Cập nhật:  GMT+7

Những sai lầm khi tập thể dục cần tránh ở độ tuổi 30

Tăng cân và mất cân bằng nội tiết tố sau tuổi 30 có thể được kiểm soát bằng cách kết hợp tập thể dục và thói quen hàng ngày.

Những sai lầm khi tập thể dục cần tránh ở độ tuổi 30

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân ở độ tuổi 30 là tập thể dục. Bởi điều có thể xảy ra sau tuổi 30 là một số thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, trao đổi chất chậm hơn và tăng cân nhanh chóng là hiện tượng thường xảy ra sau tuổi 30. Nhưng có thể khắc phục được nếu bạn bắt đầu tập thể dục đúng cách.

Mục tiêu tập thể dục ở độ tuổi 30

Nếu bạn là người chỉ đi bộ vì mục đích hoạt động thể chất và chưa bao giờ nâng tạ thì đã đến lúc bắt đầu.

Nhiều người không tập tạ vì cho rằng cồng kềnh, nhưng nâng tạ giúp xây dựng cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nâng tạ cũng là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh.

Điều cần lưu ý là trước khi nâng tạ, bạn nên kiểm tra khả năng vận động của cơ thể vì bạn có thể bị căng cứng các nhóm cơ, dễ gây chấn thương.

Bạn có thể thực hiện các bài tập thể hình, đây là một sự thay thế tuyệt vời cho tạ và giúp xây dựng cơ bắp cũng như đốt cháy calo.

Những sai lầm cần tránh:

Ám ảnh bởi trọng lượng cơ thể

Mục tiêu của bạn ở độ tuổi 30 là tập trung vào sức mạnh và xây dựng cơ bắp. Đừng lo lắng vì tăng cân ở tuổi 30 là bình thường.

Lạm dụng thực phẩm chức năng

Một người làm công việc bình thường, không phải vận động viên có thể dễ dàng hồi phục sau khi ăn no và ngủ một giấc ngon lành.

Vì vậy, nếu ai đó bán cho bạn một loại thực phẩm chức năng và tuyên bố rằng nó có thể biến đổi bạn chỉ sau một đêm, đừng tin họ vì đó là chuyện hoang đường.

Tập luyện quá sức

Khi bắt đầu tập thể dục lần đầu tiên ở độ tuổi 30, hãy đặt mục tiêu không quá 30 phút mỗi ngày trong vài tuần đầu tiên. Khi cơ thể bạn đã quen bài tập, bạn có thể tăng dần thời gian tập luyện.

Theo laodong.vn



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long