{title}
{publish}
{head}
Hai hãng sản xuất xe ôtô lớn là Honda và Mitsubishi sẽ thành lập một công ty mới mang tên Altna, nhằm tái sử dụng pin xe điện (EV) đã qua sử dụng ở nước này.
Honda sẽ ra mắt mẫu xe điện minivan thương mại N-VAN e: vào tháng 10 năm nay. (Nguồn: nikkei)
Cụ thể, liên doanh Altna giữa hai hãng đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ mới nhằm đón đầu việc sử dụng xe điện ngày càng phổ biến hơn.
Theo thông cáo báo chí chung, số vốn và dự trữ vốn của Altna sẽ đạt tổng cộng 2 tỷ yen (khoảng 12 triệu USD). Honda và Mitsubishi mỗi bên sẽ nắm 50% cổ phần trong công ty mới.
Từ tháng Bảy tới, Altna sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê pin EV cho xe điện mới, sau đó công ty sẽ thu hồi và tái sử dụng chúng làm pin lưu trữ cho lưới điện. Công ty hy vọng rằng việc tái sử dụng sẽ cho phép công ty giảm giá thuê pin, vì các nhà điều hành lưới điện sẽ chia sẻ chi phí pin với tài xế.
Chiếc xe đầu tiên được trang bị loại pin này sẽ là “N-VAN e” của Honda, một chiếc xe điện thương mại cỡ nhỏ sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay.
Altna và Honda sẽ nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp sử dụng xe điện cho mục đích vận chuyển và kinh doanh.
Altna cũng có kế hoạch lắp pin của mình vào một chiếc xe điện mới dựa trên mẫu xe mini N-ONE mà Honda sẽ ra mắt vào năm 2025, từ đó mở rộng cơ sở khách hàng của mình.
Công ty sẽ theo dõi từ xa các loại pin EV này, chú ý đến sự suy giảm khả năng sạc và phát triển chức năng tự động sạc lại pin khi chi phí điện thấp.
Sau vài năm sử dụng, Altna sẽ thu thập các viên pin của mình và tái sử dụng trong mạng lưới lưu trữ điện năng mà Altna tự quản lý hoặc hợp tác với các bên khác.
Theo các công ty, pin EV giữ được 60-70% công suất so với mức sạc ban đầu sẽ vẫn hữu ích để làm pin lưu trữ.
Theo TTXVN/Vietnam+
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là các thương hiệu của Trung Quốc với 13,4 triệu xe, trong khi các nhà sản xuất ôtô Mỹ chỉ...
Sau khi vụ bê bối về an toàn xe, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô Toyota đã giảm và cũng khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về vấn đề quản trị tập đoàn.
Toyota cho biết việc tạm dừng sản xuất sẽ kéo dài ít nhất cho đến cuối tháng này, trong khi Mazda vẫn chưa chắc chắn về thời điểm các nhà máy của họ sẽ hoạt động trở lại.
baophutho.vn Ngày 3/6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành Quyết định thu hồi hồ sơ và hủy kết quả sát hạch lái xe ô tô đối với 7 thí sinh vì gian lận...
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group đã vượt qua Mercedes-Benz và BMW để đứng thứ 10 với doanh số bán hàng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023.
Nghiên cứu cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người Mỹ đối với xe điện đến từ Trung Quốc, tuy nhiên hơn hai phần ba số người tham gia khảo sát cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề bảo...
Chiến lược chung dự kiến sẽ bao gồm hợp tác đào tạo nhân sự, giảm phát thải trong sản xuất, thu mua tài nguyên khoáng sản, đầu tư vào các lĩnh vực như nhiên liệu sinh học...
baophutho.vn Dự báo từ nay đến cuối năm, lượng phương tiện đăng kiểm sẽ tăng cao do số xe được tự động gia hạn thêm 6 tháng đã đến hạn kiểm định. Trước thực...
Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota tăng 7,3% trong năm tài chính 2024 với tổng cộng 10,3 triệu chiếc được bán ra; trong đó, 37,4% là xe hybrid, thu nhập ròng tăng 101,7%.
Trong ba tháng đầu năm, Tập đoàn ôtô Hyundai đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 6.980 tỷ won (5,08 tỷ USD), cao hơn mức 6.780 tỷ won của nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen.