Cập nhật:  GMT+7

Tình nguyện lên đường trong mùa Xuân mới

Những ngày này, hơi ấm mùa Xuân Giáp Thìn 2024 như hòa vào niềm hân hoan, phấn khởi của gần 2.000 thanh niên Đất Tổ náo nức chuẩn bị lên đường tòng quân, làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, nguyện mang sức trẻ viết tiếp những trang sử hào hùng của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tình nguyện lên đường trong mùa Xuân mới

Chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể phường Thọ Sơn, TP Việt Trì thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS trước ngày nhập ngũ.

Tất cả vì nghĩa vụ thiêng liêng

Trong lá đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 2003, ở tổ 2, phố Tân Việt, phường Tân Dân, TP Việt Trì viết: “Bản thân đang là sinh viên đại học năm thứ ba nhưng do mong muốn đóng góp một phần sức trẻ và trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nên tôi viết đơn này để được tham gia thực hiện NVQS. Kính mong Hội đồng NVQS TP Việt Trì, Hội đồng NVQS phường Tân Dân cho tôi thực hiện NVQS trong đợt tuyển quân năm 2024...”.

Được biết, Nguyễn Thanh Tùng đang là sinh viên năm thứ ba, Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tự tay viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn được tiếp tục học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội. Ông Nguyễn Văn Tuấn, bố của Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: “Bản thân tôi là một cựu chiến binh, khi cháu Tùng mong muốn tạm gác việc học để thực hiện NVQS tôi đã chia sẻ và ủng hộ vì cháu có ước muốn của riêng mình. Hiện nay, gia đình tôi hướng dẫn cháu chuẩn bị mọi mặt, trong đó chú ý giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn, nắm vững quy định về thời gian, địa điểm tổ chức lễ, giao nhận quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Hiện nay, không khí hăng hái lên đường của các tân binh lan tỏa trong mỗi gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ. Với nhận thức thực hiện NVQS vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của mọi công dân, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và đóng góp sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Thanh niên Đỗ Huy Hoàng - khu 1, xã An Đạo, huyện Phù Ninh tâm sự: “Xuất phát từ truyền thống gia đình và được mọi người động viên, khi biết mình đủ điều kiện sức khỏe, văn hóa để thực hiện NVQS, em rất vui, tự hứa với mình sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng mong đợi của cha mẹ, mọi người”.

Cùng với ý thức, trách nhiệm của mỗi thanh niên, các gia đình có con em mình nhập ngũ đều phấn khởi, tự hào, tin tưởng môi trường học tập, rèn luyện trong Quân đội. Ông Hoàng Văn Cương, ở xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn có con là Hoàng Văn Thương nhập ngũ năm 2024 nói: “Môi trường Quân đội sẽ là nơi rèn luyện tốt nhất để những người trẻ tuổi như Thương có thêm bản lĩnh, tự tin trong cuộc sống. Gia đình tôi ai cũng động viên cháu để cháu yên tâm thực hiện NVQS...”.

Năm nay, toàn tỉnh được giao 1.700 chỉ tiêu công dân thực hiện NVQS và 293 chỉ tiêu công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những chàng trai lứa tuổi mười chín, đôi mươi hiện đang rất phấn khởi, tự hào nguyện cống hiến sức mình thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tình nguyện lên đường trong mùa Xuân mới

Ban CHQS TP Việt Trì kiểm tra quân trang chuẩn bị cấp phát cho tân binh.

Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2024, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp tiến hành chặt chẽ các khâu, các bước trong tuyển quân; thường xuyên kiểm tra, nắm chắc cơ sở, tuyển chọn đúng, đủ theo chỉ tiêu đề ra, được các đơn vị nhận quân về thâm nhập đánh giá cao. Trước ngày nhập ngũ, thiết thực động viên các gia đình có con em thực hiện NVQS, cơ quan quân sự, công an các cấp đã phối hợp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương xuống từng gia đình công dân trúng tuyển để nắm chắc hoàn cảnh, tìm hiểu khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của gia đình, trao từng phần quà cho tân binh nhằm động viên kịp thời trước ngày nhập ngũ. Ước tính số tiền trao tặng cho tân binh trước ngày nhập ngũ đạt hơn hai tỉ đồng.

Thượng tá Lê Anh Sơn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cẩm Khê thông tin: Thiết thực động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, MTTQ, các đoàn thể, khu dân cư đều có những phần quà động viên thanh niên trúng tuyển NVQS, nhất là những thanh niên thuộc diện gia đình chính sách, trung bình mỗi phần quà giá trị hơn 1,2 triệu đồng.

Trung tá Đào Minh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TP Việt Trì cho biết “Hiện nay, chúng tôi đã ban hành kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các bước cuối cùng của công tác giao, nhận quân năm 2024 như: Lập danh sách giấy mời đại biểu dự Lễ giao, nhận quân; hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ cho ngày giao quân; cấp phát quân trang cho tân binh; phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn trong ngày giao, nhận quân”.

Theo kế hoạch, trước ngày giao quân, các địa phương sẽ tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ, 100% các địa phương sẽ làm cổng vinh quang để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ nhằm động viên, tôn vinh những công dân thực hiện NVQS. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đều đảm bảo yêu cầu đề ra, tất cả đã sẵn sàng để Lễ giao, nhận quân thực sự là ngày hội tòng quân bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ quê hương Đất Tổ Vua Hùng.

Huy Thắng


Huy Thắng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Cho đảo mãi xanh

Cho đảo mãi xanh
2024-02-19 16:51:00

baophutho.vn Trong dịp Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024, đã có thêm hàng nghìn cây xanh được trồng mới bởi lực lượng cán bộ, chiến sĩ hải quân, góp phần...

Đón Tết với ngư dân trên biển

Đón Tết với ngư dân trên biển
2024-02-19 07:44:00

Tính đến thời điểm giao thừa Tết Giáp Thìn, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã bám biển Trường Sa gần 1 tháng. Với mục tiêu kiểm soát tốt ngư trường, làm điểm tựa vững chắc...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long