Cập nhật:  GMT+7

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Chiều 3/7, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có đồng chí Thái Hoài Nam - Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng 188 đại biểu đại diện cho trên 4.300 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) thuộc 47 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong Khối.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Đồng chí Thái Hoài Nam - Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ V đề ra; thực hiện tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, CBCCVCLĐ. Trong nhiệm kỳ, CĐVC tỉnh đã triển khai các chương trình hợp tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và CĐVC Việt Nam với các doanh nghiệp; trực tiếp ký 4 bản thỏa thuận hợp tác với các đối tác về chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Thông qua các chương trình hợp tác đã có trên 6.000 lượt đoàn viên công đoàn được xét nghiệm máu miễn phí sàng lọc ung thư và được giảm giá từ 5 - 10% các sản phẩm, dịch vụ của các đối tác với tổng số tiền được hưởng lợi trị giá trên 1,3 tỉ đồng.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hàng năm, các CĐCS trong Khối đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền trên 200 triệu đồng. Hoạt động Tháng Công nhân được các CĐCS quan tâm triển khai với nhiều nội dung, tổng số tiền trên 6,2 tỉ đồng. Trong nhiệm kỳ CĐVC tỉnh hỗ trợ 275 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 7 đoàn viên.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Bên cạnh đó, CĐVC tỉnh đã vận động cán bộ, đoàn viên trong Khối tích cực ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19... với số tiền trên 13 tỉ đồng. Các CĐCS tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hạn chế tiêu cực phát sinh trong thực thi công vụ và động viên CBCCVCLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ, toàn Khối đã có trên 3.000 lượt CBCCVCLĐ được đào tạo, bồi dưỡng về chính trị chuyên môn nghiệp vụ; 734 đề tài, đề án, dự án, sáng kiến kinh nghiệm của CBCCVCLĐ được đăng ký, triển khai thực hiện áp dụng ở cơ sở. Thông qua các phong trào thi đua đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được nhận nhiều phần thưởng cao quý của của Đảng, Nhà nước, bộ, ngành trung ương, UBND tỉnh và Công đoàn các cấp. CĐVC tỉnh liên tục được LĐLĐ tỉnh đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020 được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2021, 2022 được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐVC tỉnh tập trung thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Phấn đấu hàng năm có 90% trở lên CĐCS xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, CĐVC tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% CĐCS tổ chức được ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn; 80% số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; bồi dưỡng, giới thiệu 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Thọ lần thứ VI

Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Giao ban công tác báo chí tháng Sáu

Giao ban công tác báo chí tháng Sáu
2023-06-28 10:36:00

baophutho.vn Ngày 28/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh gia công tác báo chí tháng Sáu, định hướng nội dung công tác thông tin báo chí, tuyên...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long