Cập nhật:  GMT+7

Khuyến học ở Phù Ninh

Tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời các trường THPT: Phù Ninh, Trung Giáp và Tử Đà đã trao tặng 2 bộ máy vi tính cho 2 trung tâm học tập cộng đồng của các xã Phú Lộc và Tiên Du.

PTĐT - Toàn huyện Phù Ninh hiện có 64 cơ sở giáo dục, 19 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã và các trung tâm ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được huyện chú trọng, quan tâm và ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Hoa-Chủ tịch Hội khuyến học huyện cho biết: “Hiện nay toàn huyện có 201 chi hội khuyến học, 193 ban khuyến học các cơ quan, đơn vị, trường học, dòng họ. Các chi hội và ban khuyến học đã phát huy được vai trò ở cơ sở, xây dựng nhiều mô hình điểm tạo sức lan tỏa, có ảnh hưởng tích cực đến phong trào khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời ở địa phương”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân đã nhận thức rõ vai trò quan trọng của khuyến học, khuyến tài cũng như việc xây dựng xã hội học tập. Mỗi xã đã xây dựng được ít nhất 1 mô hình dòng họ học tập, 2 khu dân cư xây dựng mô hình cộng đồng học tập. Mô hình ban khuyến học tiêu biểu ở các đơn vị: Công an huyện, Tòa án huyện, “Khuyến học nhà chùa”, “Hội đồng hương khuyến học”, “Khuyến học trong trường học”… phát huy được hiệu quả tích cực. Từ các điển hình tập thể đã lan tỏa đến từng gia đình, từng cá nhân trong cộng đồng với những mô hình: Gia đình nông dân khuyến học, gia đình công nhân khuyến học, gia đình cán bộ công chức-viên chức khuyến học… Qua đánh giá năm 2019, có 11 xã, thị trấn đạt danh hiệu cộng đồng học tập cấp xã, tăng so với năm 2018 là 3 đơn vị, có 96,6% số gia đình đăng ký đạt danh hiệu gia đình học tập; tổng số xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, thí điểm xây dựng mô hình công dân học tập đạt 100%.

Triển khai các hoạt động hỗ trợ trong và ngoài nhà trường, các cấp hội đã trao hơn 1.000 suất quà và học bổng với tổng trị giá hơn 330 triệu đồng; có 5.143 giáo viên, học sinh được nhận thưởng của hội khuyến học với số tiền hơn 800 triệu đồng. Đã vận động hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trong nhà trường được 3 phòng học, 316 bộ bàn, ghế, 15 bộ máy tính, gần 1.000 cuốn sách trị giá trên 2 tỷ đồng. Các trung tâm hỗ trợ cộng đồng đã tổ chức 118 lớp học nghề, tư vấn nghề, tập huấn chuyển giao ứng dụng khoa học, kỹ thuật. Công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học đã nhận được sự đóng góp của nhiều tập thể, cá nhân với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Phong trào “Tiết kiệm nuôi lợn nhựa khuyến học” trong các trường học đạt hiệu quả, số tiền tiết kiệm là 1,2 tỷ đồng.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019, hội khuyến học các cấp đã tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm về khuyến đọc, khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học” trong các trường tiểu học, trung học cơ sở; triển khai xây dựng “tủ sách học tập suốt đời” tại các trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập, phục vụ học tập trong các thư viện, nhà văn hóa... phù hợp với đối tượng sử dụng ở từng địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp nhiều cơ hội cho người dân được học tập thường xuyên. Từ đó khuyến khích thói quen, nhu cầu học tập suốt đời, góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

“Bố ơi, cứu con….!”

“Bố ơi, cứu con….!”
2023-05-25 16:13:00

baophutho.vn “Bố ơi, mẹ ơi, con đau quá!”. Tiếng thều thào của cậu con trai thứ hai khiến cho ông Vũ Văn Tiến (khu Cầu Tiến, xã Xương Thịnh, huyện Cẩm Khê)...

Tiếp tục quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài

Tiếp tục quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài
2019-12-23 11:18:19

PTĐT - Ngày 23/12, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành, thị triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 49/KL-TW của Ban bí...

Cảnh giác với tin giả

Cảnh giác với tin giả
2019-12-09 08:05:27

PTĐT - Vừa ngồi xuống ghế, lão Sự đã oang oang:- Hôm nay các ông có xem thời sự không? Họ đưa tin về việc Singapore xử lý nghiêm những người tung tin đồn giả, sai sự thật lên...

Đọc sách để tự học suốt đời

Đọc sách để tự học suốt đời
2019-11-23 06:44:26

PTĐT - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 được triển khai với chủ đề “Đọc và học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Khuyến học, khuyến tài ở Yên Lập

Khuyến học, khuyến tài ở Yên Lập
2019-11-11 07:38:54

PTĐT - Nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, thời gian qua phong trào khuyến học trên địa bàn huyện Yên Lập thu được nhiều kết quả tích...

Cảnh giác cao !

Cảnh giác cao !
2019-11-11 07:34:05

PTĐT - Đang nhâm nhi chén trà, thình lình tiếng chuông điện thoại reo vang, ông Sự nhấc máy: - A lô, đầu dây có phải ông Nguyễn Văn Sự ở phường A, thành phố B không?

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long