Cập nhật:  GMT+7

Tuổi già nhưng chí không già

PTĐT- Sinh năm 1948, đã vào tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng ông Nguyễn Thắng Lộc - Bí thư chi bộ 4, xóm Nội, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì vẫn tận tụy với công việc của xóm làng, không ngại khó, ngại khổ chăm lo cho sự phát triển và bình yên của quê hương với tinh thần trách nhiệm cao.

Bí thư chi bộ Nguyễn Thắng Lộc thường xuyên nắm bắt, học tập Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, phổ biến cho người dân.

Sau khi học xong lớp Trung cấp cơ khí chế tạo của Trường Trung học công nghiệp Vĩnh Phú, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông tham gia vào quân ngũ, đóng quân ở Trường Kỹ thuật công binh (Sơn Tây, Hà Nội) nơi đào tạo hạ sĩ quan, chiến sĩ sử dụng xe máy công binh. Ngay từ lúc này, ý thức được trách nhiệm của anh bộ đội Cụ Hồ, ông luôn phấn đấu, rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; cùng đơn vị đóng góp công sức, trí tuệ cho cuộc kháng chiến chống đế quốc bảo vệ độc lập dân tộc của đất nước.

Hòa bình lập lại, với sự cần cù, chịu khó, ham học hỏi và sáng tạo ông được giữ lại trường làm việc với nhiều cương vị khác nhau; là giảng viên, làm công tác trợ lý tham mưu hay làm trưởng ban kế hoạch công việc. Dù ở cương vị nào, đảm nhận công việc nào thì với tinh thần nêu cao phẩm chất người bộ đội ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp và học sinh tôn trọng, quý mến. Trong thời gian công tác ở quân ngũ ông đã đạt được nhiều thành tích, huân, huy chương do Nhà nước trao tặng như: Huân chương chiến sĩ vẻ vang, Huân chương quân kỳ quyết thắng và nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua của đơn vị.

Nghỉ hưu, về sinh sống tại địa phương, Cựu chiến binh Nguyễn Thắng Lộc vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Gần 10 năm gắn bó với công tác, từ Chi hội phó, Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh, Trưởng khu dân cư và hiện tại là Bí thư chi bộ, đôi khi ông còn kiêm nhiệm nhiều công việc cùng một lúc nhưng ông Lộc luôn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã để có biện pháp giải quyết và xử lý công việc chuyên môn một cách kịp thời, nhạy bén.

Đảm nhận công việc tại khu dân cư giống như “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, có hàng trăm thứ việc đặt trên vai nhưng bằng sự nhiệt huyết cùng tận tâm ông Lộc luôn hoàn thành tốt công việc. Không quản ngày giờ, thời tiết, ông thường xuyên đi sâu, bám sát vào đời sống của bà con nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ cũng như phổ biến để nhân dân hiểu và chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Từ tinh thần trách nhiệm với công việc lấy sự phát triển của địa phương và bình yên của cuộc sống người dân làm chỗ dựa; ông Lộc luôn ghi nhớ, thấm sâu lời dạy của Bác: Đối với công việc: “Trước hết phải nghĩ cho kỹ, có việc làm trước mắt thành công nhưng thất bại về sau. Có việc địa phương này làm có lợi nhưng hại cho địa phương khác. Những cái như thế phải tránh…”.

Với nhận thức đó, ông chủ động phối hợp với các đoàn thể trong khu dân cư thường xuyên phát động phong trào Toàn dân tham gia lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ ANTQ. Vận động bà con thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định của làng xóm, địa phương; khuyến khích nhân dân tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công lao động để xây dựng quê hương. Phát động, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ tại địa phương nhân những dịp lễ lớn nhằm tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho thanh thiếu niên cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Nhờ vậy, nhiều năm qua, khu dân cư xóm Nội, xã Thụy Vân thường xuyên hoàn thành mọi chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội được giao, tình hình ANTT ổn định; hơn 90% gia đình đạt gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo hàng năm giảm. Cá nhân Bí thư chi bộ Nguyễn Thắng Lộc 5 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xứng đáng là người cán bộ nhân dân đã và đang thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lệ Oanh


Lệ Oanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Nữ quân nhân bản lĩnh, sáng tạo

Nữ quân nhân bản lĩnh, sáng tạo
2024-05-05 18:35:00

baophutho.vn Không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực cố gắng, vượt qua chính mình để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Thiếu tá, quân...

Người uy tín tiêu biểu của xã Đồng Sơn

Người uy tín tiêu biểu của xã Đồng Sơn
2017-06-09 09:46:21

PTĐT- Đến khu Măng 2, xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn hỏi ông Hà Đức Kiểm ai cũng biết, vì ông là người có uy tín được bà con tín nhiệm bình xét từ năm 2012 đến nay.

Bí thư chi bộ khu Nội

Bí thư chi bộ khu Nội
2017-06-08 08:13:22

PTĐT- Mấy năm trở lại đây đời sống của người dân khu Nội, xã Thạch Khoán huyện Thanh Sơn đã có thay đổi, đường sá giao thông cơ bản được cứng hóa...

Cựu chiến binh gương mẫu

Cựu chiến binh gương mẫu
2017-06-06 07:27:38

PTĐT- Đó là ông Đỗ Quang Duy, hội viên Hội CCB Sở Giao thông vận tải đã luôn hết mình vì công việc, được đồng nghiệp và cán bộ cơ quan tin yêu, bà con nhân dân khu phố quý mến.

Bí thư chi bộ mẫn cán

Bí thư chi bộ mẫn cán
2017-06-01 08:09:21

PTĐT- Đã bước vào cái tuổi “thất thập”, song đảng viên Hà Văn Viết - Bí thư chi bộ khu Vùng, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn vẫn luôn hết lòng với công việc chung.

Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm
2017-05-22 16:47:52

PTO- Vốn quê ở xã Yển Khê, huyện Thanh Ba nhưng khi xây dựng gia đình với anh Nguyễn Công Quyền, chị Nguyễn Thị Kim Hoa về “định cư” ở quê chồng là xã Vũ Yển.

Người chỉ huy gương mẫu

Người chỉ huy gương mẫu
2017-05-19 08:58:20

PTO- Hơn 20 năm tuổi quân, 3 năm làm Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Việt Trì, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng luôn tìm tòi, nghiên cứu và đề ra những giải pháp...

Nữ đảng viên tiêu biểu

Nữ đảng viên tiêu biểu
2017-05-05 09:05:00

PTO- Chị Hà Thị Tuyến sinh năm 1973, người dân tộc Mường, hiện đang sinh sống ở xóm Bông 3, xã Long Cốc là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Long Cốc, huyện Tân Sơn...

Bí thư chi bộ bản người Dao

Bí thư chi bộ bản người Dao
2017-04-28 21:56:25

PTO- Hơn 13 năm làm Bí thư chi bộ, ông Lý Xuân Hiền ở bản Dù, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn luôn gương mẫu, tận tâm, được bà con dân bản tin yêu, tín nhiệm.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long