Cập nhật:  GMT+7

Đảm bảo công tác y tế trong dịp Giỗ Tổ

Đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ đối với đồng bào và du khách về Khu di tích lịch sử Đền Hùng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, ngành Y tế đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, triển khai các giải pháp cụ thể, sẵn sàng sơ cứu, cấp cứu trong mọi trường hợp.

Đảm bảo công tác y tế trong dịp Giỗ Tổ

Tổ Cấp cứu thường trực của Trung tâm y tế huyện Lâm Thao trực cấp cứu 24/7 sẵn sàng sơ cứu, cấp người bệnh khi có tình huống xảy ra.

Ghi nhận tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng trong 2 ngày cuối tuần 13-14/4 (tức ngày 5,6/3 âm lịch) lượng du khách về tri ân công đức các Vua Hùng tại Khu di tích tăng cao. Cùng với đó, thời tiết oi nóng, khó chịu đã khiến một số người dân, chủ yếu là người cao tuổi bị đuối sức, mệt mỏi. Trước tình hình đó, lực lượng y tế đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ sơ cứu, chăm sóc, phục hồi, kịp thời bảo vệ sức khỏe đồng bào, du khách về Đền Hùng.

Bác sĩ Bùi Văn Luân - Tổ trưởng Tổ Cấp cứu thường trực của Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao phục vụ Lễ hội Đền Hùng thông tin: Những ngày vừa qua, bác sĩ, cán bộ của tổ đã sơ cứu, chăm sóc sức khỏe cho một số người dân không may bị ngất, đuối sức để nhanh chóng phục hồi, tiếp tục di chuyển. Trong đó, một số trường hợp đã được chúng tôi sơ cứu bước đầu, chuyển về Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao và Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị.

Các trường hợp người dân gặp vấn đề về sức khỏe đã được y, bác sĩ, nhân viên y tế tại các chốt trực trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng tận tình chăm sóc, kịp thời sơ cứu, cấp cứu, có phương án điều trị sức khỏe để nhanh chóng bình phục. Để chủ động các giải pháp y tế trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng năm nay, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch triển khai; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, phòng, Trung tâm Y tế thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian diễn ra lễ hội. Đồng thời, sở cũng yêu cầu các bộ phận, đơn vị liên quan đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh và cấp cứu ban đầu trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024; bệnh viện, trung tâm y tế xây dựng phương án, chuẩn bị nhân lực, vật lực sẵn sàng tiếp nhận, điều trị người bệnh...

Đảm bảo công tác y tế trong dịp Giỗ Tổ

Bác sĩ tại các chốt trực cấp cứu thực hiện sơ cứu, chăm sóc người dân bị đuối sức.

Đồng chí Lê Thanh Bình - Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ Y - Quản lý hành nghề, Sở Y tế cho biết: Sở đã chỉ đạo thành lập các tổ cấp cứu thường trực làm nhiệm vụ trực cấp cứu 24/7, bắt đầu từ ngày 14-18/4 (tức 5-10/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu; thực hiện sơ cứu, cấp cứu các trường hợp bị tai nạn; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại chỗ để đảm bảo triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất công tác cấp cứu, vận chuyển người bệnh...

Hiện nay, trong Khu di tích có các tổ cấp cứu thường trực với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế các huyện Lâm Thao, Phù Ninh và thành phố Việt Trì được bố trí tại các đền, cổng công quán, khu vực khác, sẵn sàng sơ cứu, cấp cứu khi có tình huống xảy ra để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện Phù Ninh, Lâm Thao và thành phố Việt Trì phân công các kíp cán bộ y tế được trang bị phương tiện cấp cứu tối thiểu, cáng cứu thương, thuốc cấp cứu cơ bản, cờ hiệu, xe ô tô cứu thương để làm nhiệm vụ thường trực cấp cứu tại các khu vực.

Đối với công tác thường trực y tế, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tiếp tục duy trì 24/7 đảm bảo theo đúng quy định. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện phân công một kíp thường trực cấp cứu tại đơn vị gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng; bố trí 2 buồng bệnh, cơ số thuốc, vật tư y tế, các trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu người bệnh khi có tình huống xảy ra trong suốt thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.

Khánh Duy


Khánh Duy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Uống vitamin C có làm trắng da?

Uống vitamin C có làm trắng da?
2024-04-15 12:33:00

Làm trắng da là chủ đề muôn thuở của chị em. Vậy uống vitamin C có thực sự làm trắng da và chống lão hóa?

Tác dụng của trà gừng nghệ giảm mỡ máu

Tác dụng của trà gừng nghệ giảm mỡ máu
2024-04-15 08:32:00

Cholesterol cao (mỡ máu cao) là một vấn đề sức khỏe phổ biến, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ, tổn thương thận, thậm chí tử vong...

Bài tập tốt cho người đau cổ vai gáy

Bài tập tốt cho người đau cổ vai gáy
2024-04-13 15:22:00

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ của vùng cổ, vai, gáy bị co cứng gây ra. Bệnh liên quan đến hệ cơ xương khớp và mạch máu tại vùng vai gáy. Bên cạnh việc dùng thuốc, một số bài...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long