Cập nhật:  GMT+7

Cảnh giác với chiêu trò giả mạo sàn thương mại điện tử để tuyển dụng việc làm

Tin nhắn mời tuyển dụng của “giám đốc marketing Tiki”

Nhiều người nhận được tin nhắn tuyển dụng với lời mời gọi việc nhẹ lương cao qua tin nhắn trên điện thoại. Hình thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo mà người dân cần nâng cao cảnh giác.

Người gửi những tin nhắn này tự nhận là giám đốc marketing TIKI (tên một sàn giao dịch thương mại điện tử nổi tiếng), cần tuyển dụng số lượng lớn lao động làm việc trực tuyến với thu nhập từ 800.000 đồng/ ngày để mời gọi người tham gia. Những yêu cầu tuyển dụng rất đơn giản, chỉ cần có điện thoại di động có thể liên hệ ngay với tài khoản Zalo của “giám đốc marketing”.

Liên lạc với tài khoản Zalo của “giám đốc marketing TIKI”, PV Báo Phú Thọ điện tử được giới thiệu công việc là người đặt đơn hàng part-time (bán thời gian) để giúp các cửa hàng tăng lượng giao dịch nhằm nâng cao thứ hạng của cửa hàng.

Giám đốc marketing này giới thiệu PV thao tác và khớp lệnh trên app để kiếm tiền và cam đoan mỗi đơn hàng sẽ nhận được 2% hoa hồng/ giá trị đơn và hoàn toàn không có rủi ro.

Yêu cầu chuyển khoản cho tài khoản cá nhân và lời chào tới người dùng Lazada của trang thương mại điện tử của “giám đốc marketing” Tiki ?

Sau khi đăng nhập vào link hệ thống được cung cấp, PV được hướng dẫn nạp 50.000 đồng vào tài khoản app trước tiên sau đó mới được hướng dẫn để “hoàn thành nhiệm vụ khớp lệnh giao dịch” và “hoàn thành tiền hoa hồng”.

Đặc biệt chủ tài khoản nhận tiền của đơn vị này đều là cá nhân đứng tên, không phải tài khoản được đăng kí bởi cơ quan, tổ chức. Giao diện hệ thống dù mang tên TIKI nhưng nội dung thông báo lại dành cho “người dùng Lazada (tên một sàn giao dịch thương mại điện tử khác). Nhận thấy nhiều điểm đáng ngờ, PV đặt câu hỏi nghi vấn lừa đảo thì vị “giám đốc marketing” phủ định và tiếp tục thúc giục PV chuyển tiền.

Được biết, đại diện sàn thương mại điện tử TIKI đã khẳng định trên nhiều kênh phương tiện thông tin đại chúng: “Đây không phải là tin nhắn của TIKI và chúng tôi không bao giờ tuyển dụng thông qua tin nhắn điện thoại”.

Tương tự, các nội dung tuyển dụng qua điện thoại nhận là của sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada,… cũng được đại diện sàn thương mại điện tử này phủ nhận.

Trước đó, lực lượng công an cũng phát đi cảnh báo có nhiều đối tượng mạo danh các trang thương mại điện tử nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Người dùng cần thận trọng, tìm hiểu kỹ các thông tin, chương trình khuyến mãi trước khi nhấn vào đường link tham gia. Đặc biệt, đối với các trường hợp tuyển dụng với mức lương cao và yêu cầu không rõ ràng, cần xác minh cụ thể với đơn vị tuyển dụng trước khi đăng ký.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên cẩn trọng trước các yêu cầu điền thông tin tài khoản ngân hàng, chứng minh nhân dân, số điện thoại, nhất là số OTP từ ngân hàng, để tránh bị chiếm đoạt tiền từ tài khoản.

Huy Lê


Huy Lê

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Sắc xanh Trường Sa

Sắc xanh Trường Sa
2024-05-15 08:49:00

Với những ai được đặt chân đến các đảo, điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, ấn tượng đầu tiên là màu xanh của cây cối giữa nắng gió khắc nghiệt. Thực hiện chương trình “Xanh...

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19
2021-10-25 15:15:00

baophutho.vn Sáng 25/10, Đại tá Vũ Tiến Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm cách ly...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long