{title}
{publish}
{head}
Cùng với tốc độ phát triển như vũ bão của Tiktok, ngày càng có nhiều idol Tiktok xây dựng kênh cá nhân thành công và trở thành gương mặt có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng như nhiều kênh truyền thông khác. Bí quyết để làm nên những thương hiệu đó chính là biết cách xây dựng kênh Tiktok hiệu quả.
Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có những thuật toán hoạt động khác nhau và Tiktok cũng vậy. Đối với Tiktok để xây dựng kênh hiệu quả thì cần phải biết cách áp dụng 6 chiến thuật sau.
1. Hoàn chỉnh hồ sơ giới thiệu
Khi người dùng chưa biết đến bạn là ai thì hãy tạo cho mình một bộ hồ sơ giới thiệu hoàn chỉnh trên profile Tiktok. Những thông tin công khai, rõ ràng từ hình ảnh đại diện, giới thiệu bản thân, sở thích, xu hướng hoạt động... sẽ giúp người dùng hiểu rõ về bạn và những tuyến nội dung bạn sẽ triển khai trong tương lai.
Tiktok là mạng xã hội được các doanh nghiệp đầu tư phát triển
Bạn nên xây dựng một bộ hồ sơ dễ tiếp cận, dễ hiểu và thú vị để có thể thu hút được nhiều người theo dõi mới, buff view Tiktok sau này. Bạn cũng có thể giúp người dùng hiểu rõ hơn về mình bằng cách chia sẻ những tài khoản mạng xã hội khác trên hồ sơ như Facebook, Instagram, Youtube.... Không nên để những thông tin mập mờ để tránh mất niềm tin với người dùng.
2. Xác định đúng đối tượng người xem
Đối tượng chung của Tiktok là thế hệ trẻ, năng động và sáng tạo. Song đối với những kênh Tiktok được xây dựng với mục đích kinh doanh, kiếm lợi nhuận thì buộc phải xác định đối tượng người xem trên kênh cá nhân của mình.
Dựa trên những phân tích về sản phẩm dịch vụ kinh doanh, đối tượng khách hàng hướng đến, hành vi, độ tuổi và sở thích của khách hàng... kênh Tiktok mới có thể xây dựng được nội dung cho kênh phù hợp. Đó cũng là cơ sở để triển khai các chiến dịch social marketing nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy doanh thu.
3. Sáng tạo nội dung chất lượng
Một kênh Tiktok muốn phát triển lâu dài, thu hút được lượng tài khoản theo dõi hùng hậu thì cần phải có những video nội dung hay, hấp dẫn và bắt kịp trend trên các nền tảng mạng xã hội. Dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng những video thú vị, mang tính giải trí cao và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
Bạn cần phải lưu ý rằng một kênh Tiktok có nhiều video hay, nhưng những video này đều lấy lại từ các nguồn khác mà không phải do chính kênh của bạn sáng tạo nên thì sớm muộn kênh của bạn sẽ sập. Bởi vì Tiktok có thuật toán quét nội dung trên các kênh, tài khoản nào sao chép nội dung quá nhiều sẽ bị đánh giá kém uy tín, dẫn đến bị hạn chế quyền tiếp cận với người dùng, thậm chí sẽ bị khóa tài khoản.
4. Đăng video vào thời điểm vàng
Sinh hoạt của con người thường có quy luật nhất định và thời gian hoạt động trên các mạng xã hội như Tiktok cũng vậy. Hãy lựa chọn những khung giờ có nhiều người online trên Tiktok để đăng tải các video, khi đó video sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng một cách tự nhiên hơn.
Thông thường vào những thời điểm như sáng sớm, trước giờ làm việc và giờ học, giờ nghỉ trưa và buổi tối mọi người sẽ có xu hướng chơi mạng xã hội nhiều hơn. Đó là thời điểm vàng để đẩy video lên Tiktok.
Ngoài ra, hiện nay Tiktok cho phép người dùng nâng cấp tài khoản lên gói Pro để tìm hiểu rõ các thông tin về người dùng. Theo đó, bạn có thể xem các thông tin người xem như độ tuổi, giới tính, vị trí... để triển khai các nội dung và đăng video vào khung giờ phù hợp nhất.
