
{title}
{publish}
{head}
Nghị quyết Hội nghị Trung ương 11, khóa XIII đã thống nhất quan điểm, mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước trong giai đoạn tới. Nhiều điểm mới được Trung ương phát triển, bổ sung, nhấn mạnh, bao gồm một số nội hàm về giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phát triển nhanh, bền vững dựa trên khoa học- công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; cải thiện và nâng cao toàn diện đời sống nhân dân.
Nhiều du khách đã chọn đường sắt cho những hành trình di chuyển.
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy, lãnh đạo địa phương, đơn vị đã sớm cụ thể hóa bằng nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động với các nhóm giải pháp tạo động lực và hành động quyết liệt để về đích với kết quả cao nhất. Theo đó, Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành nghị quyết chuyên đề về phấn đấu tăng trưởng từ 8% trở lên trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2025 và tăng trưởng hai con số trong những năm tiếp theo.
Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh, Đảng ủy Tổng công ty xác định năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá nhằm đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020- 2025; Kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm 2021-2025, tạo nền tảng phát triển giai đoạn 2026-2030.
Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty chủ động đề xuất, phối hợp các bộ, ban, ngành, cấp có thẩm quyền triển khai quyết liệt, hiệu quả các nội dung liên quan ngành đường sắt để thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế số, hạ tầng số và nhân lực số; 6 nhiệm vụ trọng tâm và 12 nhóm giải pháp chủ yếu đã nêu tại các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ.
Các nhóm nội dung công việc và giải pháp thực hiện được chi tiết hóa; phân công, phân nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ, rõ trách nhiệm, rõ địa chỉ, rõ thời hạn, kết quả.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng tốc phát triển.
Điểm sáng biểu thị quyết tâm thay đổi tư duy, cách làm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty là khả năng thích ứng linh hoạt, nghiên cứu phân tích thị trường; không coi các dịp lễ, Tết, ngày hè là chiến dịch vận tải, dành cho dịp cao điểm mà xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, hằng ngày. Việc lựa chọn đơn vị tư vấn để quy hoạch lại các ga, cơ sở đường sắt theo hướng tập trung vừa quản lý chặt chẽ, nhằm mục tiêu kiến tạo không gian phát triển mới.
Với phương châm rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm, rõ kết quả, rõ thẩm quyền, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành danh mục nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Ngoài các nhiệm vụ có tính chất thường xuyên, các ban, đơn vị có trách nhiệm hoàn thành đúng hạn các nhiệm vụ trọng tâm được giao trong năm 2025.
Trong đó, tập trung hoàn thiện nâng cấp, cải tạo ga Sóng Thần để xây dựng trung tâm logistics đủ điều kiện giám sát, khai báo hải quan phục vụ công tác liên vận quốc tế đường sắt; hoàn thành nâng cấp, cải tạo ga Diêu Trì; sửa chữa bãi hàng ga Kép...; hoàn thành xây dựng phần mềm quản lý nhân lực áp dụng cho các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.
Các cấp ủy trực thuộc khẩn trương triển khai Nghị quyết số 29 của Đảng ủy Tổng công ty thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về Đề án chủ trương đường sắt tốc độ cao trên trục bắc-nam; Đề án chủ trương đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng; xây dựng, điều chỉnh nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2025 và các năm tiếp theo của Tổng công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền và phù hợp điều kiện, tình hình thực tế.
Với quyết tâm chính trị cao, phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, tinh gọn đột phá, kiến tạo tương lai, Tổng công ty chỉ đạo thực hiện đồng bộ tất cả các lĩnh vực. Từ việc xây dựng, đào tạo, phát triển công nghiệp, tiếp nhận quản lý, bảo trì, vận hành; hướng đến khai thác các tuyến đường sắt kết nối mới, đường sắt tốc độ cao; tạo nguồn lực về vốn, công nghệ, từng bước tích lũy kinh nghiệm, hiện đại hóa và kinh doanh có hiệu quả, để mục tiêu tăng trưởng từ 8% trở lên trong năm 2025 và hai con số trong các năm tiếp theo là hoàn toàn khả thi.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2025 sẽ tạo động lực thúc đẩy tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo định hướng mô hình Tập đoàn, như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, tại Thông báo số 157/TB-VPCP, ngày 5/4/2025 của Văn phòng Chính phủ.
Nguồn nhandan.vn
Cùng với đoàn các đảng, các nước sang dự Lễ Kỷ niệm, nhiều lãnh đạo các chính đảng/các nước đã gửi thư, điện chúc mừng tới Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các cấp...
baophutho.vn 63 năm trước, ngày 1/5/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng với sự kiện Báo Phú Thọ xuất bản số đầu, hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ...
Các hãng truyền thông lớn trên thế giới đã đồng loạt đăng tải nhiều bài viết và hình ảnh nổi bật về Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại...
Chương trình diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng với sự tham gia...
Nghi thức bắn pháo trong lễ chào cờ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là một trong những điểm nhấn của buổi lễ được cả nước chờ đón.
Sáng 30/4, Tổng Bí thư Tô Lâm đã đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). Báo...
baophutho.vn Tuy mới thành lập ngày 26/3/1975, nhưng các đơn vị Quân đoàn 3 đã có lịch sử, truyền thống vẻ vang đánh Mỹ, diệt ngụy của lực lượng vũ trang...
baophutho.vn Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà đỉnh cao chói lọi là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, hoàn thành trọn...
baophutho.vn Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
baophutho.vn Để kịp thời lắng nghe, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân địa phương, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lấy ý kiến Nhân dân là cử tri đại...