Cập nhật:  GMT+7

Phụ huynh trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1

Để con có được một suất vào học lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, nhiều phụ huynh ở thị trấn Phong Châu huyện Phù Ninh đã xếp hàng từ 19h hôm trước đến 7h sáng 10/6 để chờ nộp hồ sơ .

Phụ huynh trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1

Phụ huynh xếp hàng kín cổng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng

Là một trong số phụ huynh xếp hàng đăng ký học cho con, anh Nguyễn Văn Hân, ở thị trấn Phong Châu chia sẻ: Tối qua, khi vừa đi làm về thì tôi nhận được thông tin nhiều phụ huynh đến cổng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng xếp hàng chờ nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 nên tôi và vợ cũng thay nhau xếp hàng.

Đồng chí Bùi Tuấn Long - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện thông tin: Nguyên nhân phụ huynh xếp hàng từ đêm đăng ký cho con vào lớp 1 do nhu cầu của phụ huynh ngày càng tăng nhưng chỉ tiêu của nhà trường hạn chế, không đủ đáp ứng.

Được biết, trên địa bàn thị trấn có hai trường Tiểu học là: Giấy Bãi Bằng và Phủ Lỗ. Cả hai trường học này đều đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Giải thích về việc phụ huynh đổ xô xếp hàng đăng ký cho con vào Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng, theo anh Nguyễn Văn Dũng, khu Mã Thượng B, thị trấn Phong Châu: Do chất lượng dạy học của trường tốt, ngang với một số trường chất lượng cao có bề dày ở thành phố, mặt khác công tác bán trú của trường rất tốt nên gia đình tôi quyết định xếp hàng cả đêm “giành” suất cho con vào đây học.

Phụ huynh trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1

Phụ huynh đăng ký cho con vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, những năm qua, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng được đánh giá là trường có chất lượng giáo dục hàng đầu huyện Phù Ninh. Nhà trường có nhiều học sinh năng khiếu cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Năm học 2023-2024, nhà trường có 416 học sinh năng khiếu cấp huyện; 149 học sinh năng khiếu cấp tỉnh; 12 học sinh năng khiếu cấp Quốc gia. Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, vì thế nên nhà trường luôn được phụ huynh quan tâm, muốn cho con theo học.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng cho biết: Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng được giao 186 chỉ tiêu, chia làm 2 nhóm. Nhóm 1 tuyển 127 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Phong Châu. Học sinh có hộ khẩu ngoài thị trấn Phong Châu nhưng sống trên địa bàn xã giáp ranh được sắp xếp 59 chỉ tiêu - nhóm 2. Sau khi nhận hồ sơ, nhà trường sẽ xét từng trường hợp cụ thể để đảm bảo công bằng nhất theo tiêu chí thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, không để học sinh gặp khó khăn về khoảng cách đi lại khi đến trường.

Để không còn cảnh phụ huynh trắng đêm xếp hàng đăng ký cho con vào lớp 1, năm học 2025-2026, Phòng GD&ĐT Phù Ninh sẽ yêu cầu nhà trường có phương pháp khoa học hơn như phân chia các đối tượng theo từng khung thời gian phát hành hồ sơ, hoặc áp dụng công nghệ thông tin để giảm bớt áp lực cho phụ huynh.

Hạnh Thúy


Hạnh Thúy

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Hùng Vương

Thủ khoa đầu vào Trường THCS Hùng Vương
2024-06-10 15:08:00

baophutho.vn Ngày 10/6, Trường THCS Hùng Vương, TX Phú Thọ thông báo kết quả tuyển sinh lớp 6, năm học 2024-2025. Theo đó, hai học sinh Nguyễn Minh Khuê,...

Tin liên quan

Gợi ý

Tin địa phương

Xem thêm Thành phố Việt Trì

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long