Cập nhật:  GMT+7

Quảng cáo Facebook Ads giúp kiểm soát ngân sách hiệu quả

Hiện nay, quảng cáo Facebook Ads là một công cụ quảng cáo được nhiều nhà kinh doanh Online thậm chí là các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sử dụng, bởi vì hiệu quả mà nó đem lại vô cùng lớn. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Facebook sẽ có rất nhiều vấn đề mà bạn cần quan tâm như: Thiết lập đối tượng, khoanh vùng, thiết lập ngân sách quảng cáo,... Trong đó, ngân sách giúp bạn kiểm soát được chi tiêu của một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, thiết lập ngân sách là việc không ít lần gây khó khăn cho các nhà quảng cáo. Để giải đáp được thắc mắc nên đặt ngân sách quảng cáo bao nhiêu? Tăng hoặc giảm ngân sách như thế nào cho hiệu quả? Thì bạn cần phải nắm được ngân sách quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook Ads giúp kiểm soát ngân sách hiệu quả

Ngân sách quảng cáo trên Facebook chính là số tiền mà bạn sẵn sàng bỏ ra để quảng cáo được hiển thị trên trang bản tin của người dùng, và ngân sách sẽ ảnh hưởng đến phạm vi và tần suất hiển thị quảng cáo của bạn. Vì thế nên, khi thiết lập ngân sách, bạn phải xác định được chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo và chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn được xác định ngân sách một cách hợp lý, thì chi phí của chiến dịch quảng cáo sẽ được tối ưu hiệu quả. Có 2 hình thức đặt ngân sách mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với kế hoạch quảng cáo của mình như:

Ngân sách ngày: Là khoản chi phí trung bình mà bạn sẵn sàng chi trả cho một nhóm quảng cáo hoặc một chiến dịch mỗi ngày. Khi lựa hình thức đặt ngân sách ngày, sẽ đem lại cho bạn những lợi ích như:

- Giúp bạn chủ động được tài chính mỗi ngày để thiết lập được một kế hoạch Marketing.

- Giúp bạn có thể test quảng cáo với các đối tượng khác nhau để biết được nội dung quảng cáo có thu hút người dùng hay chưa. Sau những lần test quảng cáo, bạn sẽ có được thống kê về đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm của mình. Họ có sở thích, hành vi, giới tính, khung giờ mà họ tương tác nhiều nhất là khi nào.

Ngân sách trọn đời: Với ngân sách trọn đời chính là chi phí mà bạn sẵn sàng chi trả trong một khoản thời gian nhất định mà bạn cài đặt cho quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn thiết lập ngân sách trọn đời, thì sẽ không phải lo gặp phải tình trạng quảng cáo bị dừng giữa chừng, ngay cả khi bạn không có thời gian theo dõi quảng cáo xuyên suốt. Và bạn có thể chạy quảng cáo theo khung giờ mà bạn cho rằng có nhiều khách hàng tiềm năng tương tác nhất.

Thế nhưng, ngân sách trọn đời bạn sẽ không kiểm soát được ngân sách từng ngày, bởi vì Facebook sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Do đó nếu như bạn lỡ chọn đối tượng quảng cáo quá rộng hoặc sai đối tượng thì ngân sách quảng cáo sẽ bị đốt trong vòng 1 nốt nhạc, mà kết quả chẳng thu lại được gì.

Nên bạn hãy cân nhắc là lựa chọn hình thức đặt ngân sách sao cho phù hợp nhất để đem lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình. Và để xác định được ngân sách quảng cáo phù hợp, bạn có thể dựa vào 3 yếu tố như: Vốn sẵn có, giá thầu và mục tiêu mà quảng cáo đang nhắm đến.

Với thắc mắc nên đặt ngân sách quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? Thì câu trả lời là sẽ phụ thuộc vào mỗi ngành nghề hoặc lĩnh vực mà sẽ có mức ngân sách khác nhau. Tuy nhiên ngân sách tối thiểu để chạy quảng cáo là khoảng 23 ngàn, nếu như bạn muốn rèn luyện kỹ năng thiết lập chiến dịch quảng cáo thì chỉ nên đặt ngân sách thiểu, bởi vì mới bắt đầu bạn cứ từ từ đặt ngân sách từ thấp đến cao. Chủ yếu là để test Content, hình ảnh và sản phẩm,...Sau khi có hiệu quả rồi, lúc này bạn tăng ngân sách cũng chưa muộn.

Còn khi nếu muốn tăng giảm ngân sách quảng cáo thì thao tác lại càng dễ dàng. Bạn chỉ cần vào trình quản lý quảng cáo và click vào biểu tượng cây bút ở cột ngân sách là đã có thể thay đổi số tiền mà bạn muốn đặt làm ngân sách. Nhưng bạn không nên tăng/giảm ngân sách quảng cáo một cách quá đột ngột, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phân phối của quảng cáo.

Quảng cáo Facebook Ads giúp kiểm soát ngân sách hiệu quả

Và lựa chọn tham gia khóa học quảng cáo Facebook Ads tại IMTA chính là giải pháp tốt nhất để giúp bạn có cho mình kỹ năng thiết lập ngân sách quảng cáo Facebook sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Hơn hết bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về mối quan hệ của ngân sách, đối tượng và giá thầu như: Ảnh hưởng của ngân sách lên giá thầu, đối tượng lên giá thầu. Và những kinh nghiệm để lựa chọn đối tượng cho giá thầu CPM thấp.

Quảng cáo Facebook Ads giúp kiểm soát ngân sách hiệu quả

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn thông tin cụ thể và đầy đủ nhất về ngân sách quảng cáo Facebook, và từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đặt ngân sách thích hợp cho quảng cáo Facebook và không còn đau đầu về vấn đề nên đặt ngân sách ngày hay ngân sách trọn đời? Nên đặt ngân sách bao nhiêu? Hãy dựa vào ưu và nhược điểm của từng loại ngân sách để lựa chọn một cách đặt ngân sách đúng đắn nhất nhé.

Khóa học Facebook Ads

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Charmington La Pointe, Số 181 Cao Thắng, phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 02822. 699.899

Website:https://imta.edu.vn/

Bảo Hân


Bảo Hân

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long