Cập nhật:  GMT+7

Bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND và Hội thẩm nhân dân tỉnh khóa XIX

* Đồng chí Bùi Minh Châu tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIX

* Đồng chí Bùi Văn Quang tái đắc cử Chủ tịch UBND tỉnh khoá XIX

Chiều nay 24/6, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành bầu các chức danh của HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân tỉnh.

Đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu 70/70, đạt tỷ lệ 100%. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm các đồng chí: Dương Hoàng Hương và Nguyễn Thị Hồng Lâm.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nghe Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết thành lập Ban Dân tộc của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Như vậy, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ có 4 ban, gồm: Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa – Xã hội, Ban Pháp chế và Ban Dân tộc.

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiến hành bầu các chức danh Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban HĐND tỉnh và biểu quyết thống nhất với tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về số lượng Ủy viên các Ban của HĐND tỉnh.

Phát biểu nhậm chức, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIX, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: HĐND tỉnh khóa XIX tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; nhất là trong việc quyết định các chủ trương, giải pháp phù hợp, linh hoạt, có tính khả thi cao, huy động mọi nguồn lực phát huy các lợi thế của tỉnh để phát triển KT-XH nhanh, bền vững, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và Miền núi phía Bắc, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của đại biểu, của cử tri và Nhân dân trong tỉnh (

>>>toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XIX

).

Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND; Trưởng, Phó các Ban của HĐND tỉnh

Sau nghi thức ra mắt các chức danh của HĐND tỉnh khóa mới, HĐND tỉnh tiến hành bầu các chức danh UBND tỉnh.

Với 70/70 phiếu đồng ý, đạt tỷ lệ 100%, đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVIII tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVIII: Nguyễn Thanh Hải, Hồ Đại Dũng, Phan Trọng Tấn.

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Thường trực UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh khóa XIX

HĐND tỉnh cũng đã tiến hành bầu Ủy viên UBND tỉnh gồm 19 đồng chí là giám đốc các sở, ngành và Trưởng ban Dân tộc tỉnh.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đối với UBND tỉnh trong nhiệm kỳ này là: Tranh thủ thời cơ, thuận lợi; phát huy được các tiềm năng, lợi thế đang đến với tỉnh Phú Thọ; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bứt phá đi lên; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Phú Thọ tiếp tục là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du, miền núi phía Bắc, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã đề ra (

>>>toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh khoá XIX )

Trong chương trình làm việc, HĐND tỉnh cũng đã tiến hành bầu Hội thẩm nhân dân tỉnh khóa XIX gồm 24 đồng chí.

Sau khi nghe tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận và biểu quyết thống nhất thông qua việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XIX, trong đó có 2 kỳ họp thường lệ.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu chỉ đạo: Ngay sau khi kỳ họp này, HĐND cấp huyện và cấp xã khẩn trương chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ nhất theo đúng luật định. Các cấp ủy, cơ quan liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc chuẩn bị các nội dung của kỳ họp; đặc biệt là công tác nhân sự để bầu và kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND cấp huyện và cấp xã; hội thẩm TAND cấp huyện, đảm bảo đúng thời gian, quy trình, quy định của Luật và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Khẩn trương xây dựng và ban hành quy chế làm việc của HĐND, UBND trong nhiệm kỳ mới. Phân công nhiệm vụ trong Thường trực HĐND, thành viên các Ban của HĐND; mỗi cá nhân cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc và thấy rõ tín nhiệm của cử tri, của HĐND tỉnh là niềm vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm mà Nhân dân giao phó để nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó mật thiết với cử tri, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ mới, HĐND cần tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập trung vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp; hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, được cử tri và Nhân dân quan tâm; đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan sớm xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các đại biểu tham gia HĐND lần đầu.

Đồng chí cũng yêu cầu: Ngay sau khi kiện toàn tổ chức HĐND và UBND các cấp, cơ quan chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để phát triển KT-XH của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu khẳng định: Thành công của Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XIX là bước khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện, tiền đề thuận lợi cho nhiệm kỳ hoạt động của HĐND khoá mới với sự năng động, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả. Tin tưởng rằng với đội ngũ cán bộ có trình độ, trí tuệ, ý chí đổi mới và sự đoàn kết nhất trí cao sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xây dựng tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển bền vững.

Đinh Vũ - Phương Thanh

Trình bày: Ngọc Tùng



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Nêu gương

Nêu gương
2021-06-24 07:36:38

baophutho.vn Ngay sau hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư...

Nêu cao vai trò người đứng đầu

Nêu cao vai trò người đứng đầu
2021-06-17 08:47:10

baophutho.vn Trao đổi với chúng tôi về kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong...

Phải chú trọng nội dung sinh hoạt tư tưởng

Phải chú trọng nội dung sinh hoạt tư tưởng
2021-06-10 07:29:04

baophutho.vn Trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt tư tưởng là một nội dung quan trọng, có tác dụng giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức từ đó “hiểu đúng,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long