Cập nhật:  GMT+7

Điểm sáng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên

ĐVTN xã Sông Lô dạy Tiếng Anh miễn phí cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè.

PTĐT - Những năm qua, Đoàn xã Sông Lô, thành phố Việt Trì luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu niên luôn được đổi mới và đã đạt được những kết quả tích cực, nhiều năm liền Đoàn xã được Thành đoàn khen thưởng, trở thành điểm sáng trong phong trào thanh niên của thành phố.

Hai năm trở lại đây, cứ đến dịp nghỉ hè, thiếu nhi ở các khu dân cư trên địa bàn xã lại được tham gia lớp học Tiếng Anh miễn phí do các sinh viên của địa phương đang học tại các trường đại học tình nguyện về giúp các em nhỏ. Bạn Đỗ Thị Thu Phương, sinh viên Khoa sư phạm, Trường Đại học Hùng Vương tâm sự: “Tận dụng thời gian nghỉ hè, tôi chủ động tham gia hỗ trợ các bạn đoàn viên nơi cư trú tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Nhận thấy các em nhỏ trong xã rất yêu thích môn Tiếng Anh nên tôi tự nguyện hướng dẫn, truyền cảm hứng học ngoại ngữ, giúp các em ôn tập vốn từ vựng để sẵn sàng năm học mới đạt kết quả cao”.

Chị Bùi Thị Lệ Chi, Bí thư chi đoàn xã cho biết: Xã Sông Lô hiện có trên 500 ĐVTN tập hợp trong tổ chức. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn cho thấy các em nhỏ rất cần sân chơi, ngay từ đầu năm, BCH Đoàn xã đã chủ động xây dựng chương trình công tác với các chỉ tiêu, nội dung cụ thể và quán triệt đến toàn thể ĐVTN trong thực hiện các phong trào “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng”. Dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn, nhiều nội dung sinh hoạt hè tại xã đã được triển khai như: Dạy Tiếng Anh, múa hát, trò chơi tập thể, thể dục thể thao… thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Qua đó tích cực giáo dục cho học sinh tinh thần đoàn kết, sức khỏe, đạo đức, kỹ năng sống, phát huy năng khiếu bản thân, không sa đà vào các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh.

Cùng với làm tốt sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi, hàng năm, trên 95% ĐVTN được quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, học tập các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đoàn xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; đổi mới về hình thức cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn xã đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh, thiếu niên. Nhiều năm nay, người dân Sông Lô đã quen thuộc với màu áo xanh tình nguyện của ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường; phục vụ các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng; phối hợp với Thành đoàn tuyên truyền cho ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo.

Các hoạt động thanh niên tình nguyện ở cơ sở luôn được đổi mới, tăng cường, nhất là hoạt động tình nguyện tại chỗ tham gia giúp đỡ gia đình chính sách, giữ gìn trật tự nhất là ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội. 100% các đơn vị tổ chức cho ĐVTN ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội, vi phạm Luật An toàn giao thông và duy trì hoạt động có hiệu quả đội thanh niên xung kích phòng chống thiên tai, lũ lụt, bảo vệ thôn xóm.

Cùng với đó, Đoàn xã còn thường xuyên tuyên truyền ĐVTN tham gia lao động sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, từng bước xóa đói giảm nghèo. Từ các phong trào ĐVTN giúp nhau làm kinh tế, CLB nuôi trồng thuỷ sản của thanh niên được duy trì, tạo thu nhập ổn định cho hội viên, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên địa phương; phát triển và hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp như: Trồng rau an toàn, nuôi chim bồ câu Pháp. Từ các mô hình xuất hiện nhiều gương đoàn viên làm kinh tế giỏi, là điểm sáng cho bạn bè cùng học tập, làm theo.

Thời gian tới, Đoàn xã Sông Lô tiếp tục chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp ĐVTN tham gia củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Thanh Nga


Thanh Nga

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm”

Ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm”
2024-05-17 07:19:00

baophutho.vn Ngày 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn đã tổ chức ngày hội “Mổ lợn nhựa tiết kiệm” và kết nạp hội viên danh dự vào...

Tân Sơn đảm bảo giao thông mùa mưa lũ

Tân Sơn đảm bảo giao thông mùa mưa lũ
2019-09-13 06:51:26

PTĐT - Những năm qua, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở huyện Tân Sơn đã đầu tư làm mới, cải tạo, nâng cấp, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, vào...

Báo Phú Thọ tổ chức Đêm hội trăng rằm

Báo Phú Thọ tổ chức Đêm hội trăng rằm
2019-09-12 22:48:56

PTĐT - Tối 12-9, Chi đoàn thanh niên phối hợp với Công đoàn Báo Phú Thọ tổ chức chương trình Trung thu “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 70 thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ,...

Tô thắm làng quê

Tô thắm làng quê
2019-09-10 09:26:10

PTĐT - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, Ban an ninh tự quản khu Đồng Thịnh, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn đã đẩy mạnh...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long