Cập nhật:  GMT+7

Để doanh nghiệp Việt chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

VNPT Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tận tình khách hàng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

PTĐT - Cuộc vận động (CVĐ)“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Thực hiện CVĐ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Lấy chất lượng làm nền tảng

Là một trong những DN “đồng hành” cùng CVĐ từ nhiều năm nay, ông Đỗ Nam Hải - Giám đốc Viễn thông Phú Thọ (VNPT Phú Thọ) chia sẻ: “Để có thể thay đổi tâm lý, tư duy của người tiêu dùng Việt, các DN chỉ còn cách duy nhất là đem đến những sản phẩm chất lượng tốt. Muốn vậy, DN phải làm ra sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý, tạo sự tin yêu cho người tiêu dùng bằng chính thái độ phục vụ”.

Vì vậy, VNPT Phú Thọ đã không ngừng đầu tư mở rộng mạng lưới nâng cao chất lượng dịch vụ, những năm qua Mạng Vinaphone liên tục được mở rộng vùng phủ sóng, đặc biệt mạng 3G, 4G đã phủ sóng 100% các địa bàn trọng điểm đông dân cư để phục vụ khách hàng. Mạng băng rộng cáp quang đã được xây dựng và phủ khắp trên toàn tỉnh để thay thế mạng cáp đồng. Chất lượng truyền dẫn và băng thông mạng băng rộng thường xuyên được giám sát chặt chẽ để tránh tình trạng nghẽn mạng vào giờ cao điểm.

VNPT Phú Thọ luôn sáng tạo để cung cấp sản phẩm dịch vụ mới, dẫn dắt thị trường kích thích nhu cầu của khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT. VNPT Phú Thọ đã cùng với các đơn vị trong Khối doanh nghiệp tỉnh ký kế hoạch về việc sử dụng dịch vụ của nhau, hiện nay các dịch vụ là nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào mà các đơn vị trong Khối doanh nghiệp tỉnh có thể cung cấp đều được VNPT Phú Thọ ưu tiên sử dụng.

Từ đó VNPT Phú Thọ là khách hàng thường xuyên của các DN trong khối như Điện lực Phú Thọ, Công ty Xăng dầu Phú Thọ, hệ thống các ngân hàng trên địa bàn... Các nguyên liệu, vật tư đặc thù phục vụ cho việc kinh doanh dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin của VNPT Phú Thọ hiện đều do các DN trong nước cung cấp, mà chủ yếu là Tập đoàn VNPT tự sản xuất... như vậy vừa kích thích sản xuất trong nước, vừa tự chủ được về công nghệ, an toàn, bảo mật trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng so với việc phải nhập khẩu thiết bị nước ngoài của các doanh nghiệp viễn thông khác.

Không chỉ VNPT Phú Thọ mà các nhà sản xuất, các DN trên địa bàn tỉnh đều tích cực hưởng ứng CVĐ, bởi đây được coi là cơ hội tốt để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Một số DN đã đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, đổi mới mẫu mã và chất lượng sản phẩm, tăng cường quản lý giảm chi phí phát sinh để hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời xây dựng cơ chế và công khai ưu đãi đặc biệt cho các DN, điển hình là: Dây chuyền sản xuất xút hiện đại nhất Đông Nam Á của Công ty CP Hóa chất Việt Trì; dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh cao cấp của Công ty CP Việt Trì Vigracera; dây chuyền sản xuất gạch tiên tiến của Công ty Gạch men TASA; lò đốt sinh thái sử dụng nguyên liệu phế phẩm lâm nghiệp và nông nghiệp thay thế than đá của Công ty CP Giấy Việt Trì; dây chuyền kéo sợi hiện đại của Công ty CP Dệt Vĩnh Phú; các sản phẩm ngoài ngành chất lượng cao của Công ty Xăng dầu Phú Thọ...Vì vậy, hầu hết các nhà sản xuất, các DN trên địa bàn đã tạo ra sức cạnh tranh, đứng vững trên thị trường.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Để đưa hàng hoá có sức cạnh tranh trên thị trường chiếm được lòng tin của người Việt, tỉnh đã ban hành cơ chế, chính sách để khuyến khích, thu hút các DN đầu tư và định hướng người tiêu dùng. Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư định hướng các đơn vị chức năng trong tỉnh mua sắm công, chú trọng ưu tiên sử dụng hàng nội trong các công trình, dự án cũng như hoạt động chi thường xuyên.

