{title}
{publish}
{head}
Trước sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, các ngân hàng không ngừng phát triển công nghệ số để gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ số đã trở thành một xu hướng tất yếu, giúp các ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiện đại và tiện lợi.
Vietinbank Hùng Vương giới thiệu đến khách hàng ứng dụng số, giúp thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Để đảm bảo thông suốt và hiệu quả trong hoạt động, các ngân hàng thường xuyên rà soát, đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ, trang thiết bị và nguồn nhân lực. Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện nhiều dịch vụ ngân hàng ngay trên các thiết bị thông minh kết nối Internet... Tại địa bàn tỉnh, ước tính hiện có khoảng 2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt với 1,7 triệu tài khoản thanh toán. Hệ thống cơ sở hạ tầng gồm 1.035 máy POS và khoảng 200 máy ATM đã hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động giao dịch.
Thanh toán điện tử được kết nối, tích hợp với các ngành, lĩnh vực khác cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến đối với hóa đơn điện, nước, viễn thông, mua sắm trực tuyến tại các trang thương mại điện tử, nộp thuế điện tử và một số khoản phí, lệ phí khi thực hiện một số dịch vụ hành chính công. Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, 100% đơn vị khám chữa bệnh đã liên kết với các chi nhánh ngân hàng tại địa phương để đặt các máy POS hỗ trợ thanh toán qua thẻ ATM, tạo tài khoản có mã QR để hỗ trợ người dân thanh toán bằng hình thức chuyển khoản qua ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động, thuận tiện cho người dân lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo và chatbot được triển khai trong ứng dụng ngân hàng, mang lại khả năng tương tác 24/7, giúp khách hàng được giải đáp thắc mắc, nhận hỗ trợ và xử lý các vấn đề nhanh chóng. Đồng thời, trí tuệ nhân tạo kết hợp tự động hóa còn hỗ trợ ngân hàng giảm thiểu công việc thủ công, tăng cường hiệu suất làm việc và tự động đề xuất các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu tài chính của từng khách hàng.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Hùng Vương là một trong những đơn vị tiên phong triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử. Vietinbank Hùng Vương chủ động truyền thông đến khách hàng về sử dụng các dịch vụ số, đẩy mạnh giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử. Triển khai tốt các chương trình ứng dụng như VietinBank eFAST đối với khách hàng doanh nghiệp và VietinBank iPay Mobile dành cho khách hàng cá nhân. Qua đó, đem lại những sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và tốt nhất cho khách hàng. Ông Nguyễn Vĩnh Tân - Giám đốc VietinBank Hùng Vương cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi tích cực giới thiệu, triển khai các sản phẩm, phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều ưu đãi đến với khách hàng. Đặc biệt, với khách hàng doanh nghiệp, Chi nhánh giới thiệu và triển khai chương trình giải ngân online, phát hành bảo lãnh online và sản phẩm ngân hàng số Efast đến với khách hàng. Đến nay, Chi nhánh có khoảng 300 khách hàng doanh nghiệp sử dụng sản phẩm Efast. Chi nhánh sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số, vừa bảo đảm số hóa ngân hàng và an ninh, an toàn thông tin, vừa tích cực đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.
Trong tương lai, để phát triển ngân hàng số một cách toàn diện và hiệu quả, các ngân hàng tiếp tục tạo lập hệ sinh thái số và nâng cao trải nghiệm khách hàng; đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ nhằm phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số an toàn và tiện lợi. Đồng thời, bảo đảm an ninh thông tin trong các giao dịch ngân hàng số và thanh toán số để xây dựng niềm tin vững chắc từ phía khách hàng.
Nguyễn Huế
baophutho.vn Bắt nhịp với khoa học kỹ thuật và công nghệ số, thời gian qua, khu vực kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh, nòng cốt là các hợp tác xã (HTX), tổ...
baophutho.vn Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai...
baophutho.vn Từ 25/12/2024, người dùng mạng xã hội phải cung cấp thông tin cá nhân cơ bản
baophutho.vn Việc triển khai Chương trình viễn thông công ích (VTCI) trên địa bàn tỉnh không chỉ đạt được các mục tiêu quan trọng về phổ cập dịch vụ viễn...
baophutho.vn Theo kết quả đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2024 của Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố chiều 16/12 tại...
baophutho.vn Nhằm đẩy mạnh tiến độ thực hiện việc số hóa, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu của Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 quy định về...
baophutho.vn Cuộc cách mạng chuyển đổi số (CĐS) đang diễn ra mạnh mẽ, tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, trong đó có báo chí. Sự xuất hiện của các công...
Công cụ ChatGPT có tên là “CHAG” được xây dựng dựa trên dữ liệu tổng hợp từ 50 năm nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp và sẽ trở thành công cụ để những người làm nghề nông dễ...
baophutho.vn Sau khi Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 749 ngày 3/6/2020 phê duyệt chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng...
baophutho.vn Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần uy tín trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Phú Thọ...
baophutho.vn Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Cẩm Khê đã thành lập và duy trì hoạt động...