Cập nhật:  GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV

Ngày 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thành Nam - TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Tuấn Anh - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội khóa XV; Cầm Hà Chung - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh và bà Hà Ánh Phượng - giáo viên Trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử huyện Phù Ninh trước kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi nội dung kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV với cử tri bền lề hội nghị.

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có lãnh đạo huyện Phù Ninh; cử tri thị trấn Phong Châu và các xã: Phú Lộc, Phú Nham và xã Phù Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Cầm Hà Chung đã thông tin với cử tri một số nội dung chính dự kiến thực hiện tại kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6, chia thành 2 đợt (đợt 1 từ ngày 20/5 - 8/6, đợt 2 từ ngày 17 - 28/6). Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Phù Ninh ghi nhận và đánh giá cao Quốc hội đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, nghiên cứu, ban hành nhiều luật phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời có các ý kiến, kiến nghị, gồm: Đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông và an sinh xã hội, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn để tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Phù Ninh nói riêng. Cùng với đó tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng, cảnh quan các khu di tích lịch sử cấp Quốc gia trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch tâm linh của người dân; đề nghị xây dựng Trung tâm dưỡng lão của tỉnh làm nơi phục vụ người già neo đơn.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV

Đại diện cử tri xã Phú Nham phát biểu ý kiến về hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở khu vực trung du, miền núi.

Cử tri cũng đề xuất nâng cấp tuyến Quốc lộ 2 qua địa bàn thị trấn Phong Châu, các xã Phú Lộc, Phù Ninh vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp, không đáp ứng được mật độ lưu thông; đề xuất mở tuyến Quốc lộ 2 mới, tránh trung tâm thị trấn Phong Châu. Cử tri cũng đề nghị thực hiện nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án giao thông đảm bảo tiến độ thi công, tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn thay đổi một số tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phù hợp với khu vực nông thôn trung du miền núi; có chế độ khen thưởng cho các khu đã đạt chuẩn khu dân cư đạt khu đô thị văn minh và khu nông thôn mới kiểu mẫu.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các đại biểu và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết.

Phan Cường


Phan Cường

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long