{title}
{publish}
{head}
Các nhà sản xuất ô tô đã đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ điện hiện lo ngại họ sẽ bị mất khả năng cạnh tranh nếu chính quyền mới giảm bớt các ưu đãi dành cho ô tô điện.
Các hãng xe lớn tại Mỹ như Ford, GM, Stellantis, Toyota, và Volkswagen đã đồng loạt kêu gọi Tổng thống đắc cử Donald Trump không loại bỏ các ưu đãi thuế cho xe điện (EV) khi ông nhậm chức vào tháng 1 tới. Các hãng này đã đầu tư hàng chục tỷ USD vào công nghệ xe điện và cải tiến nhà máy. Vì thế, họ lo ngại rằng việc loại bỏ các chính sách khuyến khích sẽ khiến họ mất khả năng cạnh tranh, đặc biệt khi phải đối mặt với sự đe dọa từ các đối thủ nước ngoài.
Trong một bức thư gửi Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 12/11, Liên minh Đổi mới Ô tô Mỹ (Alliance for Automotive Innovation) nhấn mạnh rằng các ưu đãi của Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) do Tổng thống Joe Biden ban hành đã giúp ngành công nghiệp ô tô Mỹ duy trì vị thế cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên, bức thư cũng chỉ trích các quy định khí thải của liên bang và bang – đặc biệt tại California – là không phù hợp với thực tế thị trường và khiến chi phí cho người tiêu dùng tăng cao.
Chính quyền Tổng thống Biden trước đó đã ban hành các quy định khí thải nghiêm ngặt, hướng tới năm 2035 – thời điểm California dự kiến cấm bán xe động cơ đốt trong và nhiều bang khác dự kiến sẽ áp dụng tương tự. Các hãng xe cho rằng việc đạt được mục tiêu này phụ thuộc vào tình hình bán xe điện, tuy nhiên phần lớn người tiêu dùng hiện vẫn ưu tiên xe động cơ đốt trong hoặc xe hybrid.
Đội ngũ của ông Trump, vốn có quan điểm không ủng hộ các chính sách xanh, trước đây đã từng bãi bỏ các quy định khí thải của thời Obama. Đội ngũ này cũng cam kết sẽ đảo ngược nhiều chính sách của Tổng thống Biden. Dẫu vậy, theo tờ Politico, ông Trump khó có thể rút lại khoản 7,5 tỷ USD đã được phân bổ cho các dự án cơ sở hạ tầng sạc xe điện vì các khoản tiền này đã được cam kết.
Bên cạnh ưu đãi thuế cho xe điện, các hãng xe cũng kêu gọi ông Trump thúc đẩy các thay đổi pháp lý để đẩy nhanh phát triển xe tự lái. Tuy nhiên, họ đề nghị được gia hạn thời gian đáp ứng các tiêu chuẩn phanh khẩn cấp tự động nghiêm ngặt, vốn dự kiến bắt buộc từ năm 2029 theo yêu cầu của Đảng Dân chủ.
Nguồn vov
Honda sẽ bắt đầu bán phiên bản cuối cùng của mẫu xe Super Cub với động cơ 50 cc này vào ngày 12/12/2024 với giá bán lẻ đề xuất là 297.000 yen (1.950 USD).
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô Hàn Quốc, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, số lượng xe diesel nhập khẩu giảm 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái,...
Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức áp thuế cao hơn cho xe điện sản xuất tại Trung Quốc nhằm đối phó với các khoản trợ giá mà nước này dùng để thúc đẩy ngành công nghiệp sản...
Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Các nhà sản xuất ô tô công bố loạt xe hybrid mới tại Việt Nam trong bối cảnh doanh số bán xe truyền thống suy giảm và số lượng xe điện trên thị trường tăng kỷ lục.
Từ 1/1/2025, quy định về mở cửa xe ô tô đã có sự thay đổi, các tài cần lưu ý để đảm bảo an toàn. Hiện hành, theo điểm đ khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy...
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh,” Vietnam Motor Show 2024 thể hiện cam kết của các thương hiệu trong việc mang đến những giải pháp di chuyển xanh và bền vững.
Italy cung cấp 16 tỷ euro trợ cấp cho xe doanh nghiệp chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tiếp theo là Đức với 13,7 tỷ euro; Pháp và Ba Lan chi lần lượt 6,4 tỷ euro và 6,1 tỷ euro mỗi năm.
Audi Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 16/2/2024, để kiểm tra và thay thế...
Tỷ trọng xe nhập khẩu trong cơ cấu doanh số bán hàng vẫn khá cao và có sự gia tăng mạnh từ 22,1% năm 2016 lên 30,8% vào năm 2023. Trong 9 tháng năm 2024, tình hình này tiếp tục...