Cập nhật: Thứ 2, 27/11/2006 | 07:36 GMT+7

Xây dựng cầu Xuân An

PTO- Vừa qua, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã triển khai xây dựng cầu Xuân An. Tới dự có lãnh đạo, chuyên viên Sở GTVT, huyện Yên Lập, 2 xã Xuân An - Xuân Viên và đơn vị thi công.

Cầu Xuân An bắc qua ngòi Giành trên tỉnh lộ 321, nơi này năm 1990 đã được xây dựng đường tràn dài gần 90m. Vụ lũ lụt năm 2005 đã phá hỏng tràn, mặc dù ngành GTVT, huyện Yên Lập đã khắc phục gia cố lại, song đợt mưa lũ giữa tháng 8-2006 đã phá hỏng hoàn toàn. Để đảm bảo việc đi lại của nhân dân 4 xã thượng huyện Yên Lập, Sở GTVT đã trình tỉnh, Bộ GTVT cho phép sử dụng nguồn trái phiếu Chính phủ và kinh phí xử lý hậu quả lụt bão để xây mới cầu Xuân An thay thế ngầm tràn. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài gần 100m, khổ rộng 7m, tải trọng H30 - XB80. Kết cấu cơ bản gồm 3 nhịp, 4 phiến dầm dọc phủ mặt bằng bê tông cốt thép dày 7cm. Mố kiểu chữ U bằng bê tông, trụ đặc. Móng mố đặt trên cọc khoan nhồi. Hai bên có đường dẫn dài gần 800m tương đương đường cấp 5 miền núi. Kinh phí đầu tư trên 14,635 tỷ đồng, trong đó xây lắp gần 11,5 tỷ đồng. Công trình do Công ty liên doanh công trình Hữu Nghị thuộc Tổng công ty 8 (Bộ GTVT) trúng thầu thi công, thời gian hoàn thành trong 11 tháng. Quốc Vượng



 Từ khóa:
 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Khắc phục bất cập về hạ tầng giao thông
00:30 09/07/2024

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT), Sở GTVT đã chú trọng phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp nhận kiến nghị ...

Sửa chữa, nâng cấp cầu Tứ Mỹ
05:25 29/08/2024

Do ảnh hưởng của thiên tai đã làm xói lở nghiêm trọng hai bên bờ sông và mố M0 cầu Tứ Mỹ trên Quốc lộ 32C thuộc địa phận xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông, gây tiềm ẩn ...

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

18°C - 24°C
Có mây, không mưa
  • 19°C - 25°C
    Có mây, không mưa
  • 16°C - 28°C
    Có mây, không mưa
POWERED BY
Việt Long