớn hơn có lượng khí thải cao.
Ông Stef Cornelis, một giám đốc của T&E cho rằng việc các nước vẫn đang sử dụng hàng tỷ euro tiền của người nộp thuế cho một công nghệ là hoàn toàn phi logic và không thể chấp nhận được, khi trái ngược với chương trình chuyển đổi xanh của Ủy ban châu Âu (EC).
Nghiên cứu trên được công bố khi doanh số bán xe điện (EV) ở châu Âu giảm, một phần do xe điện đắt hơn các mẫu xe tương đương sử dụng xăng dầu và nằm ngoài tầm với của nhiều người tiêu dùng.
Theo số liệu của ngành công nghiệp ôtô, doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện tại EU đã giảm 43,9% trong tháng 8/2024, khi các thị trường xe điện lớn nhất của EU là Đức và Pháp ghi nhận mức giảm lần lượt là 68,8% và 33,1%.
Nghiên cứu cho thấy những hỗ trợ tài chính cho các tài xế xe doanh nghiệp để chuyển sang xe điện chỉ được thực hiện ở nước thành viên cũ của EU là Anh.
Chủ tịch EC Ursula von der Leyen đã nói với Ủy viên châu Âu về hành động khí hậu, Wopke Hoekstra, rằng một trong những ưu tiên của ông Hoekstra sẽ là đề xuất cách thức loại bỏ dần các khoản trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch.
Nguồn TTXVN
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 16/2/2024, để kiểm tra và thay thế...
Tỷ trọng xe nhập khẩu trong cơ cấu doanh số bán hàng vẫn khá cao và có sự gia tăng mạnh từ 22,1% năm 2016 lên 30,8% vào năm 2023. Trong 9 tháng năm 2024, tình hình này tiếp tục...
24 chủ sở hữu xe điện Mercedes-Benz EQE đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul, yêu cầu hãng xe này và chi nhánh kinh doanh tại Hàn Quốc phải bồi thường thiệt hại.
Mưa ngập, bão lũ dâng cao tại miền Bắc làm ảnh hưởng đến nhiều phương tiện giao thông, trong đó có ôtô. Nếu không được bảo dưỡng kịp thời và đúng cách, chiếc xe sẽ bị hư hỏng...
Chính phủ Mỹ sẽ áp thuế đánh vào xe điện của Trung Quốc tăng gấp 4 lần lên 100%, thuế đối với pin lithium-ion tăng từ 7,5% lên 25%.
Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên từ bão như đổ cây, sét đánh... chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định cần thiết.
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết nước này sẽ hỗ trợ 12 dự án sản xuất pin hoặc các dự án về linh kiện, vật liệu hoặc thiết bị sản xuất pin lên...
Liên đoàn Đường bộ Na Uy (OFV) cho biết, xe điện chiếm 94,3% số lượng ôtô mới được đăng kiểm tại Na Uy trong tháng vừa qua, với lực đẩy đến từ mẫu xe Tesla Model Y.
Hàn Quốc có thể triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ hỏa hoạn từ xe điện, bao gồm cả việc cấm ô tô điện sạc hơn 90% pin vào hầm đỗ xe tại các chung cư. Đề xuất này...
Canada cho rằng ngành ôtô của họ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh không lành mạnh từ chính sách sản xuất quá mức và hoạt động phi thị trường của phía Trung Quốc.