Cập nhật:  GMT+7

Công bố nhà mạng có chất lượng dịch vụ viễn thông tốt nhất Việt Nam

Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông, điện toán đám mây do người sử dụng đánh giá trong đầu tháng 3/2024.

Công bố nhà mạng có chất lượng dịch vụ viễn thông tốt nhất Việt Nam

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 12/4 tại Hà Nội, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và IDG Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố và vinh danh các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định và điện toán đám mây năm 2024.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm qua.

Kết quả Báo cáo khảo sát về chất lượng dịch vụ viễn thông di động, cố định và điện toán đám mây thực hiện từ 15/1 đến 15/3/2024 cho thấy ở mảng dịch vụ băng thông rộng di động, Viettel Telecom xếp hạng cao nhất về chất lượng dịch vụ. Trong khi đó, MobiFone dẫn đầu về chăm sóc khách hàng và chương trình khuyến mãi.

Ở mảng băng thông rộng cố định, Viettel giành danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu cả về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Với dịch vụ điện toán đám mây (IaaS), VNPT là nhà cung cấp hạ tầng dịch vụ điện toán đám mây (IaaS) tiêu biểu. FPT Smart Cloud được vinh danh ở khía cạnh chăm sóc khách hàng.

Về phần mềm điện toán đám mây (SaaS), 4 doanh nghiệp được vinh danh là VNPT (nhà cung cấp tiêu biểu), Base Enterprise (nhà cung cấp tiêu biểu về chất lượng dịch vụ), CMC Telecom (nhà cung cấp tiêu biểu về chăm sóc khách hàng) và Misa (nhà cung cấp tiêu biểu phù hợp với loại hình kinh doanh).

Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam, cho hay các nhà cung cấp dịch vụ băng rộng và cộng đồng ICT Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành. Điều này đòi hỏi hạ tầng băng rộng cần có những cải tiến tích cực.

Báo cáo khảo sát trên là sự đánh giá khách quan về mức độ hài lòng của khách hàng, người sử dụng đối với nhà cung cấp dịch vụ. Nội dung và toàn bộ câu hỏi khảo sát được tư vấn bởi hội đồng cố vấn là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, cuộc khảo sát này đã được thực hiện với 34.367 người sử dụng trong phạm vi cả nước.

Thông qua việc tham gia khảo sát, khách hàng, người sử dụng có thể tự mình đánh giá chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông, điện toán đám mây./.

Theo Vietnam+


Theo Vietnam+

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
2024-03-29 08:12:00

baophutho.vn Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phổ biến và dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần...

Đồng hành với doanh nghiệp chuyển đổi số

Đồng hành với doanh nghiệp chuyển đổi số
2024-03-14 10:38:00

baophutho.vn Chuyển đổi số (CĐS) mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, từ điều hành quản lý đến nghiên cứu, kinh doanh... Cùng...

Cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn
2024-03-11 09:13:00

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang hoàn thiện dự thảo Đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, trình Chính phủ trong quý I/2024...

Tăng tốc chuyển đổi số

Tăng tốc chuyển đổi số
2024-03-05 07:13:00

Việc chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua ngày càng tăng tốc, ở cả chiều rộng lẫn chiều sâu trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, qua đó,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long