Cập nhật:  GMT+7

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

Đảo Cô Tô từ lâu đã là một điểm đến thú vị vào mỗi mùa hè. Cô Tô có gì chơi? Các địa điểm lưu trú nổi tiếng ở đâu? Món ăn nào hấp dẫn? Câu trả lời sẽ được Goldencoto.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Cách di chuyển đến đảo Cô Tô

Để đến đảo Cô Tô, quý khách cần đi qua 2 chặng đường:

- Chặng 1: Từ Hà Nội đến Cái Rồng:

+ Xe khách: Đây là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển từ Hà Nội đến Cái Rồng. Có rất nhiều hãng xe khách uy tín khai thác tuyến này như Hải Vân, Ka Long, Bình Minh,..với giá vé dao động từ 180.000 - 220.000 VNĐ/người/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng.

+ Xe limousine: Quý khách cũng có thể tham khảo di chuyển bằng xe limousine nếu muốn trải nghiệm thoải mái và tiện nghi hơn với vé dao động từ 250.000 - 300.000 VNĐ/người/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 3-4 tiếng.

+ Xe máy: Nếu quý khách muốn chủ động về lịch trình, quý khách có thể đi xe máy từ Hà Nội đến Cái Rồng. Quãng đường dài khoảng 260km, theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau đó rẽ vào quốc lộ 18A để đến Cái Rồng. Thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng.

- Chặng 2: Từ Cái Rồng đến Cô Tô:

+ Tàu cao tốc: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất để đến Cô Tô, giá vé dao động từ 250.000 - 350.000 VNĐ/người/lượt.

+ Tàu gỗ: Tàu gỗ là phương tiện giá rẻ, thời gian di chuyển khoảng 3-4 tiếng. Giá vé dao động từ 180.000 - 220.000 VNĐ/người/lượt.

2. Thời gian du lịch đảo Cô Tô

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 10, thời gian này thời tiết không quá nóng hoặc lạnh, biển sóng yên, không mưa bão, an toàn cho các chuyến đi thăm đảo hoặc du ngoạn biển của khách du lịch.

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

2.1 Mùa hè (tháng 4 - tháng 6)

Mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở Cô Tô. Với tiết trời khô ráo, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi ngoài trời. Thời gian này quý khách nên ghé các nhà hàng Cô Tô để thưởng thức hải sản tươi ngon.

2.2 Mùa thu (tháng 9 - tháng 10)

Thời tiết mùa thu mát mẻ, dễ chịu, giá cả tại các khách sạn Cô Tô cũng không còn quá đắt đỏ như mùa du lịch. Quý khách có thể nhìn ngắm những rặng cây thay lá dọc các con đường ôm lấy biển.

3. Những bãi tắm đẹp ở Cô Tô

3.1 Bãi tắm Hồng Vân

Đây là bãi tắm có khung cảnh thiên nhiên mỹ lệ. Bờ biển sạch sẽ, nước biển trong xanh cùng không gian thoáng đãng sẽ khiến quý khách cảm thấy thư giãn. Xung quanh bãi biển cũng có khá nhiều nhà hàng Cô Tô nổi tiếng mà quý khách có thể ghé qua.

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

3.2 Bãi tắm Vàn Chảy

Một trong những bãi biển gần cáckhách sạn Cô Tô nổi tiếng đó chính là bãi Vàn Chảy. Thiên nhiên tươi mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp tại bãi tắm sẽ khiến quý khách hài lòng.

4. Những điểm tham quan ở Cô Tô

4.1 Đảo Trần

Quý khách có thể ghé thăm hòn đảo này và check in tại ngọn hải đăng Cô Tô. Đây được coi là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam.

4.2 Khu di tích lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh

Nếu quý khách là người yêu lịch sử dân tộc, điểm đến này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để tham quan lại nơi bác Hồ từng làm việc.

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

5. Các khách sạn Cô Tô nổi tiếng

5.1 Khách sạn Golden Cô Tô

Với không gian sang trọng và bắt mắt, khách sạn Goldencoto.vn là một trong những khách sạn Cô Tô đáng để trải nghiệm khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Khách sạn Golden Cô Tô nằm ở vị trí trung tâm nên quý khách có thể dễ dàng tìm đến.

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

5.2 Khách sạn Cô Tô Coto Eco Lodge

Coto Eco Lodge mang lại cảm giác bình yên với những khoảng xanh trong khuôn viên. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp cũng là một điểm cộng cho khách sạn Cô Tô này.

5.3 Khách sạn Cô Tô Village

Dịch vụ tiết kiệm là điểm sáng của khu lưu trú này. Khách sạn là tổ hợp những khu nhà gỗ xinh xắn và ấm cúng, thích hợp cho các cặp đôi.

6. Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng

6.1 Nhà hàng Sứa

Nhà hàng Sứa là nhà hàng Cô Tô nổi tiếng với không gian sang trọng và sức chứa lên tới 300 khách. Các món ăn ở đây đa dạng, tươi ngon với giá cả hợp lý.

Cô Tô có gì chơi? Khám phá đảo ngọc xinh đẹp tại miền Bắc

6.2 Nhà hàng Cô Tô Hồng Hạnh

Nếu quý khách muốn trải nghiệm hương vị truyền thống thì nhà hàng Hồng Hạnh là một sự lựa chọn thông minh.

7. Những lưu ý khi đến du lịch tại đảo Cô Tô

- Đặt trước các dịch vụ trong mùa cao điểm du lịch

- Mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt vì trên đảo không có nhiều cây ATM

- Mang theo kem chống nắng, kem thoa tránh côn trùng,..

- Tránh đi vào mùa đông hoặc mùa bão để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

- Tham khảo giá các khách sạn Cô Tôtrên website uy tín

- Lựa chọn các nhà hàng Cô Tô phù hợp với ngân sách

8. Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà goldencoto.vn chắt lọc từ trải nghiệm thực tế. Mong rằng với những kinh nghiệm này, quý khách sẽ có một chuyến đi tốt đẹp.



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tam Cốc tháng 5 về

Tam Cốc tháng 5 về
2024-05-03 11:19:00

Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình) tháng 5 về sáng bừng lên bởi sắc vàng của lúa chín, của nắng. Đây cũng chính là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong năm của điểm du lịch này.

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long