Cập nhật:  GMT+7

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Ngày 20/4, Đoàn kiều bào tiêu biểu do đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Tiếp đón đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thay mặt đoàn đại biểu kiều bào báo công với các Vua Hùng.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cùng các đại biểu dâng hương tại Thượng cung.

Tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trước anh linh các Vua Hùng, hơn 60 kiều bào tiêu biểu đại diện cho cộng đồng người Việt Nam đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã dâng hương, hoa, lễ vật tỏ lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Trước anh linh các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, đoàn kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia dân tộc.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp đoàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng tới các thành viên trong đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, sau khi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ngày càng khẳng định sức sống mãnh liệt của triết lý hướng về cội nguồn, trở thành biểu tượng của tình đoàn kết dân tộc và là điểm hội tụ tâm linh của người Việt. Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tỉnh Phú Thọ luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; là một trong những nguồn lực quan trọng góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới của đất nước. Đồng thời mong muốn kiều bào Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dành nhiều sự quan tâm hơn nữa để chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua HùngThứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu cảm ơn.

Thay mặt đoàn kiều bào, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về sự đón tiếp trọng thị này; đồng thời mong muốn tỉnh Phú Thọ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong việc tổ chức cho kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng trong những năm tới, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt Nam ở nước ngoài.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Các đại biểu dâng hoa tại Bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong.

Đoàn đại biểu kiều bào dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Đoàn trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Cũng trong chương trình, đoàn đã dâng hoa tưởng niệm tại Bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử Đền Hùng; thăm và làm việc với huyện Tân Sơn, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Cốc và tham quan trải nghiệm tìm hiểu nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân địa phương.

Hồng Nhung


Hồng Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Họp Ban Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Họp Ban Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
2024-04-15 13:51:00

baophutho.vn Sáng 15/4, đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long