{title}
{publish}
{head}
Nghiên cứu cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người Mỹ đối với xe điện đến từ Trung Quốc, tuy nhiên hơn hai phần ba số người tham gia khảo sát cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân.
Người mua ở Mỹ hiện tại không thể mua bất kỳ xe điện nào của thương hiệu Trung Quốc (do chúng chưa được phân phối tại đây), nhưng một nghiên cứu mới của AutoPacific cho thấy rằng những người lái xe ở độ tuổi dưới 40 tuổi sẽ rất hoan nghênh chúng.
Cụ thể, theo Carscoops, nghiên cứu cho thấy có tới 76% người Mỹ trẻ tuổi sẵn sàng cân nhắc mua một chiếc xe điện từ Trung Quốc.
Sự quan tâm chung của 800 người tham gia khảo sát, có độ tuổi từ 18 đến 80, đối với xe điện Trung Quốc thấp hơn đáng kể, chỉ đạt 35%. Nguyên nhân chủ yếu là do sự do dự của nhóm khách hàng trên 60 tuổi, với chỉ có 26% trong số họ tỏ ra quan tâm đến việc cân nhắc mua một chiếc xe điện mang nhãn hiệu Trung Quốc, có thể do mối quan hệ căng thẳng giữa hai quốc gia.
Bên cạnh đó, một số người từ chối mua xe điện Trung Quốc có thể vẫn bị thuyết phục. 16% trong số 800 người được khảo sát cho biết họ sẽ sẵn sàng hơn khi mua một chiếc ô tô điện Trung Quốc nếu nó được sản xuất tại Mỹ, vì họ coi đó là sản phẩm của Mỹ và góp phần hỗ trợ nền kinh tế và người lao động địa phương.
SUV điện Nio EL7.
Tất cả các nhóm tuổi đều bày tỏ lo ngại về an ninh dữ liệu, đây là một trong những lý do mà chính quyền Biden đã đưa ra khi tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc vào đầu tháng này. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người mua trẻ tuổi, dù rất nhiệt tình với các xe này, cũng có nhiều lo lắng về quyền riêng tư hơn so với những người lớn tuổi không quan tâm đến xe Trung Quốc.
Dù nhiều người được hỏi nói rằng họ sẽ không mua xe điện Trung Quốc, điều nổi bật đối với nhóm nghiên cứu của AutoPacific là nhận thức chung về các thương hiệu xe hơi từ Trung Quốc, được cho là kết quả của sự tiếp xúc trên mạng xã hội.
Trong một nghiên cứu được AlixPartners công bố vào tháng trước, 58% người mua ở Mỹ, những người có khả năng rất cao hoặc tương đối cao sẽ mua xe điện trong lần mua xe tiếp theo, đã cho thấy họ quen thuộc với các thương hiệu Trung Quốc như BYD, Leapmotor và Nio.
Theo Thethao247
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Chiến lược chung dự kiến sẽ bao gồm hợp tác đào tạo nhân sự, giảm phát thải trong sản xuất, thu mua tài nguyên khoáng sản, đầu tư vào các lĩnh vực như nhiên liệu sinh học...
baophutho.vn Dự báo từ nay đến cuối năm, lượng phương tiện đăng kiểm sẽ tăng cao do số xe được tự động gia hạn thêm 6 tháng đã đến hạn kiểm định. Trước thực...
Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota tăng 7,3% trong năm tài chính 2024 với tổng cộng 10,3 triệu chiếc được bán ra; trong đó, 37,4% là xe hybrid, thu nhập ròng tăng 101,7%.
Trong ba tháng đầu năm, Tập đoàn ôtô Hyundai đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 6.980 tỷ won (5,08 tỷ USD), cao hơn mức 6.780 tỷ won của nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen.
Chủ tịch Toyota Koji Sato cho biết: “Toyota mong muốn tăng cường nỗ lực sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó có cả xe tự lái. Chúng tôi sẽ hướng tới mở rộng các khoản đầu tư...
Năm 2023, Đức đã xuất khẩu khoảng 786.000 ôtô chạy hoàn toàn bằng điện (EV), tăng 58% so với năm trước; kim ngạch đạt 36 tỷ euro (38,9 tỷ USD), gấp gần 3 lần năm 2021.
Ngày 28/4, hãng xe Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Corp của Hàn Quốc thông báo đã đạt được thỏa thuận với tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc nhằm phát triển các công...
IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ôtô điện trên toàn cầu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính đến ngày 14/4, tổng vốn hóa thị trường của Hyundai Motor và Kia đang dừng ở mức 94.380 tỷ won, trong đó Hyundai Motor trị giá 50.230 tỷ won và Kia trị giá 44.140 tỷ won.
Hai vị lãnh đạo ngành ô tô tại Việt Nam cùng có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2024 mới được tạp chí Forbes công bố.