{title}
{publish}
{head}
Marc Benioff, CEO Salesforce, cho biết công ty cắt giảm 4.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng và thay thế bằng trợ lý ảo để nâng cao hiệu suất, giảm chi phí.

CEO Salesforce, Marc Benioff. Ảnh:Jessica Christian/San Francisco Chronicle
Salesforce là công ty công nghệ Mỹ nổi tiếng với các giải pháp phần mềm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) trên nền tảng điện toán đám mây. Trong buổi phỏng vấn với YouTuber Logan Bartlett tuần trước, CEO Marc Benioff chia sẻ về quyết định táo bạo của mình. Hiện số lượng nhân viên hỗ trợ khách hàng tại công ty giảm mạnh từ 9.000 xuống còn 5.000 người.
“Tôi cần ít người hơn”, ông nói, thêm rằng thay vì dựa vào sức lao động của con người, Salesforce sử dụng AI để phục vụ khoảng 10.000 khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Agentforce, nền tảng AI nội bộ của công ty, hiện đảm nhiệm khoảng 1,5 triệu cuộc hội thoại, chiếm gần một nửa số lượng tương tác với khách hàng của công ty. Phần còn lại do 5.000 nhân viên đảm nhiệm, nhưng họ cũng sẽ bị điều phối bởi AI. Theo Benioff, một công cụ AI sẽ đóng vai trò giám sát viên đa kênh, giúp các nhân viên và AI làm việc cùng nhau.
Theo dữ liệu của Salesforce, mức độ hài lòng của khách hàng khi tương tác với AI và con người gần tương đương nhau. Benioff cho rằng AI hiện có thể xử lý khoảng 30-50% công việc trong một số lĩnh vực, chẳng hạn hỗ trợ khách hàng.
Dù ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo thay con người, ông vẫn nhấn mạnh giá trị của nhân lực, đặc biệt trong việc sáng tạo và tạo ra tính độc đáo mà AI khó có thể đáp ứng. Ông cũng chỉ trích các công ty không tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp, cho rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với những tài năng trẻ sẵn sàng làm việc cùng AI.
Theo ông, nhiều công ty đang trên đường chuyển mình thành “doanh nghiệp agentic” (doanh nghiệp sử dụng các tác nhân AI), nhưng họ cần đảm bảo sự cân bằng giữa hiệu suất lao động và sự sáng tạo của con người.
Nguồn vnexpress.net
Ông Nadella nhấn mạnh để hỗ trợ tham vọng của Ấn Độ, Microsoft cam kết đầu tư 17,5 tỷ USD để giúp quốc gia Nam Á này xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ năng và năng lực chủ quyền cần...
Viettel lắp đặt thêm 20.000 trạm 5G trong năm 2025, trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đạt số lượng này, dự kiến tiếp tục bổ sung để phủ 90% dân số.
Chiếc Galaxy V900 của Geely đã xác lập một kỷ lục thế giới vừa kỳ quặc vừa khó tin: 42 người chui vừa bên trong.
baophutho.vn Chuyển đổi số (CĐS) không còn là lựa chọn, mà là ngưỡng cửa buộc mọi lĩnh vực phải bước qua. Điều đáng nói là trong dòng chảy ấy, nhiều doanh...
baophutho.vn Xác định nông nghiệp là một trong ba trụ cột quan trọng của nền kinh tế, tỉnh đã tập trung đổi mới phương thức sản xuất, thúc đẩy ứng dụng khoa...
Những năm 1970, gần như toàn bộ giới khoa học tin bệnh ung thư do virus gây ra, GS Mary-Claire King là người đầu tiên chứng minh ung thư vú có thể di truyền, mở đường cho những...
Cao thủ AI (trí tuệ nhân tạo) vừa tiết lộ 3 thói quen giúp tối ưu hóa kết quả từ ChatGPT mà 90% người dùng đang bỏ qua.