Cập nhật:  GMT+7

Họp báo Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024

Ngày 9/5, tại hội trường Nhà khách Văn phòng Chính phủ (Thủ đô Hà Nội), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại Giao, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Họp báo Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024

Toàn cảnh buổi họp báo.

Dự họp báo có lãnh đạo: Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Qua 24 năm tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật, từng bước khẳng định vị thế, củng cố thương hiệu Festival mang tầm quốc gia và quốc tế, góp phần tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn văn hoá và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Họp báo Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024

Ban Tổ chức Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024 trả lời câu hỏi của các nhà báo, phóng viên.

Festival Huế 2024 theo định hướng bốn mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, từng bước xây dựng hệ thống chương trình lễ hội mới: Lễ hội mùa Xuân - “Xuân cố đô”, lễ hội mùa Hạ - “Kinh thành tỏa sáng”, lễ hội mùa Thu - “Huế vào Thu”, Lễ hội mùa Đông - “Mùa Đông xứ Huế”.

Trên nền tảng kế thừa thành quả các kỳ festival trước, điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ 7-12/6 hứa hẹn đem đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật.

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 có các hoạt động, chương trình chính sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm gồm: Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024; lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”; chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế; chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”; lễ hội ánh sáng; lễ hội bia; lễ hội ẩm thực chay và lễ hội hoa đăng; ngày hội “Sóng nước Tam Giang”; chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024.

Họp báo Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế 2024

Các nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo.

Festival Huế 2024 khẳng định sự quyết tâm xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh cố đô Huế cũng như phát huy thương hiệu và vị thế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, phấn đấu để Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất cố đô.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng Festival Huế 2024. Festival Huế 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả hình ảnh của một cố đô Huế lung linh, dịu dàng, thân thiện và mến khách.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 Từ khóa: Huế Festival
 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Hội thi “Vũ điệu công nhân” lần thứ II

Hội thi “Vũ điệu công nhân” lần thứ II
2024-05-19 13:37:00

baophutho.vn Ngày 19/5, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi “Vũ điệu công nhân” lần thứ II năm 2024 nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch...

Sắc tím bằng lăng

Sắc tím bằng lăng
2024-05-08 10:04:00

baophutho.vn Mỗi độ tháng Năm về, khắp phố phường bỗng trở nên dịu dàng, quyến rũ hơn bởi sắc tím của hoa bằng lăng.

Khánh thành và khai hội Đình Cốc

Khánh thành và khai hội Đình Cốc
2024-04-24 16:02:00

baophutho.vn Trong hai ngày 23- 24/4, xã Tây Cốc, huyện Đoan Hùng tổ chức lễ cắt băng khánh thành và khai hội Đình Cốc.

Tủ sách vùng cao

Tủ sách vùng cao
2024-04-24 15:57:00

baophutho.vn Những năm qua, để góp phần lan tỏa văn hóa đọc, mang tri thức đến với học sinh và đồng bào dân tộc, công tác đầu tư, xây dựng thư viện tại các...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long