Cập nhật:  GMT+7

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ

Ngày 29/9, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình gặp mặt kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Sở Ngoại vụ Phú Thọ (1/10/2013 * 1/10/2023).

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Ngoại vụ Phú Thọ

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài; các Cục, Vụ, đơn vị của Bộ Ngoại giao; lãnh đạo Văn phòng Ban đối ngoại Trung ương và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Đại biểu của tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Ngoại vụ qua các thời kỳ; Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Phú Thọ; đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang có hoạt động dự án tiêu biểu tại tỉnh.

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng hoa chúc mừng và trao Bức trướng vinh danh Sở Ngoại vụ Phú Thọ 10 năm Hội tụ - Hội nhập - Phát triển

Ngày 9/9/2013, UBND tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định số 2269/QĐ-UBND về việc thành lập Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Sở Ngoại vụ đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về công tác đối ngoại đảm bảo đồng bộ, toàn diện, hiệu quả và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao; sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, tập thể Sở Ngoại vụ đã cố gắng hiện tốt việc tham mưu triển khai công tác đối ngoại theo hướng phục vụ thiết thực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mối quan hệ hữu nghị với các đối tác truyền thống như Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản được phát huy và đi vào chiều sâu. Quan hệ với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục được đẩy mạnh.

Các lĩnh vực lãnh sự và bảo hộ công dân, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, lễ tân đối ngoại được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác ngoại giao kinh tế ngày càng được tập trung, chú trọng triển khai và đạt được nhiều kết quả khả quan. Số lượng người nước ngoài đến thăm, làm việc, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, triển khai chương trình dự án tại tỉnh ngày càng tăng.

Bên cạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, từ năm 2013 đến nay, đã có 105 tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ 240 chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án với tổng số tiền tài trợ cho tỉnh Phú Thọ trên 26,7 triệu USD (tương đương gần 590 tỉ đồng). Công tác ngoại giao văn hóa từng bước được đổi mới và gắn kết chặt chẽ với ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế và đối ngoại nhân dân, đã chủ động, tích cực quảng bá hình ảnh Đất Tổ Vua Hùng, với di sản “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” cùng các bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo vùng Đất Tổ cội nguồn dân tộc đến với nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Sở Ngoại vụ đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí đề nghị Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ tiếp tục tích cực và chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong triển khai các hoạt động đối ngoại của địa phương, chủ động tham gia vào công cuộc “xây dựng nền ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, thích ứng linh hoạt với tình hình mới; nghiên cứu, tham vấn các mô hình tăng trưởng mới cho tỉnh nhà từ các mô hình tăng trưởng đã áp dụng thành công trên thế giới như mô hình đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, kinh tế xanh... trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh, lợi thế so sánh của tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác đối ngoại địa phương trên các mặt: Ngoại giao văn hóa, ngoại giao kinh tế, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, công tác phi chính phủ nước ngoài, công tác lãnh sự, bảo hộ công dân.

Đồng chí khẳng định: Trên cơ sở mối quan hệ thân thiết giữa tỉnh Phú Thọ và Bộ Ngoại giao, các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và 94 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực tỉnh nhà và Sở Ngoại vụ trong triển khai công tác đối ngoại, trong đó tập trung thu hút các nguồn lực quốc tế để phục vụ phát triển nhanh và bền vững của tỉnh, thông qua việc tham mưu, định hướng chiến lược, tư vấn chính sách, kịp thời thông tin về cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ và các lĩnh vực khác với các đối tác quốc tế.

Gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Sở Ngoại vụ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngoại giao Việt Nam cho các cá nhân có nhiều thành tích đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngoại giao Việt Nam.

Đồng thời xây dựng quan hệ kết nghĩa với các tỉnh, thành phố đối tác trên thế giới, quan hệ đối tác với các tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; thu hút đầu tư, tận dụng hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam đã ký, đẩy mạnh hợp tác thực chất về khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chú trọng các hoạt động xúc tiến, quảng bá, chú trọng chất lượng, hiệu quả, tận dụng công nghệ số, gắn chặt với nhu cầu của tỉnh và các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Sở Ngoại vụ Phú Thọ vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bộ Ngoại giao tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen cho một cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ngoại vụ địa phương giai đoạn 2020-2022 và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Việt Nam cho các cá nhân về thành tích đóng góp quý báu vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngoại giao Việt Nam; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bức trướng vinh danh Sở Ngoại vụ Phú Thọ 10 năm Hội tụ - Hội nhập - Phát triển (1/10/2013 * 1/10/2023); UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối các cơ quan Văn hóa - Xã hội năm 2022.

Ninh Giang


Ninh Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long