Các hoạt động ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ trong việc tạo ra các hàng hóa, sản phẩm có chất lượng được đẩy mạnh, thông qua việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao, sản xuất rau quả theo VietGAP, hình thành các chuỗi kiểm soát chất lượng chè, rau, thịt an toàn để nâng cao năng suất, sản phẩm hàng hóa cung cấp đến tay người tiêu dùng. Quản lý chặt chất lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi - thủy sản, thuốc thú y, chất cấm trong chăn nuôi, việc chấp hành quy trình sản xuất rau an toàn. Hoạt động khuyến công cũng đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đổi mới máy móc thiết bị trong sản xuất và tổ chức đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ triển lãm nhằm giới thiệu các thành tựu công nghiệp nông thôn, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu, tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và kêu gọi đầu tư.

Đối với lĩnh vực sản xuất Công nghiệp - TTCN, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao các chỉ số thành phần trong tổng thể của chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục triển khai theo hướng trực tiếp, trọng tâm, trọng điểm; đã tiếp cận, vận động trực tiếp với Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Vingroup, Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ đô, Tập đoàn Trung Nam, Công ty ô tô Trường Hải... chú trọng phát triển các làng nghề, tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm nông sản của các địa phương… Chú trọng thu hút các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ. Khuyến khích các DN đầu tư đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh các sản phẩm công nghiệp truyền thống, có lợi thế về vùng nguyên liệu và thị trường.

Có thể khẳng định, việc tổ chức triển khai CVĐ đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của người tiêu dùng trong việc ưu tiên dùng hàng Việt. Hàng hóa bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích chiếm khoảng 90% là hàng Việt Nam. Nhiều sản phẩm của DN Việt đã khẳng định thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu.

Huy Công


Huy Công

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Yên Lập bảo đảm an ninh lương thực trên địa bàn

Yên Lập bảo đảm an ninh lương thực trên địa bàn
2019-05-16 07:31:15

PTĐT - Lương thực là hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu quan trọng nhất của con người, do đó đảm bảo an ninh lương thực là yêu cầu cấp thiết. Xác định được điều đó, những năm...

8x khởi nghiệp trên đất mẹ Âu Cơ

8x khởi nghiệp trên đất mẹ Âu Cơ
2019-05-11 05:49:49

PTĐT - Họ là ba chàng trai thế hệ 8X, cùng sinh ra, lớn lên và đam mê khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Hạ Hòa - địa danh gắn liền với truyền thuyết Mẹ Âu Cơ...

Phụ nữ Thục Luyện tích cực phát triển kinh tế

Phụ nữ Thục Luyện tích cực phát triển kinh tế
2019-05-10 14:51:06

PTĐT - Những năm gần đây, Hội LHPN xã Thục Luyện (huyện Thanh Sơn) luôn tích cực vận động chị em tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức nhằm giúp...

Kết quả xây dựng nông thôn mới ở Thanh Ba

Kết quả xây dựng nông thôn mới ở Thanh Ba
2019-05-10 09:22:41

PTĐT - Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Thanh Ba đã đạt được kết quả tiến bộ. Trong tổng số 26 xã toàn huyện, có 10 xã...

Hiệu quả kinh tế từ nghề nuôi cá lồng

Hiệu quả kinh tế từ nghề nuôi cá lồng
2019-05-08 14:33:53

PTĐT - Với lợi thế là xã nằm dọc bên bờ sông Lô, điều kiện lý tưởng cho phát triển nghề nuôi cá lồng và chăn nuôi thủy sản trên sông, trong những năm gần đây, nhiều hộ dân xã...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long