Cập nhật:  GMT+7

Tìm hiểu về chuyển phát nhanh quốc tế: Thủ tục, lợi ích và dịch vụ hàng đầu

Xã hội phát triển, công nghiệp hoá hiện đại hóa, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đặt ra mục tiêu vươn tầm thế giới. Các hoạt động chuyển phát nhanh quốc tế cũng được quan tâm nhiều hơn. Bởi lẽ dù là khách hàng trong nước hay khách hàng quốc tế, các doanh nghiệp nội địa đều muốn giảm bớt thời gian giao dịch, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Nếu bạn đang “đau đầu” về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay nhé!

Sự phát triển của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam

Việt Nam cũng không đứng ngoài xu hướng phát triển vươn tầm quốc tế, nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế từ đó cũng tăng lên.

Định nghĩa chuyển phát nhanh quốc tế

Chuyển phát nhanh quốc tế là dịch vụ đưa hàng hoá, thư, ấn phẩm,… từ một quốc gia này tới một quốc gia khác trên thế giới với thời gian nhanh hơn việc vận chuyển hàng hóa quốc tế thông thường. Nếu như thời gian vận chuyển quốc tế tiêu chuẩn thường mất từ 1 - 2 tuần thì vận chuyển nhanh sẽ chỉ mất khoảng từ 5 - 10 ngày.

Tìm hiểu về chuyển phát nhanh quốc tế: Thủ tục, lợi ích và dịch vụ hàng đầu

Đường hàng không - lựa chọn tối ưu chuyển phát nhanh quốc tế

Phương thức chuyển phát nhanh quốc tế thường được sử dụng là đường hàng không để có thể giảm bớt thời gian vận chuyển, người nhận có thể nhận được hàng sớm hơn. Tuy nhiên, đối với các hàng hóa khối lượng lớn, cồng kềnh, thì đường biển lại là phương thức vận chuyển tối ưu hơn.

Sự phát triển của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam

Nếu như cách đây khoảng mười năm thì có lẽ khi nhắc đến chuyển phát nhanh quốc tế thì các sự lựa chọn ngoài Bưu điện Việt Nam sẽ không có quá nhiều. Tuy nhiên, giờ đây chỉ cần bạn tìm kiếm “chuyển phát quốc tế nhanh“hoặc “dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế” bạn sẽ thấy hàng chục thậm chí là trăm triệu kết quả được Google trả về. Bên cạnh các tên tuổi lớn như VietnamPost, Viettel Post, DHL thì cũng xuất hiện thêm những đơn vị có tốc độ phát triển nhanh chóng như 247Express.

Tầm quan trọng và ảnh hưởng của chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam

Nhìn rộng hơn thì chuyển phát nhanh quốc tế không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dùng mà nó còn đóng vai trò quan trọng đối Việt Nam. Cụ thể hơn:

- Đóng góp cho hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại quốc tế: Vận chuyển như một mắt xích quan trọng trong các hoạt động xuất nhập khẩu của mỗi quốc gia.

Tìm hiểu về chuyển phát nhanh quốc tế: Thủ tục, lợi ích và dịch vụ hàng đầu

Hoạt động vận chuyển xuất nhập khẩu tại cảng biển

- Hỗ trợ trong việc tăng cường quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và các quốc gia khác: Số lượng các hiệp định thương mại được Việt Nam ký kết với các quốc gia khác tăng dần lên theo thời gian.

- Sự cạnh tranh của các hãng vận chuyển trong nội địa đã rất lớn thì sự cạnh tranh quốc tế còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Tương lai phát triển của chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam

Thế giới đã chứng kiến khoảng thời gian chững lại do ảnh hưởng nặng nề từ dịch. Với những lệnh giãn cách, cách ly, nhiều quốc gia thực hiện đóng cửa khiến cho việc chuyển phát quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Đến cuối 2021, đầu 2022 khi thế giới đã có những dấu hiệu phục hồi nhất định, giao nhận hàng hóa đã có những điểm sáng trở lại. Thậm chí, nhu cầu vận tải lúc này còn vượt khả năng vận tải khiến cho các cảng biển, sân bay gặp phải tình trạng tắc nghẽn.

Đại dịch có thể coi như một cú huých đẩy dịch vụ vận chuyển phát triển hơn. Với tâm lý không thích chờ đợi của khách hàng, chuyển phát nhanh quốc tế được các doanh nghiệp, nhà bán hàng lựa chọn nhiều hơn. Và lúc này để tăng khả năng cạnh tranh, tối ưu quy trình vận chuyển hàng hoá thì công nghệ là “chìa khóa" mang đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Mặc dù nó cũng có thể là thách thức bởi để đồng bộ hoá hệ thống với công nghệ mới không phải điều dễ dàng nhưng nếu không cập nhật công nghệ mới, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tụt lại phía sau so với các đối thủ khác trên thị trường.

247Express cung cấp Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế uy tín tại Việt Nam

Với gần 20 năm kinh nghiệm trên thị trường, 247Express là một trong những đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế tại thị trường Việt Nam. 247Express đã có tốc độ phát triển đáng “gờm", xây dựng mạng lưới vận chuyển kết nối hơn 200 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tìm hiểu về chuyển phát nhanh quốc tế: Thủ tục, lợi ích và dịch vụ hàng đầu

Bảng xếp hạng 5 công ty vận chuyển uy tín năm 2022

Với các giải pháp vận chuyển quốc tế nhanh chóng, linh hoạt mà vẫn tiết kiệm, năm 2022 đơn vị 247 Express đã góp mặt trong 5 công ty uy tín ngành Logistics theo bảng xếp hạng của Vietnam Report (Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam).

Kết luận

Với sự phát triển không ngừng thì sự cạnh tranh thị trường chuyển phát nhanh quốc tế sẽ trở nên ngày càng khốc liệt. 247Express cũng đã có những động thái số hoá quy trình, hệ thống bên cạnh các khoản đầu tư vào phương tiện vận chuyển cũng như mở rộng quy mô mạng lưới để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long