Cập nhật:  GMT+7

Tuổi trẻ Đất Tổ đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Huyện đoàn Yên Lập hỗ trợ cây giống cho ĐVTN phát triển mô hình cây ăn quả ở xã Đồng Thịnh.

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 đã mở ra một trang mới cho tiến trình phát triển chung của Phú Thọ. Kỳ vọng, tin tưởng vào những quyết sách làm thay đổi quê hương trên chặng đường mới, tuổi trẻ Đất Tổ bày tỏ khát vọng, mong muốn và quyết tâm góp sức để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Trước mắt là triển khai, quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở các địa phương, đơn vị, tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức, hành động.

Chủ động cụ thể hóa vào chương trình hành động

Xác định việc triển khai học tập cho cán bộ, ĐVTN, người dân nhận thức rõ nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp là “chìa khoá” để đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào đời sống, quyết định đến việc hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; ngay sau khi thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch, chương trình hành động, hướng dẫn các cấp bộ đoàn trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết đến đông đảo ĐVTN. Các huyện, thị, thành, đoàn đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình thực tế địa phương để biến những quan điểm, mục tiêu, chủ trương của Đảng thành hiện thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - Bí thư Huyện đoàn Yên Lập cho biết: Huyện đoàn đã lồng ghép các nội dung học tập trọng tâm với việc xem phim tư liệu, mời lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đến trao đổi với ĐVTN để định hướng, thảo luận đóng góp vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nên việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết được cán bộ, ĐVTN nghiêm túc chấp hành, mang lại hiệu quả tích cực. Song song với đó, các cấp bộ đoàn cũng tích cực tuyên truyền, đăng tải nội dung, tư liệu, hình ảnh, bộ tài liệu hỏi - đáp văn kiện… trên các trang fanpage, mạng xã hội, giúp cho ĐVTN nhận thức rõ những nội dung cơ bản của Nghị quyết, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm triển khai Nghị quyết đạt hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Trên cơ sở chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Tỉnh đoàn và cấp ủy các địa phương, đoàn thanh niên các cấp đã cụ thể hóa thành kế hoạch công tác hàng năm, phân công đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Đỗ Minh Tuân - Bí thư Huyện đoàn Thanh Ba cho biết: Trên cơ sở chương trình hành động, kế hoạch mà Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng từ việc cụ thể hóa chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào thực hiện ở Thanh Ba, Huyện đoàn đã xây dựng chương trình hành động với 10 chỉ tiêu và 5 nhiệm vụ chủ yếu; đồng thời, ban hành một số giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, đoàn cơ sở tiếp tục tập trung vào triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, chương trình lớn của Đoàn… Đến nay, các cơ sở đoàn đã cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết bằng những công trình, phần việc, hoạt động gắn với phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương.

Với tinh thần xung kích, chủ động, sáng tạo và hiệu quả trong triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như kịp thời cụ thể hóa chương trình hành động với những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị của các cấp bộ đoàn, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sẽ đi sâu vào đời sống, tạo tiền đề thực hiện thành công nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, trước mắt là hoàn thành thắng lợi, an toàn, hiệu quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

ĐVTN Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 cho người dân khu 7, xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy.

Áo xanh trong những sự kiện lớn

Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Với trên 200 nghìn thanh niên, nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Phú Thọ đã khẳng định dấu ấn đậm nét khi luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng; tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, được nhân dân, các cấp, ngành đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Trên tinh thần chủ động, xung kích, nhiệm kỳ này, ĐVTN tiếp tục triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống một cách nghiêm túc, nhanh chóng cụ thể hóa các chương trình, hành động thành những việc làm thiết thực, trước mắt là tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Hướng về ngày hội toàn dân, ngay từ đầu năm, các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, vận động ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên mạng internet. Các cấp bộ đoàn đã chủ động viết bài, đăng tải các nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng các trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong ĐVTN để có phương án tháo gỡ kịp thời.

Ngoài hoạt động tuyên truyền, các đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc đã vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời…

Cùng chung ý chí “chống dịch như chống giặc”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành công văn, triển khai đến các cấp bộ đoàn, đoàn trực thuộc, vận động, hướng dẫn đoàn viên, người dân tiếp tục khai báo sức khỏe tự nguyện qua ứng dụng Ncovi, Bluezone để bảo vệ mình cũng như góp sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, chú trọng công tác tuyên truyền, thường xuyên đăng tải các thông tin chính thống về hoạt động phòng, chống cũng như diễn biến của dịch bệnh.

Lực lượng ĐVTN tại các địa phương phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch, không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng chính quyền và các lực lượng chức năng trực chiến tại các chốt kiểm soát, phong tỏa ở khu dân cư; rà soát, truy vết, cách ly y tế, khoanh vùng dập dịch cũng như tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. ĐVTN khối Y tế sẵn sàng, tự nguyện vào “tâm dịch”, hỗ trợ nhân dân địa phương cũng như cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 lần đầu tiên diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ĐVTN toàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, tuyên truyền, định hướng tư tưởng để người dân yên tâm tin tưởng vào những quyết sách chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, thể hiện vai trò quan trọng của ĐVTN trong việc triển khai và cụ thể hoá đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào đời sống.

Lệ Oanh


Lệ Oanh

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Những “ngọn đèn” trên núi

Những “ngọn đèn” trên núi
2021-05-14 07:35:41

PTĐT - Nhiệt tình, tâm huyết trong công việc của thôn, bản; nhẹ nhàng, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và làm theo chủ trương của Đảng...

Đưa nghị quyết Đảng thấm sâu vào cuộc sống

Đưa nghị quyết Đảng thấm sâu vào cuộc sống
2021-04-25 08:09:56

PTĐT - Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, BCH Đảng bộ thành phố Việt Trì đã nhanh chóng triển khai Chương trình hành động...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long