5. Tăng tương tác trên Tiktok
Tất cả các hoạt động tương tác trên kênh Tiktok như follow, thả tim, comment, share video... đều là những hoạt động giúp tăng chất lượng của kênh, tạo dựng mối quan hệ với người xem kênh và nâng cao uy tín của kênh. Đặc biệt việc trả lời những phản hồi của người dùng trong bình luận hoặc khi livestream trực tiếp cho thấy sự tôn trọng của bạn đối với người xem, tiếp thu những ý kiến và phản hồi của người dùng để có thể xây dựng được kênh Tiktok chất lượng.
Các lợi ích khi tăng tương tác cho video và kênh Tiktok
Đối với một kênh Tiktok mới, lượng theo dõi và tương tác trên trang còn thấp thì bạn có thể tìm đến các dịch vụ mạng xã hội như Vnfame để được hỗ trợ. Những dịch vụ được Vnfame cung cấp có thể kể đến như tăng tim Tiktok, tăng follow, buff view, buff mắt xem livestream Tiktok... sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.
6. Chia sẻ trên các nền tảng khác
Chia sẻ video trên các mạng xã hội khác có kèm theo đường link Tiktok cũng là một trong những cách phát triển thương hiệu rất tốt. Khi đó kênh sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, thu hút các lượt theo dõi tự nhiên mà không cần phải tốn bất kỳ chi phí nào. Đây là lý do ngay từ khi xây dựng hồ sơ bạn nên đính kèm thêm đường link các tài khoản mạng xã hội khác của mình.
Vnfame là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ mạng xã hội chất lượng, uy tín và giá rẻ hàng đầu thị trường. Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, am hiểu thuật toán hoạt động của các nền tảng mạng xã hội bao gồm Tiktok; kết hợp với các chuyên gia social marketing đầu ngành Vnfame tự tin cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo với những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vnfame cung cấp tất cả các dịch vụ bao gồm tăng like, tăng comment, tăng share, buff view, buff mắt xem livestream... trên Facebook, Tiktok, Instagram, Telegram, Youtube, Shopee. Truy cập https://vnfame.com/ để biết thêm chi tiết. |
Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng xanh VinEG (VinFast Energy), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (Schneider Electric) và Công ty TNHH Năng lượng môi trường Biển Đông...
Công cụ ChatGPT có tên là “CHAG” được xây dựng dựa trên dữ liệu tổng hợp từ 50 năm nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp và sẽ trở thành công cụ để những người làm nghề nông dễ...
Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh cảnh báo sự bùng nổ các mô hình AI mới gần như chắc chắn sẽ làm tăng số lượng và mức độ tác động mà các cuộc tấn công mạng gây ra trong hai năm tới.
Sử dụng sim Roaming, khách hàng có thể thoải mái liên lạc với mọi người ở nhà ngay cả khi đang transit hoặc đang công tác, du lịch tại nước ngoài. Roaming giúp kết nối liên...
Với 300 ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 bản đặc biệt đánh số từ 1 đến 300 được gắn chip định danh Nomion, Tạp chí Ngày Nay là cơ quan báo chí đầu tiên tại Việt Nam thực hiện việc...
Hệ thống Vận tải Vũ trụ Tương lai của Nhật Bản vừa tuyên bố bắt đầu nhận đặt chỗ cho chuyến du lịch không gian 8 ngày 7 đêm, với gói phổ thông trị giá khoảng 3 triệu yen/người...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và hình ảnh, sự giản lược đến tối đa mà Blackscreen.space và Whitescreen.dev mang lại không chỉ là một làn gió mới mẻ mà còn là một phương pháp...
Doanh thu chuyển đổi số của FPT từ thị trường nước ngoài trong năm 2023 đạt 10.425 tỷ đồng, tăng trưởng 42%, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud, AI/Data Analytics.
Năm 2023, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam ở mức 17,3 nghìn tỷ đồng, giảm so với các năm trước. Tuy nhiên, nhiều vấn đề nóng vẫn nổi cộm như tấn...
Chiến dịch #HelloVietnam đã chính thức tái khởi động và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng và bạn bè thế giới. Sôi động cùng chiến dịch #HelloVietnam quảng bá...
Mới đây, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) khai trương Tổ hợp Công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam, khẳng định chiến lược, cam kết của...
Theo nhóm nhà khoa học đa quốc gia, so với năm 2022, phần nước bề mặt dày 2.000m trên các đại dương đã hấp thụ một lượng nhiệt lớn hơn, đủ để đun sôi 2,3 tỷ bể bơi kích thước...