Cập nhật: 07/03/2022 21:41 GMT+7

Tổ chức quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP, gắn với du lịch tại Chợ thành phố Việt Trì

Tổ chức quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP, gắn với du lịch tại Chợ thành phố Việt Trì

UBND tỉnh vừa có Kế hoạch số 615/KH-UBND về việc tổ chức quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP, gắn với du lịch tại Chợ thành phố Việt Trì.

Theo đó, bố trí khu vực quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tầng 2 Chợ thành phố Việt Trì (bên trái cầu thang bộ sảnh D) bao gồm 42 ki ốt liền nhau với tổng diện tích 420 m2 được chia làm hai phân khu, gồm phân khu quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh với 37 ki ốt, tổng diện tích mặt bằng 368 m2; phân khu tư vấn, giới thiệu tour tuyến, sản phẩm du lịch với 5 ki ốt, tổng diện tích là 52 m2. Bên cạnh đó, bố trí kho chứa hàng hóa diện tích 100 m2 tại tầng 3 phục vụ các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh chứa hàng hóa.

Dự kiến, năm 2022 sẽ triển khai trưng bày tối thiểu 22 ki ốt và từ năm 2023 trở đi sẽ triển khai trưng bày toàn bộ 42 ki ốt.

Các sản phẩm trưng bày là sản phẩm OCOP của tỉnh được chứng nhận từ 3 sao trở lên, các loại nông sản chủ lực, nông sản có lợi thế, được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, có gắn tem nhận diện truy xuất nguồn gốc; các tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, du lịch mua sắm gắn với các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, các làng nghề… Trong khi đó, sản phẩm liên kết với các tỉnh khác phải là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, nông sản đặc trưng cho các vùng miền, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, có gắn tem nhận diện truy xuất nguồn gốc; ưu tiên sản phẩm của các tỉnh bạn có kết nối tiêu thụ, trao đổi sản phẩm với tỉnh Phú Thọ; các tour, tuyến du lịch có liên kết và có điểm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Sản phẩm của các tỉnh khác trong từng ki ốt không được vượt quá 30% tổng số lượng sản phẩm, còn lại phải là sản phẩm của tỉnh Phú Thọ.

Đặc biệt, hỗ trợ 100% kinh phí thuê mặt bằng ki ốt, kho chứa hàng 2 năm đầu tiên cho các đối tượng là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ/cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có đăng ký kinh doanh phù hợp, có ký hợp đồng thuê mặt bằng tối thiểu 5 năm trở lên; hỗ trợ 30-70% kinh phí thuê mặc bằng và kho chứa hàng trong các năm tiếp theo, cùng kinh phí trang trí, lắp đặt gian hàng, quảng bá, thông tin, tuyên truyền và tổ chức tuần lễ khai trương...

Văn Lang


Văn Lang

Các tin đã đưa

Bản lĩnh phái đẹp

Bản lĩnh phái đẹp
2022-03-05 09:49:00

baophutho.vn Trong xã hội loài người, phụ nữ là cái nôi nối tiếp sự sống, là người thầy đầu tiên của con người, là một trong những nguồn lực quan trọng để...

Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
2022-03-04 08:17:00

baophutho.vn Hiện nay, xu hướng khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ với nhiều chính sách hỗ trợ từ Nhà nước. Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, tỉnh ta...

TYM lắng đọng yêu thương

TYM lắng đọng yêu thương
2022-03-02 07:43:00

baophutho.vn Thành lập từ năm 1992, Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhằm góp phần thực hiện...

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long