Cập nhật:  GMT+7

Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo

PTĐT - Trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Đảng bộ Công ty CP Hóa chất Việt Trì hiện có 9 chi bộ với 80 đảng viên. Phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, Đảng bộ Công ty lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, đảm bảo lợi ích hợp pháp của các cổ đông và người lao động, xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất hóa chất cơ bản hàng đầu của cả nước như Xút lỏng, Axit Chlohydric, Javen, Clo lỏng, Chất xử lý nước (PAC) và các sản phẩm khác, Đảng ủy Công ty xác định mục tiêu phát huy mọi tiềm năng, nội lực, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng cấp trên và các cơ quan hữu quan để tập trung đầu tư, nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), củng cố thương hiệu, tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường nên các chỉ tiêu kế hoạch chính về SXKD những năm qua cơ bản đạt và vượt mục tiêu đề ra, đảm bảo việc làm cho người lao động với điều kiện ngày càng được cải thiện và thu nhập ổn định.

Trao đổi về vai trò của tổ chức Đảng trong lãnh chỉ đạo hoạt động SXKD của Công ty, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Bách cho biết: Là một doanh nghiệp Nhà nước, chúng tôi xác định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể và người lao động sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong công tác Đảng, Đảng ủy luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên để xây dựng kế hoạch, nghị quyết thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của công ty. Vì thế, hàng năm Đảng ủy Công ty luôn được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2019 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để đạt được kết quả đó, việc đầu tiên BCH Đảng bộ Công ty áp dụng đó là thực hiện nghiêm tính kỷ luật trong Công ty. Bất kể là công nhân, đảng viên hay lãnh đạo Công ty đều phải chấp hành quy chế làm việc, trang phục phải đúng quy định, công nhân không được phép dùng điện thoại di động trong giờ làm việc, không được lơ là trong quá trình làm việc… Với tư duy thay đổi để phát triển nên những năm qua mặc dù gặp không ít khó khăn song hoạt động SXKD của Công ty đều đạt tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể, năm 2019 tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 1.000 tỷ đồng, bình quân thu nhập của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài nộp các khoản ngân sách Nhà nước, bảo hiểm, Công ty còn ủng hộ 400 triệu đồng vào các hoạt động an sinh xã hội.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên được Đảng ủy Công ty quan tâm chỉ đạo, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ. Công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên và công nhân lao động được tăng cường, từng bước đáp ứng các kiến nghị chính đáng của đảng viên và quần chúng. Việc thực hiện quy chế dân chủ được thực hiện đầy đủ, mỗi năm Công ty đều tổ chức hội nghị người lao động cấp phòng, ban, phân xưởng và công ty, qua đó nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của người quản lý đối với người lao động, thiết lập mối quan hệ hài hòa ổn định, tạo sự đồng thuận cao trong công ty để phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức mục tiêu kế hoạch SXKD.

Đảng ủy, lãnh đạo Công ty luôn chú trọng đến công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động. Phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, trong đó xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng. Chỉ đạo sát sao việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ; duy trì chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên; quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ, tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đặc biệt thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cụ thể hóa thành từng chuyên đề gắn với việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn của từng phân xưởng, bộ phận.

Công tác phát triển Đảng được Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo sâu sát với phương châm lấy chất lượng là chính. Trong năm 2019, hoàn thiện 6 hồ sơ kết nạp đảng viên mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ được Đảng ủy và lãnh đạo Công ty coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài. Hàng năm, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc. Hiện Công ty có 3 cán bộ đang theo học cao học về quản trị kinh doanh; mở 2 lớp tiếng Anh để nâng cao trình độ cán bộ chủ chốt, đáp ứng yêu cầu công tác trong nền kinh tế hội nhập.

Chi Hương


Chi Hương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thực hiện Tết trồng cây theo lời Bác dạy

Thực hiện Tết trồng cây theo lời Bác dạy
2020-01-30 07:57:27

PTĐT - Mùa xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời nhắc nhở ân cần của Người...

Tết trồng cây – Nhớ lời Bác dạy năm xưa

Tết trồng cây – Nhớ lời Bác dạy năm xưa
2020-01-29 06:45:37

PTĐT - Trải qua bao thế hệ, “Tết trồng cây” do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động vẫn khắc ghi trong lòng người dân đất Tổ mỗi dịp Tết đến, xuân về, mang theo bao ước vọng về một...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long