Cập nhật:  GMT+7

Giữ vững cánh sóng thông tin

Ăn đường, ngủ sương, nỗ lực từng phút, trắng đêm chạy đua với bão, lũ... đó là một phần hành trình “cứu sóng” gian nan của các cán bộ, nhân viên Viettel Phú Thọ mùa mưa bão. Khi cơn bão này qua đi, mạng lưới ổn định, họ lại chuẩn bị sẵn sàng đón những cơn bão khác, tiếp tục hành trình “giữ sóng”, đảm bảo huyết mạch thông tin bằng tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Giữ vững cánh sóng thông tin

Ban lãnh đạo Viettel Phú Thọ kiểm tra trạm phát sóng tại huyện Hạ Hòa ngay trong mưa lớn, nước dâng cao.

Mùa mưa bão năm 2024 được Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định là diễn biến phức tạp, khó lường. Bão số 3 - cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông cùng với hoàn lưu bão vừa đổ bộ vào vùng biển và đất liền các tỉnh phía Bắc những ngày qua đã gây ra những hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản.

Sức tàn phá khủng khiếp của bão số 3 đã gây ra nhiều tổn thất lớn cho hạ tầng mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có hạ tầng mạng viễn thông của Viettel Phú Thọ. Chạy đua cùng thời gian, thời tiết với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, khôi phục mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc, Viettel Phú Thọ đã khẩn trương huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, công nhân viên các đơn vị Viettel trên địa bàn tỉnh cùng nhiều phương tiện trực 24/7, thần tốc triển khai các công tác sửa chữa, khắc phục nhanh các sự cố đứt cáp truyền dẫn và kéo lại dây thuê bao, khôi phục dịch vụ cho khách hàng chỉ trong vòng 12 - 24h.

Công cuộc dựng lại sóng viễn thông, mạng di động diễn ra gấp rút, xuyên suốt, không quản ngày đêm và thời tiết mưa to, gió lớn, ngập lụt. Đội ngũ nhân viên Viettel Phú Thọ căng mình bám đường dây, bám trạm BTS (trạm thu phát sóng di động), nhanh chóng tiến hành tháo thiết bị bảo đảm an toàn, nâng thiết bị chống ngập đối với các trạm bị ngập, vận hành máy phát điện, tiếp nhiên liệu cho các trạm bị mất điện nhằm đảm bảo không có khu vực nào “trắng sóng” (mất sóng di động hoàn toàn). Nhiều nhân viên kỹ thuật phải mượn thuyền, chèo tay hơn 4km để tiếp nhiên liệu cho một số trạm bị chia cắt do ngập lụt trên địa bàn huyện Hạ Hòa với quyết tâm ứng cứu, khôi phục thông tin nhanh nhất.

Cùng với đó, Viettel Phú Thọ đã nhanh chóng phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác thực hiện chia sẻ dùng chung mạng 2G/3G (Roaming 2G/3G), đồng thời đăng tải hướng dẫn chi tiết về việc thiết đặt sử dụng Roaming trên nền tảng học tập Công dân số nhằm hỗ trợ sóng vệ tinh, đảm bảo kịp thời ứng phó khẩn cấp, phục vụ công tác chỉ đạo, ứng cứu.

Trước đó, bước vào mùa mưa bão năm 2024, Viettel Phú Thọ đã làm tốt công tác chuẩn bị theo phương châm: “Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”. Ngay khi có thông tin về cơn bão số 3, Ban Giám đốc Viettel Phú Thọ đã khẩn trương chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn của đơn vị cùng các đầu mối Viettel trên địa bàn tỉnh triển khai quyết liệt các phương án: Thực hiện rà soát toàn bộ hạ tầng trạm cột BTS, các tuyến cáp truyền dẫn, cáp cố định băng rộng để kịp thời phát hiện, khắc phục ngay nguy cơ mất an toàn nhằm đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới, duy trì liên lạc thông suốt; tổ chức lực lượng ứng trực tại toàn bộ trụ sở đơn vị trên địa bàn các huyện, thành, thị, phân bổ lực lượng trực tại những khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập để sẵn sàng ứng cứu thông tin, đảm bảo an toàn mạng lưới và thông tin liên lạc thông suốt.

Cùng với đó, Viettel Phú Thọ chủ động rà soát, chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng như xăng dầu, máy nổ, máy đo, máy hàn, măng xông, cáp các loại... sẵn sàng ứng cứu thông tin cho 572 vị trí trạm BTS, các tuyến cáp và bố trí máy nổ cố định có ATS (hệ thống chuyển đổi nguồn điện tự động) tại 19 vị trí có nguy cơ bị chia cắt do mưa lũ, ngập lụt... Trung tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Viettel Phú Thọ cho biết: “Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và ứng cứu kịp thời, chỉ trong thời gian ngắn, Viettel Phú Thọ đã khắc phục xong các sự cố ảnh hưởng đến kết nối thông tin liên lạc cùng toàn bộ hạ tầng mạng lưới, khôi phục mọi dịch vụ, giúp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân đảm bảo liên lạc thông suốt, sớm ổn định cuộc sống”.

Giữ vững cánh sóng thông tin

Nhân viên Viettel Phú Thọ “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc.

Song song với việc nhanh chóng đảm bảo mạng lưới, Viettel còn là đơn vị tiên phong trong các chính sách nhân văn, sáng tạo hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ: Hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản thuê bao trả trước sử dụng trong 5 ngày; cộng 14GB data cho thuê bao di động nội mạng và tặng sim di động có sẵn lưu lượng data 5GB/ngày cho thuê bao di động ngoại mạng trên đường truyền FTTH.

Từ ngày 9/9 đến nay, Viettel Phú Thọ đã hỗ trợ cộng vào tài khoản cho khách hàng tổng số tiền 746 triệu đồng. Cùng với đó, đơn vị cũng triển khai nhiều điểm sạc pin miễn phí tại các khu vực bị mất điện lưới, hỗ trợ đổi modem wifi cho khách hàng tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ và trao tặng 400 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh vùng bão lũ.

Ngay khi việc củng cố hạ tầng cơ sở sau cơn bão số 3 vẫn tiếp diễn, Viettel Phú Thọ đã khẩn trương tăng cường một đội nhân sự phụ trách trạm BTS, một đội sửa chữa máy nổ cùng các trang thiết bị cần thiết tham gia hỗ trợ tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 4.

Những nỗ lực của Viettel Phú Thọ trong việc phục hồi mạng lưới đã được đông đảo khách hàng cùng chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Hành trình “giữ sóng” mùa bão phía trước dù còn nhiều gian nan, thử thách, nhưng tinh thần quả cảm, trách nhiệm, đoàn kết, ý chí vượt lên khó khăn của người lính Viettel nói chung và Viettel Phú Thọ nói riêng sẽ luôn mang đến những giá trị, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Cẩm Nhung


Cẩm Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long