Cập nhật:  GMT+7

Ứng dụng kỹ thuật cao trong hỗ trợ sinh sản

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đầu tư hoàn thiện hệ thống trang thiết bị hiện đại để thực hiện thụ tinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

PTĐT - Điều trị vô sinh là một hành trình phức tạp, tốn kém, có những cặp vợ chồng phải ly hôn sau khoảng thời gian dài mệt mỏi vì theo đuổi chạy chữa để có con mà không có kết quả. Sau nhiều nỗ lực, thời gian qua, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh luôn chú trọng cập nhật kiến thức mới và đầu tư trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại phục vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong lĩnh vực sản - phụ khoa, nhi khoa. Đặc biệt, trong lĩnh vực sản - phụ khoa, bệnh viện đã phát triển nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, giúp cho người bệnh có thể yên tâm điều trị ngay tại tuyến dưới mà không phải lên các bệnh viện tuyến trên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh.

Nhằm từng bước đáp ứng với những tiến bộ y học và để chuẩn bị cho sự ra đời của Trung tâm Sản Nhi, nay là Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế đã cử đoàn cán bộ, bác sỹ, chuyên viên phôi học, điều dưỡng, hộ sinh đi học chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) từ Tập đoàn IVF KaTo của Nhật Bản, đây là một trong những hệ thống IVF lớn nhất thế giới theo trường phái IVF thân thiện với bệnh nhân. Sau đó, Sở tiếp tục cử đoàn đi học nâng cao về kỹ thuật IVF. Để kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đạt kết quả cao, bảo đảm cho ra đời một thế hệ khỏe mạnh về thể lực, tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng dân số, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã chuẩn bị chu đáo về nhân sự, toàn bộ Khoa Hỗ trợ sinh sản được thiết kế, xây dựng, lắp đặt trang thiết bị máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn của Nhật Bản và được giám sát bởi chuyên gia đến từ Nhật Bản... Đến tháng 8/2020, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia đầu ngành, 20 cặp vợ chồng đầu tiên đã được trực tiếp các chuyên gia của Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia và Bệnh viện Phụ Sản Trung ương thực hiện để giúp các bác sỹ, kỹ thuật viên của bệnh viện Sản Nhi nhận chuyển giao, cầm tay chỉ việc. Nhờ đó, khoa đã làm chủ được kỹ thuật IVF, đây là kỹ thuật khó và quan trọng nhất, đánh dấu bước phát triển không chỉ là của Bệnh viện Sản Nhi mà còn là của ngành Y tế tỉnh trong điều trị vô sinh hiếm muộn, đem lại nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng muộn con trong và ngoài tỉnh.

Cùng đồng hành với các cặp vợ chồng hiếm muộn là các bác sĩ, chuyên viên phôi học, điều dưỡng, hộ sinh của Khoa Hỗ trợ sinh sản. Hơn ai hết, họ là những người thấu hiểu với niềm mong mỏi có con của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Để ngày càng hoàn thiện và nâng cao năng lực chuyên môn, khoa thường xuyên tổ chức và cử cán bộ tham gia các hội thảo khoa học, các lớp đào tạo để cập nhật, nắm bắt và ứng dụng những thành tựu y học về lĩnh vực sản khoa trong việc chẩn đoán, can thiệp, điều trị vô sinh, hiếm muộn. Đặc biệt, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước để làm chủ được kỹ thuật, Thạc sĩ - Bác sĩ Đoàn Xuân Kiên - Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh trao đổi: “Sau mỗi lần chuyển phôi cho người bệnh, chúng tôi đều hồi hộp, háo hức không kém các cặp vợ chồng, hạnh phúc thực sự sau mỗi ca chuyển phôi thành công. Đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình mang lại hạnh phúc cho các vợ chồng hiếm muộn”.

Tỉnh đến nay, bệnh viên đã thực hiện 80 ca chọc trứng, làm thụ tinh trong ống nghiệm, trong đó có 30 ca chuyển phôi, và 19 ca có thai với tỷ lệ thành công 63% như: Chị Đỗ Thị L. ở phường Nông Trang, thành phố Việt Trì là một trong những bệnh nhân thực hiện thụ tinh bằng phương pháp IVF thành công, sau 7 năm hiếm muộn, đến nay chị L. đã có thai được 14 tuần; chị Trần Thị Bích H. ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hiếm muộn 4 năm do tắc vòi trứng, nhưng ngay sau lần đầu tiên sử dụng phương pháp IVF, chị H. đã có thai được 7 tuần, qua theo dõi thai phát triển tốt…

Đăng ký thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ giúp người bệnh không chỉ thuận lợi trong việc đi lại, chăm sóc mà còn giảm được nhiều chi phí so với lựa chọn thực hiện kỹ thuật này tại các bệnh viện tuyến trung ương. Đây là hành trình không có điểm dừng, bởi hạnh phúc của người bệnh chính là mục tiêu phấn đấu cho những thành công mới của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Ánh Dương


Ánh Dương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Chủ động giữ ấm cho học sinh mùa rét

Chủ động giữ ấm cho học sinh mùa rét
2020-12-17 17:18:20

PTĐT - Thời điểm cuối năm, trời chuyển lạnh. Đặc biệt những ngày này, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa, trời rét đậm, rét hại với...

Không chủ quan với bệnh cúm mùa lạnh

Không chủ quan với bệnh cúm mùa lạnh
2020-12-07 16:19:28

PTĐT - Những ngày thời tiết chuyển lạnh, hanh khô như hiện nay khiến cơ thể con người dễ mắc bệnh, trong đó có cúm. Đây là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện sốt, đau...

Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo

Đồng hành cùng bệnh nhân nghèo
2020-12-07 10:28:53

PTĐT - Những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, các bệnh viện trên địa bàn huyện Đoan Hùng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho những...

Thêm 2 người ở TP.Hồ Chí Minh mắc Covid-19

Thêm 2 người ở TP.Hồ Chí Minh mắc Covid-19
2020-12-01 18:35:28

PTĐT - Theo Chính phủ, chiều 1/12, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo TP.HCM thêm 2 trường hợp lây nhiễm SARS-CoV-2 từ bệnh nhân 1347.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long