Cập nhật:  GMT+7

“Áo xanh” trong mùa lễ hội

Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết, tuổi trẻ Đất Tổ đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2024. Hình ảnh áo xanh tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương khi hành hương về Đất Tổ.

“Áo xanh” trong mùa lễ hội

ĐVTN hướng dẫn người dân quét mã QR Code tìm hiểu về Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Vào ngày khai hội 1/3 âm lịch, 200 đoàn viên thanh niên đến từ Huyện đoàn Lâm Thao, Huyện đoàn Phù Ninh và Thành đoàn Việt Trì đã ra quân dọn vệ sinh tại sân Trung tâm lễ hội, đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, đền Giếng và hướng dẫn người dân, du khách quét mã QR Code tìm hiểu về Khu Di tích. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng Khu Di tích lịch sử (KDTLS) Đền Hùng xanh - sạch- đẹp, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Chung tay cùng tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia phục vụ tại lễ hội, Huyện đoàn Lâm Thao huy động trên 370 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia với hai đội hình chính: Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) phụ trách việc tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn du khách, hỗ trợ người già, trẻ em, người tàn tật và thu gom rác thải và đội TNTN phòng, chống ùn tắc giao thông trong ngày chính hội mùng 10/3 âm lịch. Đồng chí Cao Xuân Huy - Bí thư Huyện đoàn Lâm Thao cho biết: “Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch và phân công, huy động lực lượng ĐVTN tham gia đầy đủ, đảm bảo thời gian và thực hiện tốt nhiệm vụ trong lễ hội. Thông qua các hoạt động tình nguyện tại dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, ĐVTN sẽ phát huy được tinh thần tình nguyện và trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao”.Để thành lập các đội TNTN phục vụ lễ hội, Tỉnh đoàn đã huy động trên 3.500 ĐVTN ở thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, Lâm Thao, Hạ Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh... và sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội trực tiếp tham gia các hoạt động tại lễ hội với bốn nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện công tác tuyên truyền và tham gia các hoạt động văn hóa trong ĐVTN; tuyển chọn, tổ chức đội hình con cháu Lạc Hồng và thiếu nhi dâng hương các Vua Hùng; tổ chức lực lượng TNTN tham gia đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng chống ùn tắc; tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn giúp đỡ du khách và trực tiếp thu gom rác thải.

Bên cạnh những hoạt động tuyên truyền về các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương đến đông đảo ĐVTN và quần chúng nhân dân, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyển chọn 100 ĐVTN nam tiêu biểu của Đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, 35 em thiếu nhi nữ tiêu biểu của Thành đoàn Việt Trì tham gia vào đội hình con cháu Lạc Hồng và thiếu nhi dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng vào ngày mùng 10/3 âm lịch. Huy động trên 1.000 lượt ĐVTN phối hợp với lực lượng Công an tham gia giữ gìn trật tự ATGT; huy động 2.500 lượt ĐVTN tham gia tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn giúp đỡ du khách và thu gom rác thải.

Đến với Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, du khách thập phương đều rất ấn tượng với hình ảnh ĐVTN không kể nắng mưa đi thu gom rác thải, giữ gìn trật tự ATGT hay nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ du khách. Anh Tống Đức Thiện (thành phố Hà Nội) cho biết: “Năm nào tôi cũng hành hương về Đền Hùng vào dịp Giỗ Tổ. Ngoài công tác tổ chức lễ hội tốt, tôi rất ấn tượng với hình ảnh các bạn ĐVTN tham gia vào các hoạt động tình nguyện phục vụ lễ hội. Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa của tuổi trẻ trong ngày Giỗ Tổ”.

Bằng những phần việc ý nghĩa, thiết thực, tuổi trẻ Đất Tổ đã thể hiện được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần vào thành công chung của lễ hội, tạo hình ảnh đẹp về con người, truyền thống văn hoá của quê hương Đất Tổ đến với du khách thập phương.

Hà Trang


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp

Thành phố lễ hội văn minh, sạch đẹp
2024-04-10 10:05:00

baophutho.vn Thực hiện mục tiêu đã được phê duyệt, nhiều giải pháp mang tính chiến lược, dài hơi đã được thành phố Việt Trì đề ra, trong đó công tác bảo...

Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ

Sẵn sàng đón du khách về Đất Tổ
2024-04-09 16:13:00

baophutho.vn Đến thời điểm này, mọi công tác phục vụ cho Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2024 đã được tỉnh Phú Thọ...

Độc đáo bức tranh Panorama

Độc đáo bức tranh Panorama
2024-04-09 15:23:00

baophutho.vn Hùng tráng, kỳ vĩ và đầy cảm xúc tự hào là cảm nhận của bất cứ ai khi đứng trước bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long