{title}
{publish}
{head}
Để nâng cao giá trị nông sản, đáp ứng xu thế sản xuất nông nghiệp hiện đại, xây dựng nông thôn mới, xúc tiến thương mại đóng vai trò quan trọng. Nhờ đa dạng hóa các kênh tiêu thụ, thu nhập của nông dân trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Người tiêu dùng tham quan gian hàng nông sản của Phú Thọ tại Hội chợ làng nghề - sản phẩm OCOP lần thứ 20 tại thành phố Hà Nội.
Chỉ trong buổi sáng khai mạc Hội chợ làng nghề - sản phẩm OCOP lần thứ 20 tại Hà Nội, HTX bưởi và dịch vụ tổng hợp Bằng Luân, xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng đã bán được vài trăm quả bưởi với giá khá cao. Anh Nguyễn Văn Tân, đại diện HTX chia sẻ: Nhờ có Hội chợ xúc tiến thương mại lần này, bưởi và các sản phẩm chế biến từ bưởi của HTX đã được đông đảo người tiêu dùng ở các tỉnh, thành biết đến, lựa chọn, tạo được chỗ đứng trên thị trường. Không chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, HTX còn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nhiều kênh khác như các sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội, website... Nhờ đó, trong mấy năm gần đây, việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của HTX phát triển tốt, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thành viên.
Hiện nay, tư duy sản xuất của người dân ngày càng có sự thay đổi theo hướng tích cực. Bà con đã chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, thiết kế bao bì đóng gói... Ngoài việc tiêu thụ nông sản qua các kênh thương mại truyền thống, với sự phát triển của công nghệ thông tin, bà con nông dân cũng dần tiếp cận với các kênh thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời xóa bỏ tư tưởng sản xuất nhỏ lẻ, tự sản tự tiêu, hình thành các tổ hợp tác, HTX, từ đó có kế hoạch, điều tiết trong quá trình sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ sản phẩm, tránh được tình trạng sản xuất ồ ạt, được mùa rớt giá.
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã thổi “làn gió mới” vào sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Nhờ Chương trình, hàng trăm mặt hàng nông sản đã xây dựng được nhãn hàng cho sản phẩm, có cơ hội tham gia các chương trình, hội chợ quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đến nay, toàn tỉnh đã có 237 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 54 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 182 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Chương trình OCOP đã thu hút được 172 chủ thể thuộc 126 xã, phường tham gia. Nhờ đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, nhất là thương mại điện tử, nông sản Phú Thọ ngày càng có thị trường ổn định, nâng cao được giá trị, người sản xuất yên tâm đầu tư, nâng cao chất lượng nông sản, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Ông Vũ Quốc Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, việc các HTX, doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản trong tỉnh tham gia các hội chợ, phiên chợ sẽ giúp họ phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông, lâm, thủy sản sạch, an toàn, tạo “cầu nối” giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.
Thời gian tới, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại đối với các mặt hàng nông sản, thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, hoàn thành một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Phan Cường
baophutho.vn Ngày 15/11, Chi cục Phát triển nông thôn- Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại Trường Foods tổ chức “Chương trình...
baophutho.vn Để nâng cao nghiệp vụ sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng cho công chức kiểm lâm, ngày 14/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Phòng...
baophutho.vn Vốn vay ưu đãi giải quyết việc làm được xác định là một trong những chương trình quan trọng hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách có thu nhập ổn định,...
baophutho.vn Thời gian qua, cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD), công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo luôn được Công ty CP Takao...
baophutho.vn Những năm qua, phong trào hiến đất mở đường, làm cầu ngày càng được đông đảo người dân trong huyện Tân Sơn đồng thuận hưởng ứng, lan tỏa mạnh...
baophutho.vn Sau 2 năm xây dựng, ngày 13/10, Văn Lang Empire T&T Golf Club chính thức mở cửa những hố golf đầu tiên trong 36 hố.
baophutho.vn Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững
baophutho.vn Với mục tiêu giúp hội viên, nông dân giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo gắn với thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, những năm qua,...
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân hiện đóng góp khoảng 60% GDP, 85% tổng số lao động, 98% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu.
baophutho.vn Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Tam Nông có những bước phát triển nổi bật, tích cực...
Theo công bố của EVN, từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng), tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ...
baophutho.vn Phú Thọ: Kết quả thực hiện các chỉ tiêu KT-XH 9 tháng năm 2024