{title}
{publish}
{head}
Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
Đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ. Ảnh tư liệu: Minh Trí/TTXVN |
Phóng viên TTXVN tại New Delhi cho biết, Theo báo cáo “Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới” từ Viện Kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.
Những số liệu trên, được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1 đến 3-2024, cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách. Báo cáo cho biết thêm, những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.
Ông David Mann, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard cho biết "đang chứng kiến nhiều chuyến đi quốc tế của du khách Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, đây có thể sẽ là một câu chuyện (tăng trưởng). Cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp sẽ vẫn rất mạnh mẽ khi thu nhập khả dụng ngày càng tăng và lối sống đầy khát vọng".
Trong quý đầu tiên năm 2024, các sân bay Ấn Độ đã ghi nhận kỷ lục 97 triệu lượt qua lại cho cả giao thông hàng không nội địa và quốc tế, đánh dấu mức tăng đáng kể so với một thập kỷ trước, khi để đạt được con số như vậy cần phải mất cả năm.
Cũng theo báo cáo của Mastercard, du khách Ấn Độ đã kéo dài chuyến đi của mình thêm một ngày trong tài khóa dự kiến kết thúc vào tháng 3-2024, so với cùng kỳ năm 2019. Xu hướng này nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và ý nghĩa. Hơn nữa, các kỳ nghỉ du lịch trên biển đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, vượt qua mức cao của năm 2019.
Bất chấp đồng USD mạnh hơn, phân khúc du lịch nước ngoài của Ấn Độ vẫn phát triển tốt nhờ cơ sở người tiêu dùng giàu có ngày càng mở rộng đang tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ. Theo báo cáo, mô hình chi tiêu ngày càng phát triển phản ánh thu nhập khả dụng và lối sống đầy khát vọng ngày càng tăng của quốc gia.
Một phân tích về dữ liệu lượng khách du lịch Ấn Độ tới các điểm đến phổ biến như Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam cho thấy rằng trong khi đồng USD mạnh có thể khiến du khách rời Mỹ, thì lượng khách đến từ Ấn Độ đã tăng 59% so với mức năm 2019. Cụ thể, Nhật Bản đã đón tiếp kỷ lục 50.000 du khách Ấn Độ kể từ đầu năm đến nay.
"Điều thú vị là trong khi Mỹ về tổng thể vẫn chưa cho thấy sự phục hồi hoàn toàn (lượng du lịch nội địa) của năm 2019, thì lượng du khách Ấn Độ (đến Mỹ) đã chứng kiến mức tăng hơn 50% so với năm 2019. Việt Nam, gần đây đã bổ sung các chuyến bay thẳng, đã chứng kiến lượng du khách Ấn Độ tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019. Điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực", ông Mann cho biết.
Theo Báo Tin tức
Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan đang là những thiên đường ẩm thực trong khu vực châu Á được các "tín đồ" Việt Nam ưa chuộng nhất.
Tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có ở địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã hình thành nên các điểm du lịch, dịch vụ...
Nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Trong đó, Việt Nam nổi lên như một điểm đến được ưa chuộng hàng đầu.
baophutho.vn Rực rỡ sắc hoa mặt trời
baophutho.vn Mùa hoa bằng lăng trên phố
Đó là trăn trở của lãnh đạo tỉnh Bình Định và mong muốn Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.
Giải thưởng Travelers' Choice do Tripadvisor công bố 5 điểm đến Châu Á có tốc độ phát triển nhanh nhất.
22 bộ phim cạnh tranh giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Cannes
Với kinh phí sản xuất không nhỏ, chủ yếu cho phần hậu kỳ, "Kingdom of the Planet of the Apes" thết đãi người xem bữa tiệc giải trí thịnh soạn suốt thời lượng dài 144 phút.
Công ty bảo hiểm du lịch Berkshire Hathaway Travel Protection ngày 9/5 đã công bố báo cáo thường niên về những điểm đến an toàn nhất thế giới, trong đó có thành phố Sydney của...
Dương Xuân Hà chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực Kinh kịch, Bạch Cốt Tinh là vai diễn truyền hình duy nhất nữ nghệ sĩ gạo cội đảm nhận.
Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình...