Cập nhật:  GMT+7

Nữ quân nhân bản lĩnh, sáng tạo

Không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực cố gắng, vượt qua chính mình để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phan Thị Bích Ngọc, nhân viên Văn thư - Bảo mật, Ban CHQS huyện Phù Ninh luôn phát huy tinh thần lao động sáng tạo, tỏa sáng trên mọi lĩnh vực công tác.

Năm 2005, tiếp nối truyền thống gia đình, Thiếu tá QNCN Phan Thị Bích Ngọc nhập ngũ và công tác tại Lữ đoàn Công binh 543, Quân khu 2. Đến năm 2008, chị công tác tại Ban CHQS huyện Phù Ninh và được phân công làm nhiệm vụ ở bộ phận Văn thư - Bảo mật. Với đặc thù công việc đòi hỏi sự cẩn trọng, chính xác và cần rất nhiều thời gian vì phải xử lý các công văn thường xuyên, hỏa tốc, đã khiến chị suy nghĩ, trăn trở trong việc lập hồ sơ công việc và lưu trữ tài liệu cho khoa học, tra tìm tài liệu nhanh chóng, bảo đảm an toàn, bí mật.

Theo chị Ngọc: “Là nhân viên Văn thư - Bảo mật, muốn công việc đạt chất lượng cao, cần có trình độ chuyên môn giỏi và phải thực sự yêu nghề, dày công rèn luyện thuần thục, để những công văn, tài liệu do mình soạn thảo chính xác, rõ ràng, nhanh chóng, sạch và đẹp. Vì vậy, tôi luôn thực hiện nghiêm chế độ bảo mật thông tin, tài liệu, xử lý văn bản nhanh chóng, kịp thời, chính xác; quản lý, sử dụng con dấu chặt chẽ, đúng quy định và nâng cao ý thức tiết kiệm trong công việc”.

Nữ quân nhân bản lĩnh, sáng tạo

Thiếu tá QNCN Phan Thị Bích Ngọc (bên phải) tham gia diễu binh trong khối nữ Dân quân các dân tộc Tây Bắc tại Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Với chị, yêu nghề chính là yêu quý máy móc, dụng cụ và công văn, tài liệu; thể hiện rõ ở thái độ tích cực phục vụ công tác, đem hết khả năng nghiệp vụ của mình để mang lại kết quả cao nhất cho công việc. Gần 15 năm công tác trong lĩnh vực Văn thư - Bảo mật, chị luôn xác định tác phong khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời, chính xác là yêu cầu không thể thiếu của người làm công tác văn thư, sắp xếp công việc hợp lý, rõ ràng, bảo đảm độ chính xác cao.

Để làm được điều đó, hàng năm, chị đã tham mưu lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ban hành các văn bản, quy định về công tác văn thư, bảo mật, lưu trữ; tổ chức hướng dẫn về cách lập hồ sơ, cách sắp xếp lưu trữ tài liệu cho khoa học; tham mưu chỉ huy ban hành danh mục hồ sơ cần lập trong năm và mua sắm cơ sở vật chất như tủ, cặp, bìa... phục vụ đầy đủ cho công tác lưu trữ.

Do đó, những năm qua, công tác văn thư, bảo mật của Ban CHQS huyện đã đi vào nề nếp; thể thức, hình thức, chất lượng văn bản hành chính ban hành sạch, đẹp, đúng quy định và thống nhất từ cơ quan đến các đơn vị trực thuộc. Công tác quản lý văn bản đi, đến được đăng ký, chuyển giao kịp thời, chính xác; bảo mật thông tin tài liệu được thực hiện nghiêm túc; sử dụng con dấu đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc; hồ sơ tài liệu được sắp xếp gọn gàng, khoa học.

Ngoài công việc chuyên môn, chị còn được giao nhiệm vụ tham gia thuyết minh diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh và cấp huyện. Bên cạnh đó, chị còn là một trong 2 nữ quân nhân tiêu biểu, được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tham gia Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đứng trong tổ Quân kỳ của khối nữ Dân quân các dân tộc Tây Bắc. Chị Ngọc chia sẻ: “Thời tiết Điện Biên quả thật khắc nghiệt, những ngày đầu mới tập trung lên đây, yếu tố thời tiết cộng với cường độ luyện tập cao khiến các chị em khá mệt mỏi. Song, bản thân tôi hiểu rằng, được tham gia vào một sự kiện trọng đại như thế này là một niềm vinh dự, tự hào lớn. Vì vậy, chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện thời tiết, nỗ lực luyện tập thể hiện những động tác điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, để vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại của “đội quân tóc dài”, mong muốn góp một phần nhỏ vào sự thành công của lễ kỷ niệm". Đây cũng là lần thứ 3 chị tham gia diễu binh trong những lễ kỷ niệm lớn của dân tộc, trước đó, chị đã tham gia diễu binh kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội; diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nữ quân nhân bản lĩnh, sáng tạo

Thiếu tá QNCN Phan Thị Bích Ngọc luôn chịu khó,ham học hỏi, hết mình vì công việc.

Với tinh thần ham học hỏi, chịu khó, hết mình vì công việc, những năm qua, Thiếu tá QNCN Phan Thị Bích Ngọc đạt được nhiều thành tích và được các cấp, các ngành khen thưởng như: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của UBND các huyện,... chị Ngọc đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh phụ nữ quân đội trong thời đại mới: Trí tuệ, bản lĩnh, nhân ái và khát vọng cống hiến.

Quốc An


Quốc An

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Học sinh lớp 8 nhặt được của rơi

Học sinh lớp 8 nhặt được của rơi
2023-08-29 17:04:00

baophutho.vn Khoảng 21h50 phút, ngày 28/8, trên đường từ Nhà văn hóa khu 5 trở về nhà, cháu Nguyễn Anh Vũ - sinh năm 2010, học sinh lớp 8B - Trường THCS...

Người không làm chuyện bao đồng

Người không làm chuyện bao đồng
2023-08-11 07:22:00

baophutho.vn Ngày nào cũng vậy, mỗi buổi sáng, người ta lại thấy một cô gái trẻ với gương mặt tươi tắn cặm cụi len lỏi bên những hàng cây nhặt nhạnh, thu...

Hồi sinh những cuộc đời

Hồi sinh những cuộc đời
2023-07-20 11:42:00

baophutho.vn “Sống là cho mà chết cũng là cho”. Ngày 6/7/2023, một cuộc đời khép lại nhưng bốn cuộc đời khác lại được tiếp thêm sự sống. Đó là trường hợp...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long